ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ถอดรหัสดีไซน์บ้านเดี่ยว วัชรพลที่ให้กลิ่นอายบ้านริมน้ำอย่างไทย
Tue, 26 Mar 24, 23:01
Post: #1
ถอดรหัสดีไซน์บ้านเดี่ยว วัชรพลที่ให้กลิ่นอายบ้านริมน้ำอย่างไทย
อาจมีคนจำนวนไม่น้อยชื่นชอบและหลงเสน่ห์บ้านริมน้ำอย่างไทย เมื่อซื้อบ้านไม่ว่าจะเพื่อการลงทุนหรือเพื่ออยู่อาศัยเองก็ตาม จึงมักจะมองหาบ้านที่มีคอนเซ็ปต์การออกแบบที่สะท้อนวิถีความคลาสสิกแบบบ้านริมน้ำของไทย หนึ่งโครงการบ้านเดี่ยว วัชรพลที่มีสไตล์การออกแบบที่ตรงโจทย์ในส่วนนี้เลยก็คือ โครงการคณาสิริ วงแหวน-ลำลูกกา จริง ๆ แล้วบ้านริมน้ำอย่างไทยซ่อนเสน่ห์หรือความน่าหลงใหลใดเอาไว้ ทำไมจึงมีคนต้องการบ้านที่ออกแบบตกแต่งในสไตล์นี้ เรามาถอดรหัสที่ซ่อนไว้ในสไตล์การออกแบบรูปแบบนี้กัน

เคารพความเป็นธรรมชาติภายใต้บรรยากาศที่อบอุ่น
ถ้ามองจากดีไซน์ของบ้านเดี่ยว วัชรพลโครงการคณาสิริ วงแหวน-ลำลูกกา เราก็จะพบว่าแนวการออกแบบภายนอกโครงการจะดูมีความเป็น Modern ทันสมัย แต่ภายในก็ไม่ลืมที่จะสะท้อนเอกลักษณ์เอาไว้อย่างกลมกลืนด้วย ภาพรวมของบ้านในโครงการบ้านใหม่ตกแต่งออกมาให้สื่อถึงบรรยากาศอบอุ่น และมีความขี้เล่น สนุกสนานเฮฮาตามจริตของคนไทย จึงทำให้ตัวบ้านสะท้อนความสบายและความเป็นกันเองออกมาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังมีการออกแบบพื้นที่เปิดโล่งภายในบ้าน และส่วนนี้สามารถเชื่อมโยงไปยังทุกส่วนเสมือนเป็นพื้นที่เดียวกัน อันเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของเรือนไทยริมน้ำสมัยก่อน โดยบรรยากาศสภาพแวดล้อมรอบ ๆ บ้านนั้นจะเน้นถึงความเคารพในธรรมชาติ จึงกลายเป็นการผสมผสานวิถีชีวิตกับธรรมชาติให้ก้าวเดินไปด้วยกัน เป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกัน ให้ธรรมชาติช่วยเพิ่มความร่มรื่นและอากาศที่ดีให้ผู้อยู่อาศัย ขณะเดียวกันก็เว้นระยะห่างเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลี่ยงการไปรบกวนธรรมชาติที่งดงามแบบไม่ตั้งใจได้ด้วย

ดึงวิถีแห่งเรือนไทยมาใช้ดีไซน์คลับเฮ้าส์
จุดที่สะท้อนความเป็นเรือนไทยริมน้ำออกมาได้ชัดเจนที่สุดของโครงการคณาสิริ วงแหวน-ลำลูกกาก็คือ ส่วนของอาคารคลับเฮ้าส์ โดยนำวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนริมน้ำในสมัยโบราณมาแปรเปลี่ยนเป็นงานสถาปัตยกรรม เป็นการร้อยเรียงเรื่องราววิถีชีวิตของผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านเรือนไทยริมน้ำ มาพัฒนาเป็นเส้นสายลวดลายของอาคาร เกิดเป็นองค์ประกอบที่มีลูกเล่นดูแปลกตา และยังมีองค์ประกอบเล็ก ๆ ที่สื่อไปถึงการเดินบนสะพานข้ามคลองของผู้คนที่อยู่บ้านริมน้ำในสมัยก่อนด้วย แม้กระทั่งในส่วนของล็อบบี้เองก็เช่นกัน เมื่อมองผ่านแบบผิวเผินอาจจะรู้สึกธรรมดา แต่พอได้นั่งพักผ่อนสักครู่จะสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลายที่เป็นกันเอง คล้ายกับการได้นั่งเล่นอยู่ชานบ้านเรือนไทยเลยทีเดียว ในส่วนของคานล็อบบี้ก็ยังสื่อถึงบ้านเรือนไทย เพราะมีการยกคานบางส่วนให้ดูสูงมากขึ้น นอกจากจะดูเด่นรับกับสายตาแล้ว ยังให้อารมณ์ความเป็นบ้านไทยออกมาได้อย่างชัดเจนด้วย

นี่คือรหัสปริศนาความเป็นไทยที่ซ่อนอยู่ในดีไซน์ของบ้าน วัชรพล โครงการคณาสิริ วงแหวน-ลำลูกกา เป็นการสะท้อนวิถีไทยที่ไม่ดูเก่าโบราณ แต่เป็นการนำความคลาสสิกมาประยุกต์กับความทันสมัยได้อย่างกลมกลืนและลงตัวมาก แบบนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าโครงการบ้านเดี่ยวแห่งนี้ทำไมถึงน่าหลงใหลจนใคร ๆ ก็พูดถึง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม