ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
บริษัทอสังหาฯ จุดชี้วัดความสำเร็จของการซื้อขายเช่าบ้านและที่ดิน
Mon, 29 Apr 24, 15:13
Post: #1
บริษัทอสังหาฯ จุดชี้วัดความสำเร็จของการซื้อขายเช่าบ้านและที่ดิน
การซื้อขายหรือแม้แต่เช่าที่พัก อาจฟังดูเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็นอะไร เพราะในยุคปัจจุบันบริษัทที่ดูแลอสังหาฯ ต่าง ๆ รวมถึงเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารก็สามารถทำได้ง่าย แต่ที่จริงแล้วการเลือกซื้อบ้านหรือเช่าที่พักในรูปแบบต่าง ๆ บริษัที่เป็นผุ้บริหารจัดการอสังหานั้นมีความสำคัญมาก
หากต้องแบ่งประเภทปัญหาในโลก ก็จะมีทั้งปัญหาที่จัดการได้ในระยะเวลาสั้น ๆ และปัญหาที่เรื้อรังแก้ไม่จบในระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งการซื้อบ้านนั้นมักจะมาพร้อมปัญหาเรื้อรังหากไม่ศึกษาให้ดีพอ

ดังนั้นบริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์จึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยเจ้าของทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว หรือโครงการบ้านหรู ให้สามารถพักอาศัย หรือปล่อยเช่า ปล่อยขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หน้าที่สำคัญของบริษัทจัดการอสังหาริมทรัพย์

1. การรักษาความสัมพันธ์กับผู้เช่าหรือซื้อ
บริษัทจัดการทรัพย์สินจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่สำคัญระหว่างเจ้าของทรัพย์สินกับผู้เช่า-ผู้ซื้อ โดยการจัดการการตอบคำถามข้อสงสัยของผู้เช่า ตรวจดูเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเช่าทรัพย์สิน รวมถึงแก้ไขปัญหาหรือข้อกังวลที่เกิดขึ้นในระหว่างระยะเวลาสัญญาเช่า

การบริหารความสัมพันธ์กับผู้เช่าอย่างเชี่ยวชาญ การเข้าใจกฏหมายและการทำสัญญาต่าง ๆ จะช่วยให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ เป็นไปอย่างราบรื่น เกิดความพึงพอใจต่อทั้งผู้ปล่อยเช่า-ผู้ขาย และผู้เช่า-ผู้ซื้อ

2. การเก็บเงินต่าง ๆ และการบริหารจัดการเงิน
บริษัทจัดการทรัพย์สินรับผิดชอบในการเก็บเงินจากผู้เช่าตามกำหนดเวลา นอกจากค่าเช่าก็จะรวมไปถึงค่าส่วนกลาง เมื่อทำการเก็บเงินส่วนนี้ก็จะมีการบริหารจัดการต่อไป ว่าจะใช้เงินบำรุงหรือปรังปรุงทรัพยากรต่าง ๆ ภายในอาคารอย่างไร

การบริหารการเงินที่ดี โปร่งใสของนิติฯ โครงการ หรือบริษัทอสังหาฯ จะช่วยให้ลูกค้าของบริษัทได้รับผลประโยชน์อย่างเต็มที่ ส่งผลให้เกิดความรู้สึกดี ๆ ต่อทั้งตัวโครงการ

3. การบำรุงรักษาทรัพย์สิน
ต่อเนื่องจากการจัดเก็บเงิน ทางบริษัทหรือนายหน้าก็จะนำเงินส่วนนั้นมาจัดการทรัพย์สิน ทั้งการจ้างเจ้าหน้าที่เฉพาะทางมาดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซมเมื่อเสียหาย และปรับสภาพแวดล้อมให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ

การรักษาสภาพทรัพย์สินถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้ซื้ออย่างมาก เพราะผู้ซื้อจะต้องอยู่กับสินทรัพย์ตัวนั้นเป็นระยะเวลานาน สภาพแวดล้อมที่ดูดีในระยะยาวจะเป็นการเสริมคุณค่า และเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ซื้อ ซึ่งจะมีผลในการบอกต่อแบบปากต่อปาก

4. การจัดการด้านกฏหมาย
บริษัทจัดการทรัพย์สินจำเป็นต้องมีมีความรู้ความเข้าใจในตัวกฎหมายทั่วไปและกฏหมายในท้องที่ เพื่อการทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่ราบรื่น รวดเร็ว หรือแม้แต่ให้คำแนะนำในการซื้อ การเช่าที่ดินในบางจุดว่าสามารถก่อสร้างหรือต่อเติมได้มากแค่ไหน ไปให้คำแนะนำที่ดีในเชิงกฏหมายก็จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น ไม่ต้องกังวล หรือเสี่ยงทำผิดกฏหมาย
การปฏิบัติตามกฎหมายช่วยลดความเสี่ยงทางกฎหมายสำหรับเจ้าของทรัพย์สิน

5. การตลาดและโฆษณา
บริษัทจัดการทรัพย์สินใช้ความเชี่ยวชาญของพวกเขาในการตลาดทรัพย์สินให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการโฆษณาทรัพย์สินที่มีอยู่ในมือ ให้ได้ผู้ซื้อ ผู้ขาย หรือ ผู้เช่ารวดเร็วขึ้นกว่าการปล่อยทรัพย์สินเหล่านั้นไว้เฉย ๆ โดยการโฆษณาก็จะมาพร้อมกลยุทธ์รองรับเพื่อดึงดูดผู้เช่าที่เหมาะสม
การตลาดที่มีประสิทธิภาพช่วยลดการว่างเปล่าและให้เจ้าของทรัพย์สินมีรายได้ที่มีความมั่นคง

6. ช่วยประหยัดเวลาให้กับลูกค้า
เมื่อเจ้าของทรัพย์สิน หรือผู้มาติดต่อซื้อขายเช่า ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในด้านกฏหมาย หรือ ด้านการดูแลสถานที่มาก การจัดการของบริษัทบริหารจัดการทรัพย์สินของจะช่วยให้เจ้าของสามารถประหยัดเวลาที่ต้องใช้ในการดำเนินธุระเหล่านี้ การส่งมอบหน้าที่ให้บริษัทจัดการอสังหาฯ ก็จะสามารถช่วยลดระยะเวลา และความเครียดลงได้

7. เข้าใจภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์
บริษัทจัดการทรัพย์สินมีความเข้าใจลึกลงในตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในภาพรวม และภาคท้องถิ่น บริษัทเหล่านี้สามารถให้ข้อมูลต่าง ๆ โดยอิงกับสภาพตลาดที่ผันผวน นอกจากจะช่วยให้ได้สิ่งที่ต้องการอย่างรวดเร็วแล้ว ก็จะสามารถตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัทจัดการทรัพย์สินจะเป็นตัวแทนที่พร้อมให้บริการผู้สนใจเช่า ซื้อ ขาย อสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร ช่วยทั้งอการจัดการทรัพย์สินในทุกด้าน ทั้งจัดการผู้เช่า การบริหารการเงิน การบำรุงรักษา การปฏิบัติตามกฎหมาย และการตลาด ช่วยให้เจ้าของทรัพย์สินสามารถดำเนินการทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

Plus+ หรือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือของแสนสิริ มีความมุ่งมั่น และให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส พร้อมให้บริการแบบครบจบที่เดียวทั้งบริการ ซื้อ-ขาย-เช่า อสังหาฯทุกประเภท ดูแลครบทุกขั้นตอน ให้บริการด้านการบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัย/โครงการเพื่อการพาณิชย์ รวมถึงบริการบริหารงานขาย และการตลาดโครงการ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม