ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ปลุกฝันนักเตะ! กัลฟ์จับมือบุรีรัมย์คัดแข้งจิ๋วฝึกทักษะกับดอร์ทมุนด์
Tue, 12 Mar 19, 01:52
Post: #1
ปลุกฝันนักเตะ! กัลฟ์จับมือบุรีรัมย์คัดแข้งจิ๋วฝึกทักษะกับดอร์ทมุนด์
ปลุกฝันนักเตะ! กัลฟ์จับมือบุรีรัมย์คัดแข้งจิ๋วฝึกทักษะกับดอร์ทมุนด์

กัลฟ์นำโดย sarath ratanavadi ผนึกบุรีรัมย์เปิดคัดตัวเยาวชนที่สนใจเส้นทางอาชีพลูกหนัง เข้ามาทดสอบฝีเท้าก่อนเลือกส่งไปฝึกทักษะกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ถึงเยอรมัน
กลุ่มบริษัท กัลฟ์ (Gulf) นำโดยนาย สารัชถ์ รัตนาวะดี ผู้ผลิตพลังงานชั้นนำของประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดโครงการ “Gulf Football Camp : ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” และพัฒนาสนามฟุตบอลเก่าในชุมชน พร้อมจัด Trial Tournament เพื่อเฟ้นหาเยาวชนอายุระหว่าง 10-14 ปี ที่มีความสามารถ พร้อมผลักดันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

เนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า “ฟุตบอลไทยให้ความสำคัญกับการพัฒนานักเตะระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าฟุตบอลระดับเยาวชนของไทยเริ่มที่จะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ"

"แต่ละสโมสรมีการคัดเลือกเด็กเข้าสู่ระบบอะคาเดมีอย่างเข้มข้น ซึ่งถือว่าเดินกันมาถูกทางแล้ว และแน่นอนว่าจะเป็นการส่งผลดีต่อการพัฒนาฝีเท้าของนักเตะระดับเยาวชน เพื่อเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต”
“โครงการนี้นับเป็นก้าวสำคัญของวงการฟุตบอลไทย สำหรับบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ไม่ได้เห็นความสำคัญของชัยชนะหรือการเป็นแชมป์เพียงเท่านั้น แต่การสร้างบุคคลากรเพื่อให้เป็นนักเตะมืออาชีพสำหรับทีมชาติไทยก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญ"

"ดังนั้นนักเตะเยาวชนจำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนระเบียบวินัย เพื่อทำให้พัฒนาขึ้นมาเป็นเยาวชนแถวหน้าของวงการฟุตบอลไทย โดยเน้นการเล่นฟุตบอลแบบสมัยใหม่ มีแนวทาง และรูปแบบการเล่นแบบเดียวกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่”
ด้าน ธนญ ตันติสุนทร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนาย สารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท กัลฟ์ เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนที่มีใจรักด้านกีฬา ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเรามีโครงการสนับสนุนทีมฟุตบอลไทยและจัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกในชุมชนที่ กัลฟ์ เข้าไปดำเนินธุรกิจ"

"และในปีนี้เรายังคงเดินหน้าพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่สำหรับวงการฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง จึงจัดโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งได้จับมือกับพันธมิตรที่เป็นอันดับหนึ่งในวงการฟุตบอลไทย อย่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักฟุตบอลและมีความมุ่งมั่นได้พัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลและสัมผัสประสบการณ์ในระดับมืออาชีพทั้งกับทีมระดับชาติและทีมระดับโลก”

โครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน แบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วย การปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน โดย กัลฟ์ และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะคัดเลือกสนามฟุตบอลหนึ่งแห่งที่มีผู้เสนอเข้ามาพร้อมเหตุผลที่น่าสนใจ เพื่อมาปรับปรุงให้เป็นสนามฟุตบอลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน"

"และอีกหนึ่งกิจกรรมหลัก คือ Trial Tournament ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน โดย จะเกิดขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2562 เพื่อเฟ้นหานักเตะเยาวชน 4 คน ที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บประสบการณ์ด้านฟุตบอลที่สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เป็นระยะเวลา 7 วัน"

"โดยภายหลังจากการฝึกซ้อมที่ต่างประเทศแล้ว ทั้ง 4 เยาวชนจะกลายเป็นสมาชิกของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี โดยอัตโนมัติ"

ส่วนทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีประสบการณ์เรื่องของการพัฒนาเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม สามารถพลักดันนักเตะขึ้นสู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ และทีมชาติไทย ได้เป็นจำนวนมาก"

"การที่นักเตะเยาวชนจะเข้ามาสู่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ได้นั้น เราต้องเฟ้นหา และคัดเลือกนักเตะฝีเท้าดีหลายหมื่นคน อย่างเข้มข้นจากทั่วประเทศ ก่อนจะนำมาฝึกฝน และขัดเกลาจนกลายเป็นเพชรเม็ดงามของทีม”

“การที่กลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาเยาวชน และมองเห็นถึงศักยภาพในการเป็นผู้พัฒนานักเตะเยาวชนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเยาวชนที่จะมีผู้ให้โอกาสและผลักดันเพิ่มมากขึ้น สำหรับโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะทำให้วงการฟุตบอลไทยมีเพชรเม็ดงามเกิดขึ้น ถือเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างมาก"

ขณะที่ คาร์สเทน คราเมอร์ (Carsten Cramer) ผู้บริหารฝ่ายการตลาด สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า “สโมสรมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมและแบ่งปันประสบการณ์ เทคนิคและความเชี่ยวชาญของเราให้แก่เยาวชนไทย"

"โดยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับประสบการณ์จากศูนย์ฝึกซ้อม ‘Hohenbuschei’ ของสโมสรที่ขึ้นชื่อเรื่องนวัตกรรมการฝึกฝนทักษะฟุตบอลและได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์ฝึกที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เราเชื่อว่านักเตะเยาวชนของไทยจะได้รับการพัฒนาและประสบการณ์อันล้ำค่า จากสโมสรดอร์ทมุนด์อย่างแน่นอน”

“กัลฟ์ ตระหนักดีว่าการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไม่ว่าจะด้านใดก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านกีฬาให้ไปถึงระดับสากลนั้น จำเป็นต้องส่งเสริมความพร้อมอย่างรอบด้าน ซึ่งนอกจากความพร้อมด้านทักษะพื้นฐาน สถานที่ และอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานแล้วนั้น"

"สิ่งสำคัญเพื่อช่วยให้เยาวชนไทยพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง คือ การสร้างเยาวชนต้นแบบเพื่อปลุกกระแสและเป็นแรงบันดาลใจในหมู่เยาวชนด้วยกันเอง ดังนั้น กัลฟ์ จึงพร้อมเป็นพลังหลักในการสนับสนุนเยาวชนที่มีใจรักการเล่นกีฬา และจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้พัฒนาศักยภาพ พร้อมปลุกพลังความมุ่งมั่นทุ่มเท เพื่อทำฝันของตนให้เป็นจริง” นายธนญ กล่าวสรุปปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน สามารถส่งข้อมูลส่วนตัวและเหตุผลที่ต้องการปรับปรุง พร้อมรูปถ่ายสภาพสนามในปัจจุบัน ขนาดไฟล์แต่ละภาพไม่เกิน 500 KB จำนวน 2 รูป มาที่ อีเมล ‭GulfBRUTD@gulf.co.th‬‬‬‬‬

หรือส่งจดหมายมาที่ ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 87 อาคาร เอ็มไทย ทาวเวอร์ ออลซีซั่น เพลส ชั้น 11 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ส่วนทีมฟุตบอลและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วม Trial Tournament สามารถสอบถามการเข้าร่วมโครงการได้ทีBฝ่ายการตลาดและการสืBอสาร บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เบอร์ ‭02-658-3768‬, ‭081-705-4454‬ หรืออีเมล ‭GulfBRUTD@gulf.co.th‬ และติดตามความคืบหน้ากิจกรรมในโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ได้ที่เฟซบุ๊ก ‭www.facebook.com/GulfSpark.TH
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  ปลุกฝันนักเตะ! กัลฟ์จับมือบุรีรัมย์คัดแข้งจิ๋วฝึกทักษะกับดอร์ทมุนด์ bng5602 0 3,123 Sat, 04 May 19 15:33
ข้อความล่าสุด: bng5602
  ปลุกฝันนักเตะ! กัลฟ์จับมือบุรีรัมย์คัดแข้งจิ๋วฝึกทักษะกับดอร์ทมุนด์ bng5602 0 2,587 Mon, 15 Apr 19 21:23
ข้อความล่าสุด: bng5602
  ปลุกฝันนักเตะ! กัลฟ์จับมือบุรีรัมย์คัดแข้งจิ๋วฝึกทักษะกับดอร์ทมุนด์ bng5602 0 2,587 Sun, 17 Mar 19 23:30
ข้อความล่าสุด: bng5602

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม