ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การตั้ง ชื่อเด็กผู้หญิง หรือชาย อย่างไรดี...ชื่อเพราะ ความหมายดีและเป็นมงคลกับชีวิตลู
Sun, 30 Dec 18, 23:15
Post: #1
การตั้ง ชื่อเด็กผู้หญิง หรือชาย อย่างไรดี...ชื่อเพราะ ความหมายดีและเป็นมงคลกับชีวิตลู
[Image: baby-784609__340.jpg]

การเตรียมตั้งชื่อให้กับลูกน้อยในครรภ์ ซึ่งกำลังจะลืมตาขึ้นมาดูโลก ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญสำหรับคุณพ่อคุณแม่ เพราะอยากให้เขามีชีวิตที่ดีตามความเชื่อแต่โบราณนานมาไปจนตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเล่นผู้หญิงเพราะๆ หรือชายก็ตามแต่ ในยุคสมัยที่เปลี่ยนไปอาจจะมีวิธรการที่แตกต่างกับสมัยก่อน การสรรหาชื่อทำได้ง่ายกว่า เพราะมีเทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียอยู่ใกล้ตัว แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยก็คือ ความรักความห่วงใยที่พ่อแม่ทุกคนมีให้กับลูก เริ่มตั้งแต่เขาได้มีชีวิตอยู่ในครรภ์จนกระทั่งเติบโต แม้แต่ชื่อก็ยังอยากให้เพราะ ดีและเป็นมงคลกับชีวิต จะตั้งอย่างไรดี ทำได้เองด้วยวิธีดังต่อไปนี้

- เลือกการตั้งชื่อตามวันเกิดของลูกทั้ง ชื่อลูกชาย และลูกสาว ซึ่งสามารถตั้งได้ตอนที่เขาคลอดออกมาแล้ว ตามความเชื่อแต่โบราณนานมานั้นตัวอักษรต่าง ๆ มีทั้งที่เสริมความเจริญรุ่งเรืองและที่เป็นกาลกิณี จึงต้องเลือกตามตัวอักษร สระ ให้เหมาะสมกับวันทั้ง 7

- การตั้งชื่อเพื่อให้คล้องจองกับชื่อคุณพ่อและคุณแม่ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้กันมาก แล้วดูเรื่องของความหมายที่เป็นมงคลด้วย อย่าง ตั้งชื่อเล่นลูกผู้หญิง คล้องจองตัวอักษรกับคุณแม่ เช่น อุ๋มอิ๋ม-อิ่มเอม, นิด-หน่อย เป็นต้น หรืออาจจะใช้คำพ้องความหมายก็ได้เช่นกัน ส่วนลูกผู้ชาย ก็นิยมใช้คำคล้องกับชื่อคุณพ่อ หรือจะคล้องได้ทั้งคุณแม่และปู่ย่า ตายาย ก็ได้ตามต้องการ

- การตั้งชื่อเหมือน หรือคล้ายกับบุคคลที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในชีวิต เพื่อให้อนาคตของของลูกน้อยอาจจะได้มีโอกาสที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างนั้นบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่อย่างใด อาทิ ชื่อผู้นำระดับโลก ระดับประเทศ ก็สามารถนำมาตั้งให้กับ ชื่อลูกชาย เพื่อจะได้เป็นผู้นำที่ดีในอนาคตได้บ้างเช่นกัน ชื่อนักแสดงแสนสวย นิสัยดี เรียนเก่ง อาจจะใช้ตั้ง ชื่อเด็กผู้หญิง เพราะอยากจะได้แบบอย่างที่ดีนั้นบ้าง

การตั้งชื่อให้ลูกน้อย ชื่อผู้หญิง หรือชาย อย่างไรดี...ถ้าได้ทั้งความไพเราะเหมาะสมและความหมายที่เป็นมงคลกับชีวิต ก็น่าจะเรียกว่าดีได้ทั้งนั้น จะเลือกชื่อแบบไทยแท้ หรือตามแบบยุคสมัยใหม่ ก็มีให้เลือกได้อย่างสะดวกจากโปรแกรมการตั้งชื่อพร้อมให้ความหมาย ไม่ว่าจะชื่อจริง หรือ ตั้งชื่อเล่นลูกผู้หญิง – ลูกผู้ชาย เรียกง่ายและสามารถใช้ได้ตลอดชีวิต โดยที่ลูกจะไม่คิดเปลี่ยนในอนาคต เพราะเป็นชื่อที่คุณแม่ตั้งให้มาแต่กำเนิด พร้อมทั้งยังมีความหมายดี ไพเราะ จึงนับว่าเป็นมงคลกับชีวิตของลูกแล้ว ที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใดคุณแม่ควรดูแลสุขภาพและพลานามัยในช่วงที่ตั้งครรภ์อย่างเอาใจใส่ และควร เตรียมของไปคลอด ให้เรียบร้อยและครบถ้วน โดยเลือกผลิตภัณฑ์นมเพื่อคุณแม่ตั้งครรภ์ เอนฟาแล็ค เอพลัส มาม่า เพื่อก้าวแรกของการเริ่มต้นชีวิตน้อย ๆ อย่างมีคุณภาพ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม