ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไปเที่ยวไหนดี กับแฟน ดี? รวมจัดอันดับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวกับแฟน ไม่ว่าจะโอกาสไหนก็สวี
Thu, 27 Aug 20, 21:06
Post: #1
ไปเที่ยวไหนดี กับแฟน ดี? รวมจัดอันดับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวกับแฟน ไม่ว่าจะโอกาสไหนก็สวี
หลายคู่มักใช้เวลาว่างหาสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนจะโรแมนติกเพื่อจะสวีทกับแฟนกันได้แบบสองต่อสอง เนื่องการใช้เวลาว่างด้วยกันจะขาดไม่ได้เลยในคู่รัก เป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันอีกวิธีที่ได้ผลลัพธ์เป็นอย่างดี แต่สถานที่ทั้งหลายในประเทศก็มีมากมายหลายตัวเลือกด้วยกัน ซึ่งไม่ใช่ทั้งหมดจะเหมาะกับการไปเดตของคู่รักเสียทั้งหมด ในบทความนี้จะขอนำ 5 สถานที่ท่องที่ยว ไปเที่ยวไหนดี กับแฟน มาแนะนำกัน เพื่อจะได้เป็นตัวเลือกดี ๆ ว่าวันหยุดยาวนี้จะสวีทกับแฟนที่ไหน

น้ำตกเหวสุวัต นครราชสีมา

อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จากการตรวจสอบของนักธรณีวิทยาพบว่าเมื่อหลายล้านปีที่ผ่านมา สถาพภูมิประเทศของน้ำตกเหวสุวัตแห่งนี้เคยเป็นภูเขาไฟมาก่อนเพราะยังคงมีร่องรอยจากการกัดกร่อนของน้ำ ทำให้หินภูเขาไฟที่มีน้ำหนักเบามีลักษณะเป็นช่องเป็นโพรงลึกลงไปจนเกิดแอ่งและในที่สุดน้ำตกเหวสุวัตก็ถือกำเนิดขึ้นภายใต้การรังสรรค์ของพลังแห่งธรรมชาติ โดยคู่รักนักท่องเที่ยวสามารถขับรถเข้ามาถึงน้ำตกแห่งนี้ได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเดินจู๋จี๋กลางทางแต่อย่างใดและเมื่อมาถึงแล้วก็จะพบกับน้ำตกที่ไหลตลอดทั้งปี แต่ด้วยลักษณะทางกายภาพทั้งหลายทำให้น้ำตกเหวสุวัตไม่เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับคู่รักที่มาเดตกันที่นี่ก็สามารถนั่งปิกนิกกันริมน้ำตกหรือปากโพรงถ้ำต่าง ๆ เพื่อสัมผัสถึงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

อุทยานหินเขางู ราชบุรี


แต่เดิมอุทยานแห่งนี้เป็นเหมืองหินปูนคุณภาพดีที่ใช้ในการระเบิดหินมาตั้งแต่ช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้นแล้ว แต่ยิ่งนานวันเข้าก็ยิ่งมีสภาพทรุดโทรม ทางจังหวัดราชบุรีจึงยกเลิกสัมปทานเหมืองหินแห่งนี้และมีความตั้งใจว่าจะทำการพัฒนาอุทยานหินเขางูให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของจังหวัดและในปัจจุบันเขางูแห่งนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในทางพุทธศาสนา สำหรับสายบุญที่ยังไม่รู้ว่าจะ ไปเที่ยวไหนดี กับแฟน สามารถพากันมานมัสการไหว้พระในถ้ำต่าง ๆ เช่น ถ้ำฤๅษี ถ้ำจีน ถ้ำจาม ถ้ำฝาโถ เป็นต้น โดยแต่ละถ้ำก็เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่สวยงามหลายรูปเลยทีเดียว

ล่องแพเมืองกาญ กาญจนบุรี

เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องการล่องแพเป็นอย่างมาก เพราะมีทัศนียภาพที่เหมาะสม จนมีผู้ประกอบการเข้ามาทำธุรกิจให้บริการล่องแพแก่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งกิจกรรมของที่นี่ก็ไม่ได้มีเพียงการล่องแพเงียบ ๆ สงบ ๆ เท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรม Extreme อย่างที่ Tree Top Adventure Park ก็มีให้คู่รักได้ทำกิจกรรมสุดมันส์ในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย

เกาะหมาก ตราด

เสน่ห์ความงามของเกาะหมากแห่งนี้ก็คือไม่มีอะไรเลย คำว่าไม่มีอะไรในที่นี้คือไม่มีสถานบันเทิงส่งเสียงดัง หรือร้านรวงอะไรที่เป็นการทำลายธรรมชาติแม้แต่น้อย ทุกอย่างยังคงความเป็นธรรมชาติดั้งเดิมอย่างที่ควรจะเป็น หากยังไม่รู้ว่าจะ ไปเที่ยวไหนดี กับแฟน เกาะหมากก็เป็นอีกที่ที่อยากแนะนำ แต่การเดินทางจะต้องมีการเตรียมตัวสักเล็กน้อยเพราะด้วยสภาพของตัวเกาะที่อยู่ห่างจากฝั่งในระยะทางพอสมควรเลย การข้ามฟากจึงกินเวลาหลายชั่วโมง แนะนำว่าควรให้เวลาเดินทางกับทริปนี้ประมาณ 3 วัน 2 คืน เพื่อจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศให้ถึงที่สุด แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะน่าเบื่อเสียทีเดียว เพราะเกาะหมากยังคงมีกิจกรรมดำน้ำ ขี่เรือ เที่ยวชมความงามของธรรมชาติอีกหลายอย่าง ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่อนุรักษ์ธรรมชาติทั้งสิ้น

ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

สำหรับคนที่คิดว่าจะ ไปเที่ยวไหนดี กับแฟน ต้องที่นี่เลย ตลาดน้ำอัมพวาเดินทางจากกรุงเทพไม่ไกลนัก สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ โดยที่นี่เป็นตลาดที่แตกต่างจากทั่วไปคือ พ่อค้าแม่ค้ายังคงแต่งชุดไทยพายเรือขายของกันอยู่ในน้ำ สมชื่อตลาดน้ำจริง ๆ แต่ถ้าใครไม่ถนัดซื้อของบนเรือ บนบกก็มีพ่อค้าแม่ค้าให้บริการกันมากมาย เช่น ขนมไทย อาหารทะเลเผา ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไทย หอยทอดและอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นความคลาสสิคที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์มาก นอกจากนี้บ้านเรือนของชาวอัมพวาก็ยังคงอนุรักษ์ให้เป็นแบบดั้งเดิมโบราณ รวมทั้งวิธีชีวิตต่าง ๆ จะแตกต่างกับคนเมืองโดยสิ้นเชิง คู่รักที่ต้องการศึกษาความเป็นไทยและกินของอร่อย ๆ เพลิน ๆ ไปด้วย ก็ต้องที่อัมพวา ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

บางครั้งการเปลี่ยนบรรยากาศ ไม่ทำอะไรในแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ก็เป็นการเพิ่มรสชาติให้กับชีวิตคู่ได้ดี การท่องเที่ยวด้วยกันจะทำให้ทั้งสองคนมีเวลาที่จะได้คุยกันในหลาย ๆ ได้เข้าใจความรู้สึก ความคิดของอีกฝ่าย ทำให้เข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าไม่รู้จะ ไปเที่ยวไหนดี กับแฟน ถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงพอจะมีสถานที่ท่องเที่ยวในใจที่อยากจะไปกับแฟนกันบ้างแล้ว จากสถานที่สุดโรแมนติกที่กล่าวมาข้างต้นมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของคู่รักแต่ละคู่ อย่างอุทยานหินเขางูก็ต้องปีนป่ายกันสักหน่อย แต่คุ้มค่าเมื่อเข้าไปไหว้พระในถ้ำที่มีความสวยงาม คู่รักสายบุญต้องไม่พลาด หรือจะเป็นสายกินก็ต้องอัมพวาที่นอกจากจะได้อนุรักษ์ความเป็นไทยแล้วยังได้ช้อปกันอย่างสนุกสนานแน่นอน
บาคาร่า
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ไปเที่ยวไหนดี 2tonyjung 4 9,312 Fri, 27 Jul 12 09:52
ข้อความล่าสุด: sweetplum

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม