ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี เพื่อการขับขี่ที่สบายสำหรับทุกคน
Wed, 12 Aug 20, 21:44
Post: #1
เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี เพื่อการขับขี่ที่สบายสำหรับทุกคน
รถสำหรับครอบครัว เป็นได้ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ หรือรถตู้ ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกในครอบครัวที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันและจำนวนสัมภาระที่นำไปด้วยระหว่างเดินทาง ดูแล้วก็ไม่ต่างจากรถใช้งานทั่วไปมากนัก เช่นก่อนการเดินทางไกลจำเป็นต้องตรวจสภาพรถ และต้องนำรถเข้าไปตรวจเช็กสภาพตามระยะทางเหมือนกัน แต่ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษเลยก็คือความปลอดภัยระหว่างเดินทาง เพราะคุณไม่ได้เดินทางตามลำพัง แต่มีครอบครัวอันเป็นที่รักร่วมทางไปด้วย


[Image: close-up-single-tire-asphalt_23-21483220...1596855884]


นอกจากสภาพรถแล้ว ยางรถ ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นสิ่งที่สัมผัสพื้นถนนมากที่สุดตลอดเส้นทาง ถือเป็นด่านแรกที่จะมอบความปลอดภัยและความอุ่นใจให้แก่ทุกคนในรถได้ แล้วถ้าเป็นรถสำหรับครอบครัวเวลาเปลี่ยนยางควรจะเลือก เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี และยางที่ดีสำหรับรถครอบครัวควรมีอะไรบ้าง

สิ่งแรกที่ยางสำหรับรถครอบครัวควรมีก็คือเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ก็ควรให้ประสบการณ์ที่ดี (ความสบาย) ระหว่างเดินทางด้วย เราขอแนะนำว่า ราคายางรถยนต์ ควรเป็นปัจจัยท้าย ๆ ที่คุณนำมาใช้เลือกยางสำหรับรถครอบครัว ถ้าหากพบเจอยางที่ให้คุณได้ทั้งสองอย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ ต่อให้ราคาสูงกว่าสักหน่อย ก็เลือกได้เลย ซึ่งทั้งเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและประสบการณ์ที่ดีระหว่างเดินทาง มีอยู่พร้อมแล้วในยางบริดจสโตน

ทำไมบริดจสโตนจึงเป็นยางที่เหมาะกับรถสำหรับครอบครัว?
มองจุดแรกคือเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย บริดจสโตนมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า RFT หรือ Run-Flat Technology คือเมื่อรถมีปัญหาลมยางขณะเดินทาง แทนที่จะต้องจอดพักทันทีและรอความช่วยเหลือหรือจอดเปลี่ยนยางอะไหล่ในทันที รถของคุณยังสามารถวิ่งต่อไปได้อีกประมาณ 80 กิโลเมตร เพื่อหาจุดจอดที่ปลอดภัยหรือศูนย์บริการที่ใกล้เคียง ที่สำคัญคือการจอดพักทันทีเพื่อเปลี่ยนยางอะไหล่ก็ทำได้อย่างคล่องตัว ตัวอย่างยางที่มีเทคโนโลยีนี้เช่น Potenza S001 RFT สำหรับรถสมรรถนะสูงที่เน้นความเร็วและ Turanza ER300 RFT สำหรับรถที่เน้นความนุ่มเงียบตลอดการเดินทาง ... อย่างไรก็ตาม นอกจากเทคโนโลยี RFT แล้วสิ่งที่ยางบริดจสโตนทุกรุ่นมีเหมือนกันก็คือการเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม การเข้าโค้งที่คล่องตัว เสริมการควบคุมรถให้มั่นคงยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้ช่วยสร้างความปลอดภัยให้แก่ทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

หันมามองประสบการณ์ที่ดีขณะเดินทางกันบ้าง แน่นอนว่าสมาชิกในครอบครัวคงต้องการความนุ่มเงียบของการขับขี่ ต้องการยางที่ไม่มีเสียงรบกวนขณะเดินทาง ทั้งหมดนี้มีอยู่ในยางกลุ่ม Turanza ด้วยการออกแบบที่ผ่านการทดสอบมาแล้วเป็นอย่างดีว่าให้ความนุ่มได้ในทุกเส้นทาง เกาะถนนได้เยี่ยมทั้งถนนเปียก ทางขรุขระ และทางเรียบตามปกติ จึงเป็นยางที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับรถที่มีไว้ใช้เพื่อการเดินทางไกลแบบไปกันทั้งครอบครัว

ความปลอดภัยและความนุ่มของการขับขี่ ไม่ได้อยู่เพียงในยางกลุ่ม Turanza และ Potenza เท่านั้น แต่ยังรวมถึงยางสำหรับรถยอดนิยมอื่น ๆ ด้วยเช่น ยางรถโตโยต้า ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ Dueler All Terrain สำหรับรถกระบะหรือรถขับเคลื่อนสี่ล้อ และซีรี่ Ecopia สำหรับรถขนาดเล็ก ฉะนั้นไม่ว่าครอบครัวของคุณจะมีสมาชิกกี่คนก็ตาม เดินทางแบบลุยไปเที่ยวไกล ๆ หรือเที่ยวในเมืองเป็นหลัก บริดจสโตนก็มียางที่เหมาะกับรถของทุกครอบครัวอย่างแน่นอน

• เหตุผลสุดท้ายก็คือถ้าเทียบราคากันแล้ว บริดจสโตน ถือว่าราคาไม่ต่างจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ เมื่อเทียบกับความปลอดภัยและประสบการณ์สุดยอดในการเดินทาง จึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่าสำหรับทุกครอบครัว

การเลือก ยางรถยนต์ อย่างยางนุ่มเงียบ หรือ ยางรถ 4x4 ทั้งสำหรับรถที่ใช้คนเดียวหรือรถสำหรับครอบครัว ดูแล้วเหมือนจะไม่มีอะไรที่ต่างกัน แต่ถ้าพูดถึงในแง่ของความรู้สึกแล้ว การเลือกยางสำหรับรถครอบครัวน่าจะต้องเลือกมากกว่าสักหน่อย โดยเฉพาะเรื่องความสบายระหว่างเดินทาง ในขณะที่ความปลอดภัยก็มองข้ามไม่ได้ อ่านมาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงรู้แล้วว่าเปลี่ยนยางครั้งต่อไปคุณจะเลือกยางยี่ห้อไหนดีที่ถูกใจทุกคนในครอบครัว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  3 เรื่องง่าย ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับยางรันแฟลตก่อนตัดสินใจเลือก เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี Unyana 0 2,889 Fri, 09 Oct 20 10:34
ข้อความล่าสุด: Unyana
  เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี หาคำตอบได้ง่ายขึ้นเมื่อรู้สไตล์การขับรถของตัวเอง Unyana 0 2,023 Fri, 02 Oct 20 20:39
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม