ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รู้จักกับวัสดุอเนกประสงค์ กระจกและโรงงานกระจก
Tue, 06 Jun 23, 15:22
Post: #1
รู้จักกับวัสดุอเนกประสงค์ กระจกและโรงงานกระจก
กระจกเป็นพื้นผิวสะท้อนแสงที่สร้างภาพของวัตถุที่วางอยู่ข้างหน้า กระจกถูกนำมาใช้ในหลากหลายวิธี เช่น เพื่อการดูแลส่วนตัว ตกแต่ง และทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ในอุปกรณ์เกี่ยวกับสายตา เช่น กล้องโทรทรรศน์และกล้องจุลทรรศน์เพื่อสร้างภาพ กระจกสามารถทำจากวัสดุหลายประเภท รวมทั้งโลหะ แก้ว และพลาสติก
กระจกเป็นวัสดุอเนกประสงค์ที่ใช้มานานหลายศตวรรษในการใช้งานต่างๆ มากมาย เป็นวัสดุโปร่งใสที่ทำจากซิลิกา โซดา และหินปูน ที่สามารถขึ้นรูปเป็นรูปแบบต่างๆ แก้วมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีคุณสมบัติและการใช้งานที่แตกต่างกันไป ได้แก่ กระจกเพลท กระจกโฟลต ไฟเบอร์กลาส กระจกลามิเนต และกระจกนิรภัย กระจกแผ่นเป็นรูปแบบกระจกที่เก่าแก่ที่สุดและใช้ในหน้าต่าง กระจกเงา และกรอบรูป กระจกโฟลตถูกสร้างขึ้นโดยลอยแก้วหลอมเหลวบนกระป๋องหลอมเหลวเพื่อสร้างพื้นผิวที่เรียบ ไฟเบอร์กลาสทำขึ้นโดยการผสมทรายหลอมเหลวเข้ากับวัสดุอื่นๆ เพื่อสร้างวัสดุที่แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ซึ่งสามารถใช้เป็นฉนวนหรือเป็นส่วนประกอบโครงสร้างในอาคารหรือยานพาหนะได้ กระจกลามิเนตประกอบด้วยกระจกเทมเปอร์หรืออบอ่อน 2 ชั้นขึ้นไปเชื่อมติดกันด้วยชั้นต่างๆ เช่น โพลีไวนิลบิวทิรัล (PVB) แว่นตานิรภัยได้รับการออกแบบให้แตกเป็นชิ้นเล็กๆ เมื่อเกิดการกระแทก เพื่อลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากเศษที่แตก
โรงงานกระจกมีความจำเป็นในการผลิตผลิตภัณฑ์แก้วที่หลากหลาย ตั้งแต่หน้าต่างและกระจกไปจนถึงแก้วน้ำและของตกแต่ง กระบวนการผลิตแก้วเกี่ยวข้องกับการหลอมวัตถุดิบ เช่น ทรายซิลิกา โซดาแอช หินปูน และส่วนประกอบอื่นๆ ในเตาเผาที่อุณหภูมิสูง วัสดุที่หลอมเหลวจะถูกทำให้เป็นรูปร่างที่ต้องการโดยการเป่าหรือกดผ่านแม่พิมพ์ โรงงานแก้วสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายขึ้นอยู่กับประเภทของแก้วที่ผลิตและอุปกรณ์ที่มีอยู่ในโรงงาน
[Image: 1-66.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
รู้จักกับวัสดุอเนกประสงค์ กระจกและโรงงานกระจก - Jenniee - Tue, 06 Jun 23 15:22

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม