ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ง่าย ๆ วิธี มุงหลังคาเมทัลชีท อยากต่อเติมบ้านหลังคาเมทัลชีทต้องอ่าน!
Mon, 13 Sep 21, 20:47
Post: #1
ง่าย ๆ วิธี มุงหลังคาเมทัลชีท อยากต่อเติมบ้านหลังคาเมทัลชีทต้องอ่าน!
หากถามว่าทำไมเราจึงต้องต่อเติมบ้าน คำตอบที่เป็นไปได้มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซื้อบ้านจัดสรรแล้วพื้นที่ซึ่งทางโครงการให้มาไม่ตอบโจทย์การใช้งาน จำเป็นต้องต่อเติมบางส่วน เช่น โรงรถและพื้นที่หลังบ้าน หรือใครที่สร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง เมื่อเวลาผ่านไป ก็อาจจะต้องการพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้น ทั้งหมดนี้จำเป็นต้องมีการต่อเติม หนึ่งในส่วนสำคัญของการต่อเติมบ้านก็คือหลังคา และหลายคนก็เลือก มุงหลังคาเมทัลชีท แล้ว เมทัลชีทคือ อะไร ดียังไง ในวันนี้ เราจะมาทำความรู้จักการมุงหลังคาประเภทนี้ให้มากขึ้นกัน


[Image: pexels-photo-277667.jpeg?auto=compress&a...;amp;w=250]


สำหรับการ ติดตั้งหลังคาเมทัลชีท มีวิธีที่ทำได้สองแบบคือ แบบใช้สกรู (น็อต) เชื่อมต่อระหว่างแผ่น และแบบคลิปล็อก ซึ่งเป็นแบบที่ราคาสูงกว่า แต่ก็ช่วยลดปัญหาหลายอย่างซึ่งเกิดจากแบบสกรู เช่น ปัญหาน้ำรั่วซึม รวมถึงมุงหลังคาบางรูปทรงได้ดี เช่น หลังคาแบบความลาดเอียงต่ำ

เหตุที่ หลังคาเมทัลชีท เริ่มได้รับความนิยมในการต่อเติมบ้านมากขึ้นก็เพราะความรวดเร็วในการก่อสร้าง เนื่องจากเป็นวัสดุโลหะ จึงสามารถขึ้นรูปมาได้ตามความยาวที่ต้องการ ต่างกับหลังคากระเบื้องซึ่งส่วนมากแผ่นจะไม่ใหญ่มากนัก การขึ้นรูปได้แผ่นขนาดใหญ่และยาวต่อเนื่องช่วงพาด ทำให้การมุงใช้เวลาน้อยกว่าหลังคากระเบื้อง และยังเป็นประโยชน์ด้านการซ่อมแซมในอนาคตอีกด้วย เห็นข้อดีแบบนี้แล้ว เราไปดูตัวอย่างการต่อเติมบ้านกันดีกว่า

เริ่มด้วยการทำโรงรถ หากคุณเลือกใช้ แผ่นเมทัลชีท มามุงหลังคา ก็จะมีข้อดีตรงที่ความรวดเร็ว และยิ่งไปกว่านั้นหากเลือกหลังคาที่มีความหนา ยังจะได้ประโยชน์เรื่องความแข็งแรงอีกด้วย สำหรับใครที่กังวลว่ารถจะร้อนเพราะใช้หลังคาโลหะซึ่งมีคุณสมบัติรับความร้อนจากภายนอก ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ เพราะ หลังคาโรงรถ แบบที่บุฉนวนกันความร้อน เช่นบุโฟม PU ก็มีให้เลือกในราคาที่คุณเอื้อมถึง
รูปแบบต่อมาคือการต่อเติมหลังบ้านเพื่อเป็นพื้นที่ครัวหรือส่วนซักล้าง หลายคนก็กังวลว่าใช้ แผ่นเมทัลชีท แล้วพื้นที่จะร้อนกว่าปกติหรือเปล่า ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลอีกเช่นกัน เพราะหากเลือกแผ่นหลังคาที่บุฉนวนกันความร้อน นอกจากจะไม่รับความร้อนจากภายนอกเข้ามาแล้ว ในช่วงที่ไม่มีความร้อนจากแสงอาทิตย์เข้ามา หลังคาประเภทนี้ยังช่วยคายความร้อนจากภายในพื้นที่ออกไปด้านนอกได้เร็วกว่าหลังคาประเภทอื่น ทำให้พื้นที่เย็นเร็วกว่าอย่างเห็นได้ชัด
ปิดท้ายสำหรับคนที่กำลังคิดต่อเติมบ้าน และกำลังไม่สบายใจว่าถ้าเลือก ติดตั้งหลังคาเมทัลชีท แล้วบ้านจะไม่สวยหรือเปล่า เรื่องนี้หมดปัญหาไปได้เลย เพราะจุดเด่นของโลหะคือขึ้นรูปได้หลากหลาย ความโค้งและความยืดหยุ่นมีมากกว่าหลังคากระเบื้อง ทั้งหมดนี้ทำให้สามารถใช้วัสดุเมทัลชีทมุงตาม แบบหลังคาบ้าน ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแบบแบนที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ดาดฟ้าให้ตัวบ้าน หลังคาทรงจั่วซึ่งโดดเด่นเรื่องการระบายความร้อน หลังคาเพิงหมาแหงน ซึ่งให้ความรู้สึกว่าเป็นบ้านแบบโมเดิร์น หรือแม้แต่หลังคาทรงปั้นหยาที่โดดเด่นเรื่องความสวยงามดูภูมิฐาน

คงเห็นแล้วว่า หลังคาเมทัลชีท นั้นมีดีเพียงใด ทั้งในเรื่องความเร็วในการก่อสร้าง คุณสมบัติการคายความร้อนจากตัวบ้าน ลดปัญหาน้ำรั่วซึม รวมถึงสร้างแบบหลังคาออกมาได้อย่างหลากหลาย และท้ายที่สุด ด้วยข้อดีขนาดนี้ คุณคงเห็นแล้วว่าเมทัลชีทเป็นวัสดุหลังคาที่เหมาะกับการต่อเติมบ้านของคุณมากเพียงใด สำหรับใครที่ต้องการข้อมูลการ ติดตั้งหลังคาเมทัลชีท เพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลย https://zacsroof.nsbluescope.com/th/why-...tallation/
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  แนะเคล็ดลับการเลือกแผ่นเมทัลชีทให้สวยทนพร้อมวิธี มุงหลังคาเมทัลชีท ที่ถูกต้อง muthita 0 754 Fri, 18 Feb 22 23:06
ข้อความล่าสุด: muthita

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม