ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รวบตึง 4 เทคนิคเลือก Keyword เบื้องต้น เพื่อโฆษณาบนGoogle
Tue, 20 Jul 21, 10:22
Post: #1
รวบตึง 4 เทคนิคเลือก Keyword เบื้องต้น เพื่อโฆษณาบนGoogle
การลงโฆษณาบนGoogle หรือ Google Ads หนึ่งตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้การลงโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพ คือ Keyword อย่างที่ทราบกันเราสามารถกำหนดคำใดก็ได้ตามที่ต้องการ จนบางครั้งประสบปัญหาที่ไม่รู้จะเลือกใช้คำอะไรดีที่จะเหมาะสม

[Image: d4NseHI.jpg]

ถึงแม้จะรู้ว่า Keyword เป็นอีกหนึ่งกุญแจหลักที่ช่วยให้โฆษณาบนGoogle ของคุณ ถูกเข้าถึงได้ง่าย แต่ทำอย่างไรก็ยังไม่สามารถเลือกคำได้อย่างถูกจุด หรือยังจับทางไม่ได้สักที วันนี้เรามีวิธีเลือก Keyword แบบง่าย ๆ 4 วิธี มาฝากกัน

4 เทคนิค การเลือก Keyword เบื้องต้นสำหรับโฆษณา Google

1. สินค้าหมวดหมู่อะไร ให้เลือก Keyword หมวดหมู่นั้น

วิธีการนี้ จะทำให้ Keyword ของเราเจาะจงไปตามหมวดหมู่สินค้า เช่น การขายลิปสติก ซึ่งมีหลายประเภท เช่น ลิปกลอส, ลิปแมท หรือ ลิปทิ้นท์ ส่วนนี้คุณอาจจะเพิ่มการเจาะจงเป้าหมายเข้าไปเพิ่มเติม เช่น ลิปแมท หลักร้อย เป็นต้น

โดยหลักการเลือก Keyword แบบนี้มาลงโฆษณา Google คือการเลือกคำให้ตรงกับสินค้าที่พูดถึงได้มากที่สุด ซึ่งจะคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เช่น ผู้บริโภคกำลังมองหาลิปสติกเนื้อแมทราคาไม่เกินหลักร้อย สิ่งที่เราต้องทำคือการใส่ Keyword ที่เกี่ยวข้องอย่าง “ลิปสติกเนื้อแมทหลักร้อย” เป็นต้น เพื่อให้โฆษณาของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเมื่อคลิกเข้าไปแล้วไป ก็ควรใส่ลิ้งก์เชื่อมไปยังหน้าของ ลิปสติกเนื้อแมทที่มีราคาหลักร้อย นั่นเอง

ใช้ Keyword เจาะจงสินค้าที่จะโฆษณาได้เลย
นอกจากเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับหมวดหมู่สินค้า อีกหนึ่งพฤติกรรมการค้นหาของผู้บริโภคที่รู้ไว้ จะช่วยให้คุณทำโฆษณาบนGoogleมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นคือ การค้นหาด้วยชื่อของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เช่น ลิป 4U2 Mineral Tint Oil หรือ ลิป MAC Powder Kiss เป็นต้น

ยิ่งถ้าคุณมีเว็บไซต์แบบ e-Commerce ที่มีหน้าเฉพาะแต่ละรายการสินค้า ก็สามารถใช้ Keyword เจาะจงแต่ละสินค้า พร้อมเชื่อมโฆษณาไปยังหน้านั้น ๆ แต่ถ้าหากสินค้าของคุณมีรุ่นย่อยอีก อาจจะทำการเชื่อมไปยังหน้าคัดกรองสินค้าก็ย่อมได้

ใช้ Keyword บ่งบอกชื่อแบรนด์ของตัวเอง

วิธีนี้เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ทำการตลาด เน้นสร้างการรับรู้ (Awareness) บนช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะออฟไลน์ หรือออนไลน์ เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายเริ่มรู้จักชื่อแบรนด์ จนสนใจในแบรนด์และอยากหาข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้สืบเนื่องไปจนถึงการค้นหาบน Google ดังนั้นการลงโฆษณา Google โดยเลือก Keyword เป็นชื่อแบรนด์ของเรา จะยิ่งช่วยทำให้ลูกคาค้นหาเราเจอ

บางครั้งเรามักจะพบว่าแบรนด์คู่แข่งได้ทำการใช้ Keyword เป็นชื่อแบรนด์ของเรา ซึ่งในตามหลักการทั่วไปถือว่าไม่ใช่เรื่องผิด และเราไม่สามารถห้ามได้ อีกทั้งวิธีนี้ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในแบรนด์ดัง ที่มีการขายสินค้าหรือบริการใกล้เคียง เพราะจะช่วยให้โฆษณา Google ของเรา ค้นหาเจอได้ง่ายดายมากขึ้น

และนี้คือ 4 เทคนิคการเลือกใช้ Keyword แบบเบื้องต้น ที่น่าจะพอช่วยให้ผู้เริ่มต้นการทำโฆษณา Google เห็นภาพการเลือกใช้งาน Keyword ในแต่ละสถานการณ์ได้ชัดยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด รวมถึงช่วยประหยัดงบด้านการโฆษณา ทั้งนี้หากต้องการผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อาจจำเป็นต้องใช้บริการมืออาชีพเฉพาะด้านในการช่วยเหลือคุณ!
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม