ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ทราบก่อนไป: การทดลองภูมิแพ้
Sat, 28 Nov 20, 22:08
Post: #1
ทราบก่อนไป: การทดลองภูมิแพ้
ทราบก่อนไป: การทดลองภูมิแพ้
แม้คุณมีลักษณะอาการแพ้คุณมิได้อยู่ตามลำพัง คนประเทศอเมริกามากยิ่งกว่า 50 ล้านคนไม่สบายภูมิแพ้ซึ่งเป็นต้นเหตุชั้นที่ 6 ของการเจ็บป่วยเรื้อรัง แต่ว่ามันไม่พอที่จะทราบว่าคุณเป็นเลิศในหลายล้านผู้ที่จะต้องทนทุกข์ สำหรับในการรักษาโรคภูมิแพ้ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นคุณจำเป็นต้องทราบก่อนว่าอะไรเป็นต้นเหตุของอาการแพ้ของคุณ การทดลองภูมิแพ้เป็นแนวทางที่เร็วทันใจและไม่เจ็บสำหรับเพื่อการค้นหา นี่เป็นสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทราบเกี่ยวกับการทดลองภูมิแพ้ก่อนจะไปนัดหมาย

การแพ้รวมทั้งการทดลองภูมิแพ้เป็นอย่างไรการ
แพ้เป็นการโต้ตอบของระบบภูมิต้านทานต่อสิ่งที่เป็นตัวกระตุ้นบางสิ่งที่เรียกว่าสารก่อภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้มีอยู่สองสามชนิด ตัวอย่างเช่น โรคภูมิแพ้ตามฤดูกาลดังเช่นละอองเกสรดอกไม้แล้วก็เชื้อราบางชนิด โรคภูมิแพ้ยืนต้นซึ่งมักมีเหตุมาจากไรฝุ่นละอองและก็ขนแมวหรือหมา แล้วก็อาการแพ้ของกิน ข้าวสาลีไข่นมถั่วดินถั่วต้นไม้ถั่วเหลืองปลารวมทั้งหอยเป็นแหล่งที่พบได้บ่อยที่สุดสำหรับเพื่อการแพ้ของกิน แม้กระนั้นของกินใดๆก็ตามก็บางทีอาจเป็นสารก่อภูมิแพ้ได้ ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก แทงบอล

ถ้าหากคุณต้องการรู้สารก่อภูมิแพ้เฉพาะของคุณคุณจำเป็นที่จะต้องกระทำทดลองภูมิแพ้ มีสองจำพวกเป็นการทดลองผิวหนังแล้วก็การพิสูจน์เลือด Christopher Webber, MD, ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านภูมิแพ้จากSky Ridge Medical Centerใน Lone Tree เมืองโคโลราโดบอกว่า“ ทั้งคู่อย่างแม่นยำเสมอภาครวมทั้งดีเยี่ยมสำหรับเพื่อการตรวจค้นอาการแพ้แล้วก็โดยรวมแล้วถือเป็นการทดลองที่เทียบกันได้

การทดลองภูมิแพ้ทำเป็นยังไง
ถึงแม้การทดลองทั้งคู่จะง่ายและก็ถูกต้องแม่นยำ แต่ว่าการวิเคราะห์เลือดก็สบายกว่า Webber พูดว่าการพิสูจน์เลือดสามารถทำเป็นในที่ทำการหมอหลักของคุณได้ตลอดระยะเวลาไม่ต้องท้องว่างแล้วก็คุณไม่มีความจำเป็นต้องหยุดทานยาภูมิแพ้ ข้อเสียเปรียบเป็นผลของการทดลองใช้เวลาปฏิบัติงานนานขึ้น: คุณจะได้รับข้างในหนึ่งอาทิตย์ Webber กล่าว

จำต้องทำทดลองผิวหนังที่ที่ทำการของคนที่เป็นภูมิแพ้ดังที่เวเบอร์กำหนดรวมทั้งคุณไม่อาจจะทานยาแก้แพ้ได้ตรงเวลาห้าถึงเจ็ดวันก่อนการทดลอง แม้กระนั้นคุณจะเห็นผลลัพธ์ในเวลาโดยประมาณ 20 นาที เว็บไซต์เบอร์ชี้แจงกรรมวิธีการ: คนที่เป็นภูมิแพ้จะเช็ดชิ้นพลาสติกที่จุ่มลงในสารก่อภูมิแพ้ต่างๆยกตัวอย่างเช่นอาหารสัตว์เลี้ยงโกรธหรือละอองเรณูจากพืชพันธุ์รวมทั้งวัชพืชที่แตกต่างที่ข้างหลังของคุณ

การทดลองผิวหนังในเชิงบวกจะก่อให้กำเนิดรังหรือดามซึ่งใช้เวลาราว 20 นาที ไม่เจ็บ Webber กล่าว “ โดยทั่วไปแล้วมันจะเร็วมากบางทีรู้สึกเสมือนเป็นการสะกิดเล็กๆที่แทบพิจารณามองไม่เห็นไม่ทำให้เลือดไหลรวมทั้งสามารถทนได้ทุกวัย” เขากล่าว “ แต่ว่ามันไม่คัน ทุกคนไม่สบายใจเกี่ยวกับความเจ็บ แต่ว่าลืมอาการคัน”

ผลจากการลบเท็จแล้วก็ผลจากการบวกเท็จ
Webber บอกว่ามีสองเหตุการณ์ที่อาจจะส่งผลให้เป็นผลลบเท็จหรือผลจากการบวกเลียนแบบสำหรับในการทดลองการแพ้แล้วก็เป็นหน้าที่ของผู้แพ้สำหรับเพื่อการแปลความหมายผลของการทดลอง ราวๆจำนวนหนึ่งในสี่ของคนที่มีลักษณะภูมิแพ้ตามฤดูกาลไม่มีอาการแพ้จริงๆแทนที่จะเป็นโรคจมูกอักเสบจากการระคายเคือง (เรียกอีกอย่างว่าโรคจมูกอักเสบที่ไม่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดอาการแพ้) ซึ่งมีลักษณะหลายประเภทเหมือนกันกับโรคภูมิแพ้ แต่ว่าระบบภูมิต้านทานไม่เกี่ยวข้อง เครื่องกระตุ้นยกตัวอย่างเช่น ควันที่เกิดจากบุหรี่กลิ่นฉุนฝุ่นและก็มลภาวะที่เกิดขึ้นทางอากาศจากที่เวเบอร์กล่าว การทดลองการแพ้อาจก่อให้เป็นผลเสียได้ แม้กระนั้นโน่นมิได้แสดงว่าคนๆนั้นจะไม่มีอาการ

ในทางตรงกันข้ามการทดลองการแพ้ของกินบางทีอาจก่อให้เป็นผลบวกเลียนแบบ นั่นถือได้ว่าระบบภูมิต้านทานสนองตอบต่อสารก่อภูมิแพ้ แต่ว่าไม่มีอาการอะไรก็แล้วแต่“ การทดลองจะวัดการมีแอนติบอดีสำหรับภูมิแพ้ได้อย่างแม่นยำ แต่ว่าการแพ้เป็นการมีแอนติบอดีภูมิแพ้และก็อาการต่างๆ“ การได้รับการทดลองในเชิงบวกมิได้แสดงว่าคุณเป็นโรคภูมิแพ้ด้วยตัวเอง”

คุณสามารถที่จะทำอะไรได้บ้างเกี่ยวกับอาการแพ้
เมื่อคุณได้รับผลของการทดลองรวมทั้งคุณทราบดีว่าอะไรเป็นต้นเหตุของอาการแพ้คุณจะจัดแจงกับอาการแพ้ได้ยังไง สำหรับคนที่แพ้ของกินเพียงแต่หลบหลีกสารก่อภูมิแพ้และก็จัดเตรียมEpiPenไว้ให้พร้อมในเรื่องที่คุณสัมผัสกับมัน

สำหรับโรคภูมิแพ้ตามฤดูกาลขั้นแรกเป็นการต่อว่าดตามปริมาณละอองเรณูเพื่อคุณรู้ดีว่าจะกำเนิดอาการเมื่อใด เมื่อปริมาณละอองเรณูอยู่ในระดับปานกลางถึงสูง Webber กล่าวกับ:

• ปิดหน้าต่างบ้านเพื่อไม่ให้ละอองเรณูเข้ามา
• อาบน้ำยามค่ำคืนละอองเกสรจะไม่เขยื้อนจากเส้นผมไปที่หมอนเวลาที่คุณนอน
• บริหารร่างกายด้านในแทนที่จะออกไปภายนอก
นอกนั้น Webber ยังชี้แนะให้เปลี่ยนแปลงไส้กรองอากาศทุกๆ1-3 เดือน อย่าไม่ค่อยสบายใจกับฟิลเตอร์ "ปราศจากสารก่อภูมิแพ้" ราคาสูง การซื้อผลิตภัณฑ์ราคาไม่แพงรวมทั้งการเปลี่ยนชอบได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งกว่า
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม