ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อยากเห็นหิมะสักครั้งในชีวิต เลือก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
Fri, 15 Feb 19, 19:05
Post: #1
อยากเห็นหิมะสักครั้งในชีวิต เลือก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี
[Image: snow-man-3008179__340.jpg]

ถ้าถามคนไทยว่าประเทศไหนน่าเที่ยวมากที่สุด คำตอบเกินครึ่งต้องเป็นประเทศที่มีหิมะตก เพราะเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ไม่สามารถเห็นได้ในประเทศไทย ทำให้หลายคนปักธงในใจว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องเดินทางไปสัมผัสกับความหนาวเย็นและหิมะขาว ๆ ให้ได้ ซึ่งในปัจจุบันการทำความฝันให้สำเร็จนั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะการเดินทางมีความสะดวกสบายมากขึ้น มีหลายสายการบินให้เลือกใช้บริการทั้งแบบราคาถูกและแพง จึงเป็นปัจจัยสำคัญให้ในละปีมีคนไทยหนีอากาศร้อนไปสัมผัสกับหิมะที่ต่างประเทศจำนวนมาก แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปต่างประเทศอาจยังลังเลไม่รู้ว่าจะเลือก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี ถึงจะได้เห็นหิมะอย่างจุใจ

ซึ่งประเทศที่คนอยากเห็นหิมะควรจัดไว้ในอันดันต้น ๆ ของลิสต์เลย คือ ‘ประเทศญี่ปุ่น’ หนึ่งในประเทศที่คนไทยนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุดทั้งในช่วงหน้าหนาวและหน้าร้อน แต่ถ้าอยากเห็นหิมะตกของจริงต้องเดินทางไปในช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น โดยเมืองที่ทั้งนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยหรือแม้แต่ชาวญี่ปุ่นเองยังนิยมไปเที่ยว คือ ‘เมืองซับโปโร’ เมืองที่มีทั้งหิมะตก สกีรีสอร์ท ตลาดคริสต์มาสแบบเยอรมัน และเทศกาลสำคัญอย่าง งานเทศกาลหิมะและน้ำแข็งแกะสลัก (Sapporo Snow Festival) เทศกาลชื่อดังที่จัดขึ้นในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธุ์เป็นประจำทุกปี นอกจากนั้นยังมีโอกาสสัมผัสกับรสชาติที่แท้จริงของราเม็ง เมนูยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบจากแหล่งกำเนิดอีกด้วย พูดได้ว่าจบทั้งที่เรื่องกิน เรื่องเที่ยวในที่เดียวกัน ประเทศญี่ปุ่นจึงเป็นคำตอบที่ดีของคำถามที่ว่าเลือก เที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเลือกเที่ยวประเทศไหน สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก่อนออกเดินทาง คือ ประกันการเดินทาง ด้วยเหตุผลที่ว่า คนไทยไม่มีทางคุ้นชินกับสภาพอากาศแบบนี้แน่นอน ทั้งอากาศที่หนาวเย็นมากจนอาจทำให้เกิดภาวะเจ็บป่วยกะทันหัน และการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง เช่น ขับรถชนกับสิ่งต่าง ๆ การลื่นล้ม หรือการบาดเจ็บจากการเล่นสกี กิจกรรมยอดฮิตที่ทุกคนต้องทำเมื่อไปถึงประเทศที่มีหิมะ ดังนั้นการซื้อประกันการเดินทางติดตัวไปด้วยจึงเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์เหนือความคาดหมายที่ไม่อาจรู้ได้ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่

และสำหรับคนที่เป็นกังวลว่าประกันการเดินทางนั้นจะมีราคาสูงเหมือนประกันแบบอื่น ก็คงต้องบอกว่าไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่คิด อย่างเช่น ประกันการเดินทางของ Cigna ประกันภัย ที่คิดค่าประกันเป็นรายเที่ยวตามจำนวนวัน และพิเศษสุดด้วยการเริ่มคุ้มครองตั้งแต่ก้าวเท้าออกจากบ้านจนถึงกลับบ้าน ซึ่งให้ความคุ้มครองทั้งกรณีเจ็บป่วย อุบัติเหตุ รวมไปถึงกรณีเสียชีวิตในต่างประเทศด้วย เรียกได้ว่าเป็นประกันการเดินทางที่สร้างความอุ่นใจให้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเดินทาง ท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวล

ลองให้ Cigna ประกันภัย เป็นเพื่อนเคียงคู่ ทริปลุยหิมะไปด้วยกัน รับรองว่า Cool !!
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม