ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีทำ SEO ต้องเริ่มต้นอย่างไร
Sat, 29 May 21, 07:29
Post: #1
วิธีทำ SEO ต้องเริ่มต้นอย่างไร
การบริหารดูแลกิจการเว็บไซต์นั้น ไม่ใช่ว่าเป็นแค่เรื่องการพัฒนาเว็บไซต์ให้สวยงาม มีคนเช้าชมเท่านั้นนะครับ แต่พวกเราจะต้องดำเนินการปรับปรุงด้านเนื้อหา เตรียมเนื้อหาให้มีความพร้อม ให้มีความถูกต้องของเนื้อหา ด้วยนะครับ เพื่อให้เว็บไซต์ของเรานั้นเป็นเว็บที่มีคุณภาพนั่นเอง ซึ่งการที่เราดูแลเว็บไซต์ให้เป็นอย่างดีนั้น ก็คือ การที่เราทำ SEO นะครับ ซึ่งวิธีทำ SEO ให้ได้เป็นอย่างดี จะมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้น มาเริ่มกันเลยครับ
ใช้ประโยชน์จาก แหล่งเก็บรวบรวมเว็บไซต์ ให้มากที่สุด (Web Directory) และจะแบ่งเอาไว้เป็นหมวดหมู่ และจะมีการแบ่งแยกออกเป็นหมวดหมู่ย่อยๆ ลึกลงไปอีก ซึ่งเว็บที่ถูกบันทึกไว้ในแต่ละกลุ่ม จะมีหัวข้อที่เกี่ยวข้องกัน และมีเนื้อหาที่สัมพันธ์กัน นอกจากนี้ Web Directory บางแห่งยังทำหน้าที่เป็น Search Engine ในตัวด้วย โดยข้อดีของวิธีนี้ก็คือ คุณจะได้ Back Link แบบฟรีๆ โดยไม่ต้องเหนื่อยเลย
ใช้ Social Media เกิดประโยชน์สูงสุด (Social Signal) เพราะในความเป็นจริงแล้ว สิ่งที่คุณกำลังมองข้ามนั้นคือข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยที่ส่งผลให้การทำอันดับ SEO ของเว็บคุณ ไม่กระเตื้องขึ้นบ้างตามที่หวังเราควรทำให้แอคเค้าท์เหล่านั้นเหมือนมีตัวตนจริงๆ ด้วยล่ะ ซึ่งวิธีนี้นักทำ SEO มืออาชีพหลายคน จะเรียกมันว่า Social Signal ถึงแม้จะไม่ได้มีผลต่อการทำให้ติดอันดับโดยตรง แต่การที่เว็บของเราได้ backlinks มาจากเว็บโซเชียลมีเดีย ที่เป็น Authority Site ก็จะทำให้เว็บหลักของเรามีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยเช่นกัน
การทำบทความให้มีคุณภาพใช้ Backlink ที่ดีมีคุณภาพวิธีการนี้เป็นหนึ่งในการทำ Back Link มายังเว็บไซต์ของคุณ ทั้งยังเป็นวิธีที่ทำให้คุณสามารถสร้าง Back Link ที่มีคุณภาพได้อีกด้วย การใช้วิธีนี้ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะทำให้การจัดอันดับของคุณเป็นไปได้โดยที่ไม่ผิดกฎของ Google โดยข้อควรทราบเกี่ยวกับวิธีนี้ก็คือ ความเกี่ยวข้องของเนื้อหาที่จะทำ Back Link และ Microsite หรือ Blog จะต้องมีความเกี่ยวข้องกัน
สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ใช้งานในเว็บไซต์เหล่านี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะแปลเปลี่ยนไปเป็นยอด Organic หรือ Traffic บนหน้าเว็บไซต์ของคุณนั่นเอง เพราะเมื่อเว็บไซต์ที่มีการติดต่อระหว่างเว็บกับผู้ใช้งาน ก็ทำให้สามารถดึงผู้ใช้งานให้มีจำนวนมากขึ้นมาได้เป็นอย่างดีครับ
การทำ SEO เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ดูแลเว็บไซต์ทุกคนควรจะต้องทำนะครับ ต้องค่อยๆ หมั่นดูแล เนื่องมาจากว่า เว็บไซต์เราไม่สามารถที่จะทิ้งร้างได้ แต่เราจะต้อง อัพเดตเนื้อหาอยู่ตลอดอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่ว่าคนที่เข้ามาอ่าน มาเปิดดูเนื้อหานะครับ จะได้สามารถใช้ประโยชน์ใช้สอยจากเว็บไซต์นี้มากที่สุดนั่นเอง และเมื่อเว็บไซต์ได้ใช้ประโยชน์นะครับ จำนวนผู้เข้าชมก็จะมากยิ่งขึ้น ทำให้เว็บไซต์ของเรานั้น สามารถที่จะเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จนคนสามารถเลือกเข้าใช้งาน เลือกคลิกเข้ามาอ่าน จนกลายเป็นติดอันดับหนึ่งในอันดับของเว็บค้นหานั่นเองครับ ในตอนนี้นี่เอง ก็สามาถใช้ประโยชน์ได้มากจากการที่เว็บไซต์ขึ้นอันดับหนึ่ง สามารถที่จะใช้ประโยชน์ในเรื่องอื่นๆ ได้ เช่น ติดโฆษณา สร้างรายได้นั่นเองครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม