ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การศึกษาเส้นทางและสถานที่จอดรถเมื่อต้องมาตลาดสัมเพ็ง เป็นสิ่งสำคัญ
Thu, 04 Feb 21, 18:28 (แก้ไขล่าสุด: Thu, 04 Feb 21 18:28 โดย Unyana.)
Post: #1
การศึกษาเส้นทางและสถานที่จอดรถเมื่อต้องมาตลาดสัมเพ็ง เป็นสิ่งสำคัญ
หลายท่านคงรู้จักและเคยไปสัมเพ็ง ซึ่งเป็นย่านการค้าที่ขึ้นชื่ออย่างมากสำหรับพ่อค้าแม่ค้ารวมถึงนักช็อปทั้งหลาย ให้ได้เลือกช็อปปิ้งได้ตามความต้องการ ทั้งสามารถนำไปขายต่อ หรือสำหรับท่านที่ต้องการเลือกซื้อของขวัญ ของฝากที่มีให้เลือกมากมาย ด้วยสินค้าที่หลากหลายและราคาถูก ทำให้หลายท่านเลือกให้เป็นสถานที่อันดับหนึ่งสำหรับนักช็อปปิ้งและพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการซื้อของไปขายต่อ ซึ่งท่านที่ต้องการเดินทางไปสัมเพ็งนั้น สามารถเดินทางได้หลายช่องทางทั้งรถเมล์ BTS MRT
เนื่องด้วยตลาดสัมเพ็งนั้น เป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่โต จึงทำให้มีผู้คนจำนวนมากเลือกที่จะมาซื้อของที่นี่ ซึ่งอีกนหนึ่งสิ่งที่สำคัญของการมาตลาดสัมเพ็งนั้น คือการเดินทาง การเดินทางด้วยรถสาธารณะไปสัมเพ็งนั้น อาจง่ายต่อหลายท่าน เพราะสะดวกรวดเร็วและราคาไม่แพง แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่จำเป็นต้องนำรถส่วนตัวไปเพราะอาจต้องซื้อของจำนวนมากนั้น หลายท่านจึงจำเป็นต้องมองหาที่จอดรถสัมเพ็ง ที่ใกล้และสะดวกต่อการขนย้ายมากที่สุด ดังนั้นการเลือกที่จอดรถจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากที่หากเราจำเป็นต้องนำรถส่วนตัวมาแล้วนั้น เราอาจต้องทำการบ้านและวางแผนหาที่จอดรถไว้ล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลากับการหาที่จอดรถ
ที่จอดรถบริเวณตลาดสัมเพ็งนั้นมีหลายที่ให้ท่านได้เลือกได้ตามความเหมาะสมกับประเภทของที่ท่านจะเข้าไปซื้อในตลาดสัมเพ็ง เพราะหากท่านต้องซื้อของจำนวนมากแล้วนั้น ท่านคงไม่ได้อยากเดินขนของไกลๆ ดังนั้นการเลือกที่จอดรถจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งที่จอดรถบริเวณตลาดสำเพ็งนั้นมีหลายที่ แต่ละที่มีราคาค่าบริการ และเวลาเปิด ปิดที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่นที่จอดรถโรงงิ้วเก่า เยาวราช ค่าบริการรถยนต์ชั่วโมงละ 60 บาท เปิดเวลา 06.00 – 01.00 น. ที่จอดรถสมาคมฮากกา ค่าบริการรถยนต์ชั่วโมง 40 บาท เป็นต้น ซึ่งที่จอดรถแต่ละที่นั้น ใกล้กับสถานที่ต่างๆที่แตกต่างกันออกไป บางที่อาจใกล้กับแหล่งช็อปปี้กิ๊ฟช็อป หัตถกรรม บางที่อาจใกล้ของกินและยังใกล้กับเยาวราชที่เมื่อเราซื้อของเสร็จแล้วเรายังสามารถแวะพักทานข้าวหรือเที่ยวเยาวราชได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังมีที่จอดรถมากมายที่ใกล้เยาวราชและสัมเพ็ง เช่น อาคารฮั่วเซ่งแฮง ที่มีลิฟต์คอยบริการนำรถไปจอด ทำให้ได้รับความสะดวกและปลอดภัย ไม่เสียเวลาอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม เมื่อเราจำเป็นต้องไปในสถานที่ที่อาจหาที่จอดรถยากแล้วนั้น เราจึงจำเป็นต้องศึกษาเส้นทางการเดินทางและการหาที่จอดรถเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ซึ่งการจอดรถในบางสถานที่นั้น เพื่อความสะดวกสบายเราจึงจำเป็นต้องเสียค่าบริการ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับตนเอง อย่างเช่นการเดินทางมาสัมเพ็ง เราทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นย่านการค้าที่มีของขายมากมาย ที่พ่อค้าแม่ค้าเลือกที่มาซื้อที่นี่ ซึ่งการซื้อของไปขายเราจำเป็นต้องซื้อเป็นจำนวนมากเพื่อให้ได้ราคาถูก ซึ่งเมื่อซื้อของเป็นจำนวนมากนั้น เราก็ไม่อยากจะต้องกลับด้วยรถสาธารณะที่อาจไม่สะดวก และไม่อยากต้องเดินขนของไกลหากมารถส่วนตัว ดังนั้นการเลือกที่จอดรถจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ที่มาตลาดสัมเพ็ง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม