ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การบีบสิวหนึ่งในวิธีรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่เป็นสาเหตุของปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า
Fri, 19 Apr 19, 14:14
Post: #1
การบีบสิวหนึ่งในวิธีรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่เป็นสาเหตุของปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า
การบีบสิวหนึ่งในวิธีรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่เป็นสาเหตุของปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า

ใครๆ ก็ต่างรู้ดีว่า ‘สิว’ เป็นปัญหาบนใบหน้าที่ก่อกวนใจเป็นอย่างมาก และยังเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งมลภาวะที่พบเจอในแต่ละวัน สภาพผิวหน้าที่แตกต่างกัน หรือการรักษาความสะอาดไม่เพียงพอ ก็ทำให้เกิดสิวได้ง่าย ๆ ไม่ใช่ว่าทุกวิธีรักษาสิว จะช่วยให้สิวหายไปจากใบหน้าได้จริงทั้งหมด เมื่อใบหน้ามีหัวสิวผุดขึ้นมา บางคนเข้าใจผิดว่าการบีบสิว จะเป็นการรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องไปซื้อครีมรักษาสิวอะไรให้ยุ่งยาก แต่ที่จริงแล้ว การวิธีลดสิวนี้นอกจะไม่ทำให้สิวหายแล้ว ยังเป็นการทำร้ายผิวหน้าของเราอีกด้วย

ทำไมการบีบสิวถึงไม่ช่วยให้สิวหาย แล้วยังทำร้ายผิวหน้าอีก?

• การบีบสิวเป็นการทำให้ขนาดรูขุมขนบนใบหน้าขยายกว้างยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการบีบจนหัวสิวหลุดออกมา และไม่มีการรักษาที่ถูกวิธีต่อไป จึงทำให้เกิดรูบริเวณหัวสิวที่หลุดออก และไม่มีการผสานเนื้อเยื่อปิดกลับคืน จึงทำให้เกิดรูขุมขนบริเวณดังกล่าวนั่นเอง หากคุณต้องการ ลดสิว ไม่ให้เกิดขึ้นบนใบหน้า ควรหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดความมันและสิ่งอุดตันบนใบหน้าจะดีกว่า และทางแก้พื้นฐานก็คือ การล้างหน้าอย่างถูกวิธีและทำความสะอาดบ่อยครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกไม่ให้อุดตันบนใบหน้านั่นเอง

• การบีบสิวด้วยมือเป็นการบีบเค้นผิวหนังบริเวณผิวหน้า ซึ่งการบีบเค้นโดยแรงเพื่อต้องการให้หัวสิวผุดขึ้นมาจนหลุดออกไปนั้น ยิ่งเป็นการทำให้เกิดการอักเสบอย่างแรงบนผิวหน้า เพราะผิวหน้าเป็นบริเวณจุดที่บอบบางมากกว่าผิวส่วนอื่น ๆ ดังนั้นเมื่อมีการบีบเค้นจึงยิ่งทำให้ผิวหน้าเกิดการอักเสบยิ่งขึ้น จึงทำให้สิวที่ขึ้นบนใบหน้ากลับกลายเป็น สิวอักเสบ ยิ่งขึ้นไปอีกด้วย ดังนั้น ควรหาครีมรักษาสิวผด หรือ ครีมรักษาสิวที่ตรงกับประเภทสิวที่กำลังเป็นอยู่เพื่อผลลัพทธ์ที่ดีที่สุด

จากเหตุผลที่เราได้กล่าวไปข้างต้น จะเห็นได้ว่าการบีบสิวไม่ใช่คำตอบของการรักษาสิวอุดตันด้วยตัวเองที่ถูกต้อง แต่การทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกวิธีและดูแลผิวหน้าให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวหน้าที่มีประสิทธิภาพ อย่างผลิตภัณฑ์เอฟฟาคลาร์ ดูโอ(+) จากลาโรช โพเซย์ที่เป็นเวชสำอางชั้นนำในเรื่องการดูแลรักษาสิวบนผิวหน้า ที่มีส่วนผสมชั้นดีที่จะช่วยปรับสมดุลให้กับผิวหน้า ลดสิว เกิดซ้ำ ด้วยวิธีที่อ่อนโยนไม่ทำร้ายผิวหน้า ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเมื่อใช้อย่างสม่ำเสมอ ผลลัพทธ์ที่ได้ก็คือใบหน้าเนียนใสอย่างแน่นอน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม