ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไอเดียการ ตั้งชื่อร้าน ให้เป็นมงคล คนจดจำง่าย ค้าขายรุ่งเรือง
Fri, 12 Apr 24, 11:52
Post: #1
ไอเดียการ ตั้งชื่อร้าน ให้เป็นมงคล คนจดจำง่าย ค้าขายรุ่งเรือง
จะลงทุนทำธุรกิจหรือเปิดกิจการค้าขายทั้งที ก็อยากมีชื่อร้านหรือ ชื่อบริษัทมงคล เพื่อช่วยเกื้อหนุนให้การทำธุรกิจก้าวหน้า มีผลกำไร และรุ่งเรืองไปจนชั่วลูกชั่วหลาน แต่ยังหาชื่อร้านหรือชื่อกิจการที่ถูกใจและมีความหมายเป็นมงคลยังไม่ได้ ใครที่เจอปัญหานี้อยู่ เรามีไอเดียการตั้งชื่อร้านให้เป็นมงคล และให้คนจดจำง่าย ดังต่อไปนี้

สร้างคำใหม่ หรือผสมคำให้มีความหมายใหม่เกิดขึ้น
ถ้าชื่อร้านหรือ ชื่อบริษัท ไม่มีคำไหนที่เหมาะสมกับธุรกิจหรือกิจการเลย เราก็ลองสร้างคำศัพท์ใหม่ขึ้นมาก จากการผสมคำเดิม ให้เป็นคำใหม่ ที่มีความหมายที่ดี ใช้หลักการสมาสและสนธิคำให้เกิดความหมายใหม่ นอกจากจะไม่ซ้ำใครแล้ว ยังทำให้สะดุดหูสะดุดตาเวลาได้เห็นและได้ยินอีกด้วย

โดดเด่นและจดจำง่าย
การตั้งชื่อร้านควรมีความโดดเด่น เพื่อให้คนจดจำได้ง่าย จะให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของเราได้ดีขึ้น แม้ว่าจะยังไม่เคยรู้จักร้านแต่อ่านชื่อร้านแล้วก็รู้ว่าทำธุกิจประเภทไหน เช่น ผ้ามัดย้อมการออกแบบ ชื่อบ่งบอกถึงคอนเซปต์ร้าน และประเภทการบริการที่ขาย คือเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการออกแบบ งานผ้ามัดย้อม ทำให้เราได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนเลยคือ คนที่ต้องการงานเกี่ยวกับผ้ามัดย้อม และกลุ่มที่ต้องการการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบเสื้อผ้า หรืองานตกแต่ง เป็นการตั้งชื่อร้าน ให้ตรงกับภาพลักษณ์ของธุรกิจ จะได้เป็นการเชื่อมโยงชื่อร้านให้เข้ากับลักษณะหรือประเภทของการประกอบธุรกิจ

เล่นคำ แต่ไม่กำกวม
การเล่นคำในที่นี้แตกต่างกับการตั้งชื่อร้านในไอเดียข้อแรก การเล่นคำในที่นี้ เป็นการดึงเอาคำศัพท์ในชีวิตประจำวันที่เราใช้กันอยู่ทั่วไปมาตั้งเป็นชื่อร้าน เช่น หมีมีหม้อ, กับข้าวกับปลาโอ, ปิ่นโตของแม่, กินจุ๊บกินจิ๊บ, กับแกล้ม เป็นต้น เป็นคำธรรมดาสามัญที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ที่จะทำให้ติดปากคนได้ง่าย แต่คำเหล่านั้นต้องไม่กำกวม เพื่อให้เห็นภาพหรือจินตนาการตามคำที่ใช้ ตั้งชื่อร้าน นั่นเอง

คิดเผื่ออนาคต เลี่ยงชื่อร้านที่มีชื่อสถานที่เฉพาะ
บางคนคิดชื่อร้านหรือ ชื่อบริษัท ไม่ได้ ก็ตั้ง ๆ ไปก่อนเอาตามแหล่งที่ตั้งสถานที่แรกในการจัดตั้งร้าน หรือบางคนอาจจะเข้าใจว่าการตั้งชื่อร้านโดยมีชื่อสถานที่หรือชื่อเขตนั้น จะได้เป็นการบอกจุดที่ตั้งของร้าน เช่น ข้าวมันไก่ ดอนเมือง, ข้าวขาหมูตรอกซุง, ขนมไทยโบราณบางมด เป็นชื่อร้านที่มีชื่อสถานที่อยู่ในชื่อร้านด้วย ถ้าในอนาคตเราประกอบธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ต้องการขยายกิจการ ที่ตั้งอาจจะไม่ได้อยู่ที่เดิมแล้วและมีการเปลี่ยนชื่อ อาจจะต้องทำการตลาดหรือการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก เพื่อให้เขารับรู้ถึงการเปลี่ยนชื่อ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหาในการเปลี่ยนชื่อในภายหลัง ก็ขอให้คิดให้ดีก่อนตั้งชื่อร้าน

สำหรับใครที่ประกอบธุรกิจอยู่แล้ว และมีชื่อร้านหรือ ชื่อบริษัทมงคล อยู่แล้ว แต่ยังขาดเงินทุนในการขยายธุรกิจ หรือพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย แนะนำการขอสินเชื่อ ติดปีกให้ธุรกิจบินง่ายของธนาคารกรุงไทย ให้วงเงินสูงสุด 3,000,000 บาท ดอกเบี้ยต่ำ ระยะเวลาและเงื่อนไขเป็นไปตามที่กำหนด ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สินเชื่อออนไลน์สมัครผ่าน Krungthai NEXT ได้โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน หรือหากหมุนเงินไม่ทัน ธนาคารกรุงไทยก็มีสินเชื่อกรุงไทยใจป้ำ ปล่อยวงเงินกู้ฉุกเฉินสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ อนุมัติไว ผ่อนน้อย แค่มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไปก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เพื่อสมัครสินเชื่อออนไลน์ได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ Android และ iOS และเรียนรู้แนวทางการลดต้นทุนมีว่ากี่วิธีอะไรบ้าง


[Image: 75f23d37c63c7c3b1e66732629fc49e7.png]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม