ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รวม 6 เหตุผลเพราะอะไรควร หารายได้เสริมหลังเลิกงาน
Fri, 26 Apr 24, 14:11
Post: #1
รวม 6 เหตุผลเพราะอะไรควร หารายได้เสริมหลังเลิกงาน
ปัจจุบันใครที่มีรายได้เข้ามามากกว่า 1 ช่องทางต้องยอมรับว่ามีความได้เปรียบ เพราะหากขาดรายได้จากช่องทางแรกก็ยังอุ่นใจเนื่องจากยังมีรายได้จากอีกหนึ่งช่องทาง ภาระการเงินที่หนักจะได้เป็นเบา นั่นทำให้คนจำนวนมากหันมาสนใจการหารายได้เสริมหลังเลิกงานมองหา อาชีพต่าง ๆ ที่น่าสนใจ เพื่อสร้างรายได้เสริมช่วงวันหยุด เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังมีรายได้ทางเดียว ซึ่งนับเป็นสิ่งน่าเสียดายเพราะการมีรายได้เข้ามาอีกช่องทางนอกจากทำให้สภาพการเงินคล่องตัวแล้วยังสร้างความได้เปรียบหลายอย่าง

เพราะอะไรควร หารายได้เสริมหลังเลิกงาน
ประสบการณ์แปลกใหม่
ประสบการณ์เป็นสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ แต่ต้องอาศัยการลงมือทำ การหารายได้เสริมช่วงเลิกงานจึงทำให้คุณมีประสบการณ์แปลกใหม่ ได้ทดลองเป็นเจ้าของธุรกิจหรือได้รับบทฟรีแลนซ์หลังเลิกงานแบบที่ไม่เคยได้ทำมาก่อน
ค้นหาความชอบของตัวเอง
การได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ทำให้ค้นพบว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบอะไร คนที่กำลังค้นหาตัวเองจึงควรลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำ เมื่อทำไปสักระยะเชื่อได้เลยว่าคุณจะค้นพบตัวเองว่าชอบหรือไม่ชอบงานไหน ถนัดหรือไม่ถนัดการทำงานรูปแบบใด
เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน
ข้อดีที่เห็นได้ชัดจากการทำ งานเสริม คือสภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น เพราะมีรายได้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง อาชีพหลังเลิกงานจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มองหารายได้เพิ่มขึ้นจากงานประจำ
เพิ่มทักษะการบริหารเวลา
การมีรายได้เสริมหลังเลิกงานทำให้คุณบริหารเวลาดีขึ้น ทั้งเวลาที่ต้องทำงานประจำ เวลาที่ต้องทำงานเสริม รวมถึงเวลาปาร์ตี้และพักผ่อน ซึ่งหากทำได้รับรองว่าทักษะการบริหารเวลาของคุณจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
มีโอกาสพบเจอเพื่อนใหม่
จากเดิมที่เคยพูดคุยแต่กับเพื่อนร่วมงาน แน่นอนว่าการทำอาชีพเสริมจะทำให้คุณมีเพื่อนมากขึ้น หรือที่นิยมเรียกว่า Connection ซึ่งเป็นสิ่งที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ต้องอาศัยการเข้าสังคมใหม่ ๆ เพื่อให้รู้จักคนมากขึ้น
ต่อยอดธุรกิจอนาคต
ประสบการณ์ลองผิดลองถูกที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกของการทำอาชีพเสริมหลังเลิกงานสิ่งเหล่านี้คือบทเรียนมีคุณค่าที่สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจตนเองได้ การนำความผิดพลาดในอดีตมาปรับใช้ในธุรกิจตนเองจะช่วยลดความผิดพลาดและความเสียหาย ธุรกิจจึงมีโอกาสเติบโตได้เร็วยิ่งขึ้น

จะเห็นว่าการมี งานเสริม นอกจากช่วยเพิ่มรายได้และสภาพคล่องทางการเงินแล้วยังสร้างความได้เปรียบหลายอย่าง มอบประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ที่สำคัญคือการสร้าง Connection ทำให้เรามีเพื่อนที่ทำธุรกิจคล้ายกัน ในอนาคตสามารถใช้เป็นช่องทางในการแลกเปลี่ยนความรู้หรือต่อยอดธุรกิจได้ ใครยังไม่มีไอเดียว่าจะทำอะไร แนะนำให้ค้นหาความชอบ เช่น ชอบทำอาหาร ชอบวาดรูป ชอบสอนหนังสือ ฯลฯ จากนั้นให้หยิบ อาชีพต่าง ๆ ที่น่าสนใจ มาเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ หรือหากยังไม่มีไอเดีย แนะนำ GrabFood หรือ GrabCar ตัวเลือกสำหรับคนมีรถและต้องการหารายได้เสริม สมัครง่าย ใช้งานสะดวก แถมยังเลือกเวลาทำงานได้เอง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนทำงานประจำ


[Image: Grab_Logo_2021.md.jpeg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม