ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
วิธีจัดสวนสำหรับแบบบ้านสวย
Mon, 26 Apr 21, 13:39
Post: #1
วิธีจัดสวนสำหรับแบบบ้านสวย
วิธีจัดสวนสำหรับแบบบ้านสวย
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการเติมเต็มความงามในบ้านให้กับตนเอง นอกจากจะตกแต่งภายในบ้านแล้ว สิ่งที่ต้องตกแต่งไม่แพ้กันก็คือบริเวณนอกบ้านนั่นเอง โดยบริเวณนอกบ้านก็คือจุดที่เป็นสวนนั่นเอง โดยปกติแล้วจุดที่เป็นสวนจะเหมาะสมกับคนที่ต้องการปลูกต้นไม้ บางคนปลูกไม้ใหญ่ บางคนปลูกไม้เล็ก ไม้แต่ละชนิดก็มีข้อดีและจุดเด่นไม่แพ้กัน อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่อยากให้บ้านของเราสวยอย่างมีสไตล์ มาดูวิธีจัดสวนแบบบ้านสวยดังต่อไปนี้
1.กำจัดหญ้า
สำหรับขั้นตอนแรกสุดในการจัดสวนก็ได้แก่การกำจัดหญ้านั่นเอง โดยปกติแล้วการกำจัดหญ้าจะช่วยให้บ้านของเราสะอาด และดูเรียบร้อยมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นการตอบโจทย์ที่ดีที่สุดสำหรับใครที่อยากให้บ้านดูดี หญ้านั้น แท้ที่จริงอาจจะกล่าวได้ว่าเป็นบ่อเกิดของความรก สัตว์เลื้อยคลานที่เข้ามาแฝงตัว จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกกำจัดหญ้าตั้งแต่ต้น เพื่อให้บ้านนั้นยังคงความสวยงามเช่นเคยนั่นเอง
2.ปูทางเดิน
หากเอ่ยถึงวิธีการในการกำจัดสิ่งไม่พึงประสงค์ในบ้าน นอกจากหญ้าแล้วเราก็ต้องปูทางเดินด้วย เพราะว่าทางเดิน จะเป็นตัวนำพาเราไปที่สวนได้นั่นเอง อย่างไรก็ดี เวลาที่เราปูทางเดิน เราจะต้องรู้ด้วยว่าเหมาะสมกับบ้านของเราหรือไม่ อย่างไร เพราะว่าเวลาที่ปูทางเดิน มีวัสดุให้เลือกอย่างหลากหลายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการปูด้วยหินแม่น้ำหรือหินกรวดสีขาว บางคนอาจจะเลือกปูทางเดินด้วยการมองหาวิธีง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกปูด้วยอิฐมอญ ซึ่งการปูด้วยอิฐมอญก็สามารถทำให้บ้านของคุณน่าอยู่ได้เช่นกัน
3.มีบ่อน้ำ
สำหรับวิธีต่อไปที่ง่ายที่สุดสำหรับการเติมเต็มความงามให้กับบ้านเดี่ยวของเราก็คือการมีบ่อน้ำนั่นเอง โดยปกติแล้วเวลามีบ่อน้ำ หลายๆ คนอาจจะกังวลกลัวว่าลูกหลานของเราจะตกลงไป ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้นการจะตกบ่อน้ำเป็นเรื่องยาก หากว่าเรามีการล้อมรั้ว อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่คิดหนักว่าจะเลือกบ่อน้ำแบบใดจึงจะเหมาะสมกับเรามากที่สุด แนะนำว่าหากมีงบก็ให้เลือกทำบ่อปูน แต่หากว่าไม่มีงบ อาจจะเลือกเป็นบ่อดินก็ได้เช่นกัน รับรองได้เลยว่าการทำบ่อน้ำจะทำให้บ้านของเรายังคงความงาม สดชื่นและร่มรื่น ภายในบ่อจะเลี้ยงปลาคราฟท์ หรือว่าจะปลูกดอกบัวก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด เพราะว่าการปลูกดอกบัวจะช่วยให้บ้านของเรายังคงความน่าอยู่ได้เช่นเคย
4.เลือกมีน้ำพุ
การแต่งสวนด้วยน้ำพุ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาด เพราะว่าน้ำพุ จะตอบโจทย์ของการเติมความสดชื่นในบ้านได้ดีอย่างยิ่ง และประการสำคัญที่สุดก็คือการแต่งสวนที่ทำได้แบบไม่ยากเกินไป ได้แก่การซื้อน้ำพุแบบสำเร็จ มีรูปปั้นกรีกมาด้วยนั่นเอง
หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้การตกแต่งสวนเปี่ยมไปด้วยความสวยงาม ขอแนะนำเลยว่าให้เลือกตามหลักการดังต่อไปนี้ รับรองได้เลยว่าคุณจะประทับใจอย่างแน่นอนยิ่งหากว่าใครที่มีบ้านเดี่ยว กรุงเทพกรีฑาหรือว่าบ้าน กรุงเทพกรีฑาก็น่าจะชื่นชอบอย่างแน่นอน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม