ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อยากทำประกันอุบัติเหตุ ควรเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ไหนดี ให้คุ้มค่
Wed, 14 Feb 24, 12:25
Post: #1
อยากทำประกันอุบัติเหตุ ควรเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ไหนดี ให้คุ้มค่
เรื่องของอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ และไม่อยากเกิดขึ้นด้วย หลายๆ คนจึงเลือกที่จะทำประกันอุบัติเหตุไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างน้อยจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่าการทำประกันอุบัติเหตุดีอย่างไร และควรเลือกซื้อ ประกันอุบัติเหตุ ประกันPAที่ไหนดี มาดูกัน

ประกันอุบัติเหตุ เป็น ประกันที่มุ่งเน้นความคุ้มครองเมื่อผู้เอาประกันได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เช่น กระดูกหัก หรือสูญเสียอวัยวะต่าง ๆ ไปจนถึงเสียชีวิต ซึ่งประกันจะออกค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชยต่าง ๆ ให้ตามวงเงินที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ โดยการทำประกันอุบัติเหตุมีข้อดีดังต่อไปนี้
ช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล
จะบาดเจ็บเล็กน้อยหรือรุนแรง หากทำประกันอุบัติเหตุก็จะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาล ทั้งค่าหมอ ค่ายา ค่าผ่าตัด ไปจนถึงค่าห้องพักได้ตามวงเงินในกรมธรรม์
มีค่าชดเชยการขาดรายได้
หากเราต้องพักรักษาตัวหากทำประกันอุบัติเหตุก็จะได้รับเงินชดเชยการขาดรายได้ระหว่างพักรักษาตัว ซึ่งในกรมธรรม์จะระบุจำนวนเงินชดเชยไว้ตามสัญญาที่ได้ทำกับบริษัทประกันภัย
เบี้ยประกันคงที่
ค่าเบี้ยประกันคงที่และค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับประกันประเภทอื่น แต่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลจนออกจากโรงพยาบาล


เลือกประกันอุบัติเหตุอย่างไรให้ความคุ้มครองคุ้มค่า
อยากทำประกันอุบัติเหตุ PA เราจะวิธีเลือกประกันอย่างไรบ้าง มาดูกัน
เลือกจากความคุ้มครอง
ก่อนจะตั้งคำถามว่าควรเลือก ประกันอุบัติเหตุที่ไหนดี อันดับแรกต้องศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดให้ดีก่อนว่าประกันนั้น ๆ ให้ความคุ้มครองถึงขั้นไหน เช่น คุ้มครองเฉพาะกรณีทุพพลภาพถาวรหรือทุพพลภาพชั่วคราว และให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือไม่ เพื่อให้ได้ประกันที่ตอบโจทย์กับเรามากที่สุด
เลือกจากค่าเบี้ยประกัน
ประกันที่มอบความคุ้มครองสูงสุดไม่ได้ดีที่สุดสำหรับตัวเราเสมอไป เพราะความคุ้มครองสูงก็ต้องเสียค่าเบี้ยประกันสูงตามไปด้วย แต่เมื่อเกิดเหตุจริง ๆ แทบไม่ได้ใช้ความคุ้มครองเต็มที่ เนื่องจากลักษณะการดำเนินชีวิตของแต่ละคนนั้นมีความเสี่ยงมากน้อยไม่เท่ากัน ดังนั้นจึงควรเลือกประกันที่มีค่าเบี้ยประกันสอดคล้องกับศักยภาพทางด้านการเงินของตัวเองจะดีกว่า
เลือกจากเงื่อนไขกรมธรรม์
เลือกกรมธรรม์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เช่น หากเป็นคนที่มีรายได้แบบรายวัน อย่างผู้ที่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานส่งของหรือคนขับรถรับจ้าง ควรเลือกประกันที่จ่ายค่าชดเชยรายวันในอัตราสูงเป็นเวลายาวนาน ส่วนมนุษย์เงินเดือนควรเลือกประกันที่เน้นดูแลค่ารักษาพยาบาลแบบครอบคลุมทั้งค่าหมอ ค่ายา ค่าห้องพัก เป็นต้น

สำหรับใครที่สนใจทั้งประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุก็จะมีประกัน Health DIY ที่มอบความคุ้มครองทั้งแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก จ่ายค่าห้องพักผู้ป่วยปกติสูงสุดถึงวันละ 4,000 บาท และห้อง ICU สูงสุดวันละ 8,000 บาท พร้อมจ่ายค่าชดเชยรายวัน และในกรณีตรวจพบโรคร้ายแรงจะได้รับความคุ้มครอง 100,000 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาประกันที่ค่าเบี้ยประกันไม่แพง แต่ได้ความคุ้มครองคุ้มค่า หรืออยากดูข้อมูลประกันรถยนต์ ประกันประเภทสะสมทรัพย์ สถาบันการเงินหลายๆ ที่ก็มีเช่นกัน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม