ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แนะนำวิธีการเลือก รองเท้าฟุตซอล ที่ถูกต้องสำหรับการใช้งานของแต่ละคน
Tue, 09 Apr 24, 14:04
Post: #1
แนะนำวิธีการเลือก รองเท้าฟุตซอล ที่ถูกต้องสำหรับการใช้งานของแต่ละคน
กีฬาฟุตซอลนั้นได้รับความนิยมไม่แพ้ฟุตบอล ในระยะหลังมีคนหันมาเล่นฟุตซอลกันมากขึ้น เนื่องจากใช้จำนวนคนในการเล่นน้อยเพียงแค่ฝั่งละ 5 คน ก็เพียงพอ ใช้พื้นที่สนามไม่ต้องกว้างจนเกินไป ในการเล่นเพียงแค่มีรองเท้าผ้าใบก็เล่นได้แล้ว ต่างจากฟุตบอลที่ต้องมีรองเท้าสตั๊ด แต่การเล่นฟุตซอลที่เหมาะสมและต้องการจริงจังก็ต้องมีรองเท้าสตั๊ด รองเท้าฟุตซอล เพื่อให้การเล่นมีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บจากการที่ใช้รองเท้าไม่เหมาะสม
ประเภทของรองเท้าฟุตซอล
ก่อนที่จะไปทราบถึงวิธีการเลือกรองเท้า เรามาทำความรู้จักประเภทของ รองเท้าฟุตซอลกันก่อนว่ามีแบบใดบ้าง
1. รองเท้าทรงหน้ากว้าง
เป็นรองเท้าที่ถูกออกแบบให้มีช่วงหน้าเท้าที่กว้าง เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีรูปทรงเท้าที่ใหญ่ ทำให้สวมใส่ไม่คับแน่นเกินไป
2. รองเท้าทรงหน้าเท้าเรียว
ออกแบบให้มีส่วนโค้งเว้าที่ปลายเท้าเยอะ มีความกระชับเวลาสวมใส่สูง เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีความเร็วสูง เพราะหน้าเท้าที่เรียบกระชับทำให้ออกตัวได้ไว มีความคล่องแคล่ว หรือคนที่ไม่ชอบให้มีช่องว่างตรงปลายเท้าเวลาลงเล่น รวมไปถึงคนที่มีหน้าเท้าเรียวเล็ก
3. รองเท้าทรงปกติ
ออกแบบให้มีความผสมผสานระหว่างความโค้งเว้าที่หน้าเท้าและความกว้าง เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ไม่ชอบความแน่นที่ปลายเท้าเวลาสวมใส่ เป็นรองเท้าทรงที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน เพราะไม่เด่นไปทางใดทางหนึ่งเป็นการเฉพาะ จึงเล่นได้ทุกสไตล์
เลือกรองเท้าเล่นฟุตซอลอย่างไรดี
รองเท้าเล่นฟุตซอลในปัจจุบันมีมากมายหลายยี่ห้อ หลายรุ่น ในการเลือกซื้อหามาใช้งาน จึงต้องพิจารณา ดังนี้
1. เลือกให้เหมาะสมกับรูปทรงเท้า
หลักการเดียวกับการเลือกรองเท้าสตั๊ด การเลือกรองเท้ามาเล่นฟุตซอลควรเลือกให้เหมาะสมกับรูปทรงเท้าของตัวเอง เช่น เท้ากว้าง เท้าแบน เท้าเรียวเล็ก เพื่อที่จะได้สวมใส่อย่างกระชับ ดังนั้นการได้ไปลองสวมใส่ก่อนที่จะเลือกซื้อจึงเป็นสิ่งที่ควรทำ
2. เลือกจากวัสดุในการผลิต
- หนังแท้ รองเท้าที่ทำจากหนังแท้เป็นวัสดุที่มีความนิ่ม ยืดหยุ่นได้ดี สวมใส่กระชับ เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าเท้ากว้าง เพราะหนังแท้สามารถขยายตัวให้รองรับหน้าเท้าของเราได้
- หนังสังเคราะห์ หรือที่เรามักเรียกกันว่าหนังเทียม โดยมีทั้งหนังเทียมแบบไมโครไฟเบอร์ , หนัง PVC สังเคราะห์ , หนัง PU โดยหนังสังเคราะห์นี้มีจุดเด่นในเรื่องของความเบา ยืดหยุ่นในการใช้งาน โดยแต่ละแบรนด์ต่างก็มีการออกแบบส่วนต่าง ๆ ของรองเท้าให้เหมาะสมกับการใช้งานและถูกใจผู้เล่นที่แตกต่างกัน
- หนังผสม เป็นการออกแบบรองเท้าที่ผสมผสานระหว่างหนังแท้และหนังเทียมประเภทต่าง ๆ เข้าด้วยกัน เช่น ใช้หนังแท้ในส่วนของบริเวณรองเท้าด้านบน ใช้หนังเทียมเสริมความคงทนในส่วนของหัวรองเท้าและส้นเท้า
3. เลือกจากพื้นรองเท้า ฟุตซอลเป็นกีฬาที่ต้องการความคล่องตัวสูง พื้นรองเท้าที่มีคุณสมบัติยึดเกาะได้ดี จะสามารถทำให้ผู้เล่นมีความคล่องตัว ควบคุมลูกบอลได้ มีทั้งพื้นยาง พื้นยางผสมไนลอน รวมไปถึงพื้นที่ทำจากวัสดุพิเศษที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะตัวของบางยี่ห้อ
หากอยากได้ รองเท้าวิ่ง รองเท้าฟุตซอล มาใช้งานคู่ใจ สามารถเข้าไปเลือกดูได้ที่ http://www.decathlon.co.th น่าจะหาคู่ที่ถูกใจได้ไม่ยาก เพราะมีให้เลือกมากมาย จะได้สนุกกับกีฬาที่เราโปรดปราน


[Image: decathlon-title-2.md.jpeg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม