ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
หลักการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่จะทำให้ได้ความมีสุขภาพดี
Tue, 25 May 21, 12:38
Post: #1
หลักการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่จะทำให้ได้ความมีสุขภาพดี
29หลักการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่จะทำให้ได้ความมีสุขภาพดี
ปัจจุบันสุขภาพที่ดีคือสิ่งที่หลายคนปรารถนาเนื่องจากว่าการมีสุขภาพดีถือเป็นของขวัญยิ่งใหญ่ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายที่สุดแต่การจะตกแต่งห้องนั่งเล่นให้มีสุขภาพดีคงเป็นสิ่งที่หลายๆคนนั้นไม่สามารถคาดคิดไปถึงมาก่อนเพราะว่าห้องนั่งเล่นมีหลายแบบให้เลือกด้วยกันสำหรับใครที่อยากได้ห้องนั่งเล่นสุขภาพดีมีความสะดวกสบายแนะนำว่าให้เลือกตามหลักการดังต่อไปนี้
1.พื้นที่ในห้องนั่งเล่น
บางคนมักจะคิดว่าพื้นที่ในห้องนั่งเล่นนั้นจะต้องกว้างเป็นหลักหากอยากให้บ้านของเรามีความสะดวกสบายแต่ถ้าพิจารณาดูให้ดีแล้วเราจะพบว่าห้องนั่งเล่นที่สุขภาพดีจะเล็กหรือใหญ่ก็ได้แต่จะต้องยืดหยุ่นและรับรองการใช้สอยได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นการนั่งนอนดูโทรทัศน์หรือว่ากินอาหารหรือขนมเล็กๆน้อยๆ
2.ออกแบบผู้ใช้งานให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานจริง
ถึงแม้หลายคนจะรู้ดีว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่แห่งการผ่อนคลายแต่บางคนอาจไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่ต้องใช้งานมากที่สุดในบ้านเพราะว่าห้องอื่นๆใช้งานแค่เพียงคนหรือ 2 คนเท่านั้นหากแต่ห้องนั่งเล่นจะต้องใช้งานของคนในครอบครัวทั้งหมดทุกคนหากมีการออกแบบห้องนั่งเล่นไม่เหมาะกับจำนวนผู้ใช้งานจริงก็อาจจะทำให้การอยู่อาศัยไม่สะดวกสบายเท่าที่ควรเป็นต้นว่าอยู่แล้วครับแคบเกินไปไม่สนุกหรือว่าไม่มีความสุขหรือว่าไม่ผ่อนคลายอย่างเช่นความเครียดเกิดขึ้น
3.ทำให้เข้ากับรสนิยมของครบ
อีกหนึ่งอย่างที่ต้องคำนึงถึงไม่แพ้กันก็คือห้องนั่งเล่นต้องรองรับกับรสนิยมของคนในบ้านทุกคนจะเห็นได้ชัดเจนแล้วว่าคนในบ้านนั้นมีความแตกต่างกันจำนวนมากดังนั้นจะดีแค่ไหนหากเราจะรู้สึกสะดวกสบายในการใช้งานอย่างเห็นได้ชัดและต้องมีความเหมาะสมศักดิ์กับสรีระของผู้ใช้เป็นอย่างดีเป็นพื้นที่ในการรองรับผู้ใช้หลักหลายแบบทั้งเพื่อนบ้านและญาติผู้ใหญ่หรือในช่วงที่เป็นเวลาการรวมตัวกันของคนในครอบครัวก็จะต้องเลือกแบบที่เหมาะสมที่สุดห้องนั่งเล่นที่ดีจะต้องอบอุ่นและสบายมีความรู้สึกผ่อนคลายอยู่แล้วไม่เกิดความเครียดและกดดันอาการสำคัญไม่แพ้กันก็คือห้องนั่งเล่นที่ดีจะต้องมีอากาศที่บริสุทธิ์อากาศเย็นสบายเพราะว่าหากอากาศเย็นแล้วก็จะรู้สึกดีมากยิ่งขึ้นทำให้ไม่เครียดหรือไม่กังวลอีกด้วยจึงไม่ เวลาเราออกแบบห้องนั่งเล่นจะต้องคำนึงถึงหลายๆอย่างด้วยกันเพราะแต่ละอย่างว่าจะต้องมีจุดดีและจุดเสียหากเราไม่แน่ใจในฝีมือการออกแบบห้องของเราอาจจ้างสถาปนิก
ห้องนั่งเล่นที่จะสร้างความรู้สึกพิเศษให้กับคนที่อยู่อาศัยบรรยากาศที่ปลอดโปร่งและสบายยืดหยุ่นอยู่ได้ทั้งหลายรูปแบบเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสุขในบ้านและต้องการให้บ้านของเรา ทำให้เรารู้สึกดีมากขึ้นไปกว่าเดิมอย่างไรก็ดีอย่าลืมว่าบ้านที่ดีจะทำให้เรามีความสุขนั้นไม่ยากอย่างที่คิดเลยทีเดียว หากว่าใครที่อยากมีบ้านเดี่ยว รังสิตหรือแบบบ้านทาวน์โฮมดีก็ต้องเลือกแบบนี้
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม