ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อยากแต่งบ้านให้สว่างอย่างมีระดับ ควรเลือกใช้โคมไฟเพดานหรือโคมแบบไหนถึงจะดี ?
Wed, 20 Oct 21, 13:26
Post: #1
Big Grin อยากแต่งบ้านให้สว่างอย่างมีระดับ ควรเลือกใช้โคมไฟเพดานหรือโคมแบบไหนถึงจะดี ?
[Image: ugW28v.jpg]

การเลือกโคมไฟมาตกแต่งบ้านนั้น เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ห้องสวยงาม, มีแสงสว่างเพียงพอ และน่าหลงใหลในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะใช้เป็นโคมไฟเพดาน, โคมวางพื้น หรือโคมตั้งบนโต๊ะทำงานก็ตาม หากแต่คุณเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน รวมถึงแมทช์กับสไตล์การแต่งห้องเพียงเท่านี้เป็นอันใช้ได้ และในวันนี้เราจะมาแนะนำโคมประเภทต่าง ๆ ให้ได้รู้จักกัน โดยจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย !


โคมไฟเพดาน (Down Light)

เรียกได้ว่าแทบจะทุกบ้านต้องมีโคมประเภทนี้ เพราะสามารถให้ความสว่างทั่วถึงทุกมุมห้อง โดยหากติดไว้เพียงอย่างเดียวก็เกรงว่าบ้านจะดูไม่มีมิติ ดังนั้นจึงควรเลือกโคมที่เข้ากับธีมห้องอย่างโคมไฟเพดานคลาสสิค ซึ่งแมทช์ทั้งสไตล์โมเดิร์นวินเทจ และคลาสสิกวินเทจได้ดีทีเดียว


โคมไฟระย้า วินเทจ (Vintage Chandelier)

เด่นสง่าและหรูหราอย่างมีระดับ ! คือนิยามของโคมทรงระย้าอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องด้วยดีไซน์ภายนอกที่พอเห็นแค่แว็บเดียว ก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันโอ่อ่า คลาสสิก และไม่ธรรมดา แต่ทั้งนี้ควรติดโคมระย้าในห้องที่มีเพดานความสูงพอสมควร เช่น ห้องโถง, โถงบันได, ห้องอาหาร หรือห้องนั่งเล่น เป็นต้น เนื่องจากตัวโคมมีขนาดใหญ่ จึงต้องการพื้นที่มากกว่าปกติ


โคมไฟตั้งโต๊ะ (Table Lamps)

โคมที่ให้แสงนุ่มนวลสบายตา สามารถกระจายแสงในมุมแคบ ๆ ได้เป็นอย่างดี และด้วยคุณสมบัติเหล่านี้เอง ผู้คนจึงเลือกนำมาใช้ให้ความสว่างขณะอ่านหนังสือเล่มโปรด หรือตั้งไว้บนโต๊ะบริเวณมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน เพื่อใช้เป็นของตกแต่งห้องก็ได้เช่นเดียวกัน

[Image: ugWsqk.jpg]

โคมไฟตั้งพื้น (Floor Lamps)

ลักษณะการใช้งานคล้ายกับโคมวางบนโต๊ะ ตรงที่สามารถกระจายแสงได้เฉพาะจุดไปยังบริเวณที่แสงบนเพดานส่องไม่ทั่วถึง ทว่าโคมแบบตั้งพื้นมีความสูงมากกว่า จึงไม่จำเป็นต้องหาเนื้อที่บนโต๊ะในการจัดวางแต่อย่างใด ซึ่งผู้คนนิยมใช้โคมประเภทนี้ในกิจกรรมการอ่านหนังสือ หรือเพื่อเพิ่มความสว่างบริเวณมุมหนึ่งของบ้าน ซะเป็นส่วนใหญ่

นอกจากนี้โคมตั้งพื้นในปัจจุบันนั้น มีดีไซน์หลากหลายสามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องได้ เช่น หากคุณมุ่งเน้นตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพราะหลงใหลในบรรยากาศความคลาสสิก การเลือกใช้ ‘โคมไฟตั้งพื้น วินเทจ’ ก็จะแมทช์กับธีมห้องได้ดีกว่าแบบอื่น ๆ อย่างไม่ต้องสงสัย


สรุป

ของตกแต่งบ้านไม่ว่าจะชิ้นเล็กหรือใหญ่สักแค่ไหน ต่างก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้บ้านดูหรูหราและสวยงาม ซึ่งนั่นรวมไปถึงโคมไฟเพดาน หรือประเภทอื่น ๆ ที่เราได้นำเสนอไปแล้วด้วยเช่นกัน ดังนั้นคุณควรเลือกโคมไฟประเภทที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์การแต่งห้อง พร้อมทั้งตอบโจทย์การใช้งาน เพียงเท่านี้บ้านจะยิ่งน่าอยู่และปลอดภัยกว่าเดิมแน่นอน !!
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม