ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ต้นไม้ที่นิยมปลูกในบ้าน มีต้นอะไรบ้างเอ่ย
Fri, 26 Mar 21, 07:52
Post: #1
ต้นไม้ที่นิยมปลูกในบ้าน มีต้นอะไรบ้างเอ่ย
บ้าน เป็นสิ่งที่เราใช้ในการอยู่อาศัยในแต่ละวัน ทั้งนี้ก็เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจอยู่กับครอบครัว อยู่กับคนที่เรารักนะครับ แต่บ้านจะมีความสวยงาม โดดเด่น เหมาะแก่การพัก หรืออยู่แล้วมีความสบายใจ สดชื่น ถ้าหากเป็นตัวบ้านโล่งๆ โล้นๆ มีแต่ตัวบ้านที่เป็นปูนนะครับ มันก็คงไม่ต่างอะไรจากการที่เราอยู่กับอิฐ หิน ปูนทรายที่ไม่มีชีวิตชีวา ดังนั้น ถ้าเราต้องการจะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับบ้านของเรานะครับ เราก็ต้องเพิ่มสิ่งมีชีวิตสีเขียวๆ ที่เราเรียกกันว่าต้นไม้กันดีกว่าครับ อย่างน้อยเวลาที่เรากลับมาถึงบ้าน เราก็ยังพบกับความสวยงาม น่าชื่นใจอยู่ประมาณหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้เราจะมาดูกันครับว่า ต้นไม้ที่นิยมปลูกในบ้าน นั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย
ถ้าหากจะนึกถึงพันธุ์ไม้ยอดนิยม ปลูกง่ายดูแลไม่ยาก คงหนีไม่พ้นต้นพลูด่าง เพราะพืชชนิดนี้เจริญเติบโตได้ดีทั้งบนดินและในน้ำ หากจะปลูกในกระถางเพียงผสมดินกับแกลบ เศษใบไม้ หุ้มด้วยขุ่ยมะพร้าว ในอัตราส่วนของดิน 1:1 หรือ 2:1 หรือต้องการปลูกลงแจกัน เพียงแค่เทน้ำลงไปก็สามารถนำพลูด่างลงไปปลูกได้เลย และที่สำคัญไม่เพียงแค่ความสวยงามของใบที่คล้ายรูปหัวใจ ที่สำคัญพลูด่างยังมีคุณสมบัติช่วยดูดสารพิษโดยเฉพาะแอมโมเนีย ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสารยูเรียในปัสสาวะ และยังช่วยลดฝุ่นและยังช่วยฟอกอากาศได้เป็นอย่างดี จึงนิยมนำไปแขวนไปในห้องน้ำ หรือปักใส่แจกันสวยๆ รวมถึงนำไปตกแต่งตามห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก และบนโต๊ะทำงาน เป็นต้น
เฟิร์นบอสตัน เป็นพืชตระกูลเฟิร์นชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาปลูกในอาคาร ด้วยฟอร์มใบหนาทึบสวยงาม พุ่มแน่นเกาะกันเป็นกลุ่มคล้ายใบมะขาม โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ช่วยฟอกอากาศ สามารถช่วยดูดสารฟอร์มาลดีไฮด์ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศภายในอาคารได้อย่างดีเลยทีเดียว
เศรษฐีเรือนในเป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ในร่มที่นิยมปลูกประดับทั้งภายในและภายนอกอาคาร ลักษณะเป็นไม้กอขนาดเล็ก มีใบเรียวยาวคล้ายกับใบหญ้า ขอบสีเขียวตรงกลางเป็นเส้นสีขาว พืชชนิดนี้ถือเป็นไม้มงคล ตามความเชื่อตั้งแต่โบราณว่าจะช่วยเสริมโชคลาภและเงินทอง อีกทั้งป้องกันอันตราย และนักวิจัยได้ทำการวิจัยแล้วว่าเศรษฐีเรือนในนั้นเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ช่วยกำจัดสารพิษในอากาศได้มากถึง 90% ใช้เวลาแค่ 2 วันเท่านั้น โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์และสารเบนซินภายในอาคาร นิยมนำมาปลูกไว้ในห้องนอน เพื่อช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ในขณะที่เรานอนหลับใหล
ต้นไม้เหมือนเป็นสิ่งที่ยืนนิ่ง ดูไม่น่ามีผลต่อสภาพจิตใจของคนรานะครับ แต่ความจริงแล้ว ต้นไม้ก็เหมือนสิ่งมีชีวิตทั่วไปบนโลกที่มีระบบการทำงานเป็นระบบเพื่อให้อยู่รอด มีระบบในการเลี้ยงชีพ ดูดซึมอาหารต่างๆ อีกทั้งยังมีความสวยงาม กรองแก๊สพิษต่างๆ คายน้ำ คายออกซิเจนออกมา ทำให้โลกและบ้านของเราน่าอยู่ขึ้นมิใช่น้อย เมื่อเราทราบข้อมูลกันแล้วนะครับ ว่าต้นไม้ชนิดไหนบ้างที่ได้รับความนิยม ลองไปหามาปลูก เพื่อประดับบ้านของเราให้สวยงามมากยิ่งขึ้น และน่าอยู่กว่าเดิมนะครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม