ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประโยชน์ของลาเวนเดอร์
Wed, 19 Aug 20, 11:46
Post: #1
ประโยชน์ของลาเวนเดอร์
ประโยชน์ของลาเวนเดอร์ออยล์

น้ำมันลาเวนเดอร์คืออะไร?
น้ำมันลาเวนเดอร์หรือที่รู้จักกันในชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Lavandula angustifolia เป็นน้ำมันหอมระเหยชนิดหนึ่งที่ได้มาจากดอกลาเวนเดอร์ แม้ว่าตอนนี้ลาเวนเดอร์จะเติบโตไปทั่วโลก แต่ลาเวนเดอร์มีถิ่นกำเนิดในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนคาบสมุทรอาหรับและรัสเซีย

น้ำมันถูกสกัดโดยกระบวนการกลั่นด้วยไอน้ำซึ่งดอกไม้ถูกนึ่งไอน้ำจะถูกจับและแยกน้ำมันออกจากน้ำ โดยปกติคุณสามารถหาน้ำมันลาเวนเดอร์ได้ตามร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพหรือแม้แต่ร้านขายยาที่อยู่ใกล้กับน้ำมันหอมระเหยอื่น ๆ


ประโยชน์ต่อสุขภาพของน้ำมันลาเวนเดอร์
น้ำมันหอมระเหยและอโรมาเทอราพีได้รับชื่อเสียงในด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม น้ำมันหอมระเหยเป็นสารสกัดจากพืชที่เป็นของเหลวซึ่งสามารถใช้เพื่อช่วยได้ทุกอย่างตั้งแต่ความเครียดการนอนหลับสุขภาพของฮอร์โมนไปจนถึงการทำความสะอาดบ้านและอื่น ๆ แต่น้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีประโยชน์เฉพาะของตัวเอง นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งคือน้ำมันลาเวนเดอร์สามารถส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีได้อย่างไร:

1. ช่วยให้คุณหลับง่ายขึ้น
ไม่ว่าคุณจะปั่นด้วยวิธีใดรากฐานของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีจะเริ่มต้นและจบลงด้วยการนอนหลับ หากคุณพบว่าตัวเองกำลังพลิกตัวและพลิกตัวในเวลากลางคืนงานวิจัยชี้ให้เห็นว่าน้ำมันลาเวนเดอร์อาจช่วยคุณประหยัดได้: การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าน้ำมันลาเวนเดอร์หลาย ๆ กลิ่นก่อนนอนช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์การนอนหลับลึกในผู้ชายและผู้หญิงที่มีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีผลดีต่อผู้ที่เป็นโรคนอนไม่หลับจากการศึกษาพบว่าการสูดดมน้ำมันลาเวนเดอร์สัปดาห์ละ 2 ครั้งครั้งละ 20 นาทีจะช่วยบรรเทาระบบประสาทและคะแนนคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้นสำหรับผู้หญิงที่นอนไม่หลับเมื่อเทียบกับลาเวนเดอร์ที่ปราศจากน้ำมัน กลุ่มควบคุม.

2. ช่วยจัดการความเครียด
น้ำมันลาเวนเดอร์ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น ในการศึกษาหนึ่งนักวิจัยพบว่าน้ำมันลาเวนเดอร์สามารถใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์สำหรับความวิตกกังวลทั่วไป เป็นเวลาหกสัปดาห์ผู้เข้าร่วมกลุ่มหนึ่งรับประทานยา Lorazepam ที่ลดความวิตกกังวลในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งรับประทานน้ำมันลาเวนเดอร์ในปริมาณที่รับประทาน เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาทดลองทั้งสองกลุ่มรายงานความวิตกกังวลลดลงเกือบเท่ากันคือ 45% และ 46% ตามลำดับ เมื่อมันมาถึงสภาวะที่รุนแรงมากขึ้นน้ำมันก็ยังพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพ: จากการศึกษาในปี 2017 พบว่าน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ช่วยให้ระดับความวิตกกังวลสงบลงในผู้ป่วยก่อนการผ่าตัด

3. ช่วยบรรเทาผิวที่โกรธและสามารถช่วยในเรื่องแมลงกัด
เช่นเดียวกับน้ำมันลาเวนเดอร์สามารถปลอบประโลมจิตใจได้ แต่ก็สามารถทำสิ่งมหัศจรรย์ในการทำให้ร่างกายสงบลงได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวที่ไม่สนุกอย่างเช่นกลากและโรคสะเก็ดเงินได้ตอบสนองอย่างดีต่อคุณสมบัติต้านการอักเสบของน้ำมันลาเวนเดอร์ การทบทวนน้ำมันหอมระเหยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและการทำงานของพวกมันในโรคผิวหนังกล่าวถึงความสามารถของน้ำมันลาเวนเดอร์ในการทำให้ผิวที่ระคายเคืองสงบลงเมื่อใช้เฉพาะที่ ยิ่งไปกว่านั้นคุณสมบัติในการลดความเครียดของน้ำมันยังมีประโยชน์สำหรับโรคสะเก็ดเงินซึ่งมักเกิดจากความวิตกกังวล

มันยังสามารถใช้เป็นทางเลือกตามธรรมชาติในการรักษาแมลงกัดที่น่ารำคาญได้อีกด้วยเมื่อผสมกับเบกกิ้งโซดาเล็กน้อยและทาลงบนรอยกัดคุณแทบจะไม่สังเกตเห็นเลยด้วยซ้ำ

4. สามารถต่อสู้กับการติดเชื้อรา
การติดเชื้อยีสต์เท้าของนักกีฬาและขี้กลากมีอะไรที่เหมือนกัน? พวกมันเป็นรูปแบบของการติดเชื้อราที่แตกต่างกันซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเชื้อราที่น่ารำคาญพัฒนาในหรือในส่วนที่ชื้นของร่างกาย น้ำมันลาเวนเดอร์มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราซึ่งสามารถช่วยล้างสิ่งเหล่านี้ได้ ในความเป็นจริงมันแสดงให้เห็นว่าสามารถป้องกันเชื้อราแคนดิดา (ผู้ร้ายที่อยู่เบื้องหลังการติดเชื้อยีสต์) ในการศึกษาในห้องปฏิบัติการหนึ่ง

อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่านี่เป็นการศึกษาเบื้องต้นในหลอดทดลองซึ่งหมายความว่าเซลล์ที่ติดเชื้อจะรวมกับน้ำมันลาเวนเดอร์ในหลอดทดลองเพื่อการสังเกต อย่าทาน้ำมันลาเวนเดอร์หรือน้ำมันหอมระเหยใด ๆ ในช่องคลอดของคุณโดยเฉพาะเนื่องจากรูปแบบที่บริสุทธิ์นั้นมีฤทธิ์แรงเกินไปและอาจไหม้ได้ การศึกษาประเภทนี้ช่วยให้ข้อมูลแก่นักวิจัยเกี่ยวกับคุณสมบัติและการใช้สารที่เป็นไปได้ แต่จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจว่าน้ำมันลาเวนเดอร์สามารถใช้กับการติดเชื้อราได้อย่างไรในอนาคต

5. อาจช่วยป้องกันผมร่วง
ในขณะที่การวิจัยยังคงเป็นข้อมูลเบื้องต้นการศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าการใช้น้ำมันลาเวนเดอร์วันละครั้งเป็นเวลาสี่สัปดาห์ที่ด้านหลังของหนูช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมในทุกแง่มุมตั้งแต่จำนวนรูขุมขนไปจนถึงความลึกจนถึงความหนา จำเป็นต้องมีการทดลองทางคลินิกในมนุษย์ดังนั้นคณะลูกขุนจึงยังคงพิจารณาเรื่องนี้ แต่บางทีนี่อาจเป็นแรงบันดาลใจที่คุณต้องเพิ่มลาเวนเดอร์สองสามหยดลงในมาส์กผม DIY ของคุณ

6. มีคุณสมบัติในการสมานแผล
บาดแผลเล็กน้อยนั่นคือ การศึกษาในสัตว์ชิ้นหนึ่งพบว่าเมื่อทาน้ำมันลาเวนเดอร์จะสามารถปิดบาดแผลได้เร็วกว่าวิธีอื่น ๆ เช่นน้ำเกลือและไอโอดีนในช่วงห้าวัน นักวิจัยกล่าวถึงปรากฏการณ์นี้เพื่อปรับปรุงปริมาณของ EGF หรือปัจจัยการเจริญเติบโตของผิวหนังในผิวหนังซึ่งจำเป็นสำหรับการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ สิ่งที่จับได้: การศึกษาได้ดำเนินการในสัตว์ทดลองอีกครั้งดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการทดลองทางคลินิกที่เข้มงวดมากขึ้นก่อนที่เราจะเริ่มใช้น้ำมันลาเวนเดอร์

7. ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้
ตำหัว? ลองกลิ่นลาเวนเดอร์. การศึกษาเกี่ยวกับผู้ป่วย 47 รายที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากไมเกรนตามปกติกำหนดให้ครึ่งหนึ่งของกลุ่มมีการดมกลิ่นลาเวนเดอร์เป็นประจำ 15 นาทีในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งสูดดมยาหลอก ผลกระทบเกิดขึ้นทันทีและยาวนาน: นักวิจัยพบว่าผู้ที่อยู่ในกลุ่มทดลองรายงานความรุนแรงของการโจมตีไมเกรนน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญในสองชั่วโมงถัดไป

8. ช่วยให้คุณเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ
น้ำมันลาเวนเดอร์ได้รับการยกย่องว่ามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบซึ่งทำให้เป็นคู่แข่งที่มีคุณภาพที่จะรวมไว้ในกิจวัตรการดูแลผิวที่สะอาดของคุณ เป็นที่ทราบกันดีว่าสารต้านอนุมูลอิสระสามารถต่อสู้กับอนุมูลอิสระที่สามารถส่งผลให้ผิวของคุณมีอาการบวมโดยการลดการทำงานของไมโทคอนเดรียและเร่งกระบวนการชรา การใส่น้ำมันลาเวนเดอร์หนึ่งหรือสองหยดลงในโลชั่นหรือครีมทาหน้าที่คุณชื่นชอบจะช่วยเพิ่มพลังต้านอนุมูลอิสระให้กับผิวก่อนนอน (และจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้กับกิจวัตรยามค่ำคืนของคุณ)

ก่อนที่จะยกย่องส่วนผสมของดอกไม้นี้ว่าเป็นน้ำมันมหัศจรรย์สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าจำเป็นต้องมีการทดลองทางคลินิกที่เข้มงวดมากขึ้นก่อนที่จะถือว่าเป็นพระกิตติคุณที่กำหนด ดังที่กล่าวไว้งานที่ทำเพื่อทดสอบน้ำมันลาเวนเดอร์ได้สร้างประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าประทับใจ


สรุป เราจะใช้ลาเวนเดอร์ออยล์อย่างไร?

เช่นเดียวกับน้ำมันลาเวนเดอร์ที่มีประโยชน์มากมาย แต่ก็มีวิธีใช้มากมาย โดยทั่วไปจะใช้เฉพาะสำหรับสุขภาพผิวหนังและเส้นผมแม้ว่าวิธีการต่างๆอาจแตกต่างกันไปตามวิธีการใช้งานที่คุณต้องการ ควรที่จะไม่ใช้น้ำมันหนักเกินไปเนื่องจากน้ำมันมีความเข้มข้นสูงจึงเป็นไปได้ว่าคุณต้องการเพียงสองหรือสามหยด

เมื่อพูดถึงผิวของคุณการเจือจางเป็นสิ่งสำคัญ: น้ำมันสามารถใช้ทาเฉพาะที่เพื่อช่วยในเรื่องผิวที่ระคายเคืองหรืออักเสบได้ แต่ถ้าเจือจางด้วย "น้ำมันตัวพา" หรือน้ำมันที่เป็นกลางโดยผ่านกระบวนการน้อยที่สุดเช่นมะพร้าวอาร์แกนหรือ มะกอก. สามารถใช้ส่วนผสมนี้ได้เช่นเดียวกับโลชั่นหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์วันละครั้งหรือสองครั้ง เพื่อสุขภาพผมคุณสามารถนวดน้ำมันลาเวนเดอร์สองสามหยดลงบนหนังศีรษะเพื่อเป็นการผ่อนคลายในช่วงท้ายของวันหรือเพิ่มสองหรือสามหยดลงในแชมพูหรือครีมนวดผมที่คุณใช้

หากอาการวิตกกังวลดีขึ้นหรือนอนหลับสนิทตลอดคืนการใส่น้ำมันลงในตัวกระจายแสงเป็นทางออกที่ดีที่สุด มีสองสามวิธีในการใช้กลิ่นลาเวนเดอร์เพื่อประโยชน์ของคุณซึ่งเป็นวิธีการแพร่กระจายที่ได้รับความนิยมมากที่สุด การแพร่กระจายของน้ำมันหอมระเหยประกอบด้วยการใช้อุปกรณ์ขนาดเล็กเพื่อกระจายอนุภาคของน้ำมันไปในอากาศทำให้สามารถสูดดมได้ง่าย หากคุณไม่ต้องการฟุ้งกระจายการสูดดมกลิ่นลึก ๆ สักสองสามครั้งก่อนนอน (หรือทุกเวลาที่คุณต้องการความสงบ) จะช่วยแก้เคล็ดได้ คุณยังสามารถวาดอ่างสมุนไพรที่สงบเงียบโดยใช้ลาเวนเดอร์เพียงไม่กี่หยดเพื่อช่วยขจัดความเครียด

ดูหนังออนไลน์
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม