ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ที่เที่ยวชัยนาท
Tue, 19 Jan 21, 12:37
Post: #1
ที่เที่ยวชัยนาท
จังหวัดชัยนาทเป็นเมืองท่องเที่ยวที่หลายคนไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่นักเนื่องจากเป็นทางผ่านสำหรับขับรถไปยังภาคเหนือแต่หากว่าคุณมาเที่ยวเมืองนี้จะรู้ว่าที่นี่เป็นเมืองที่น่าแวะมาอยู่มากเนื่องจากบรรยากาศมีความสงบงดงามควรยังใช้ชีวิตแบบเก่าๆมีทั้งที่เที่ยววัดเก่าโบราณสถานที่ทางสถาปัตยกรรมและชุมชนที่มีความงดงามมากที่สุดอีกทั้งยังมีคาเฟ่ที่งดงามและร้านอาหารริมน้ำที่สวยอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอีกประการหนึ่งก็คือระยะทางจากกรุงเทพฯไม่ไกลเกินไปขับรถได้อย่างสะดวกสบายเหมาะสมกับคนที่งบน้อยเป็นอย่างยิ่งตัวที่เที่ยวจังหวัดชัยนาทนั้นมีเป็นดังต่อไปนี้



1.สวนนกชัยนาท
สถานที่แรกที่ทุกคนต่างก็คุ้นเคยกันดีคือสวนนกชัยนาทเป็นที่เที่ยวและที่เรียนรู้สำหรับอนุรักษ์พันธุ์นกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยก็ว่าได้พื้นที่มีทั้งหมด 26 ไร่อยู่ในกรงแบบเปิดทำให้นกได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาตินอกจากนี้ยังถึงตาข่ายกั้นโดยรอบบริเวณมีการเรียนรู้นกนานาชนิดอีกทั้งยังมีพันธุ์ปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใหญ่ที่สุดของภาคกลาง
2.เขื่อนเจ้าพระยา
พี่ต่อไปได้แก่เขื่อนเจ้าพระยาโดยสถานที่แห่งนี้มีชื่อเสียงอย่างมากในจังหวัดชัยนาทเพื่อนแห่งนี้เป็นเขื่อนทดน้ำที่ใหญ่มากไล่อยู่แห่งแรกของประเทศไทยโดยมีวิวที่งดงามอยู่รอบเขื่อนมีสะพานที่ทอดยาวไปยังแม่น้ำเจ้าพระยาเหมาะสมกับการเดินเล่นที่ริมเขื่อนเป็นอย่างยิ่งยิ่งหากเป็นช่วงเย็นจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามมากที่สุด
3.วัดธรรมามูลวรวิหาร
อีก 1 ที่ที่หลายคนนั้นยอมรับว่ามีความน่าสนใจนั่นก็คือวัดธรรมามูลวรวิหารโดยสร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้นมีหลวงพ่อธรรมจักรซึ่งมีชื่อเสียงว่าเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองชัยนาทหากมองไปที่ศิลปะของพระพุทธรูปอันนี้เราจะเห็นได้ว่าเป็นแบบเชียงแสนโดยผสมกับอยุธยาและสุโขทัยตอนต้นอีกทั้งยังมีการนำสัญลักษณ์พระธรรมจักรมาเป็นตราประจำจังหวัดของชัยนาทซึ่งสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของวัดนี้
4.วัดเขาพลอง
ที่ต่อไปคืออยู่ในอำเภอเขาพลองเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขาจึงเห็นทัศนียภาพอันงดงาม 360 องศาของจังหวัดนี้ได้อย่างครบถ้วนจึงถือได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่โด่งดังของชัยนาทเลยก็ว่าได้หากมาที่นี่สิ่งที่หลายคนทำคือไปที่วัดและชมพระอุโบสถซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่งดงามตระการตาหรือบางคนอาจเลือกขึ้นไปยังเขาพลองเพื่อชมพระอาทิตย์ตกเพื่อชมวิวของชัยนาทนั่นเอง
5.สรรพยา
อำเภอแห่งนี้เป็นอำเภอที่อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อสักเท่าไหร่นะซึ่งจุดเด่นของอำเภอนี้คือการเป็นชุมชนที่มีความเรียบง่ายและงดงามทำให้นักท่องเที่ยวอยากเข้าไปสัมผัสความน่าอยู่ของที่นี่โดยอำเภอนี้มีสถานที่น่าสนใจจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นชุมชนเก่าสรรพยาผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นจากผักตบชวายังเป็นอำเภอที่มีบรรยากาศแบบชนบทและผู้คนยังใช้ชีวิตกันแบบเดิมสร้างความสุขให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง
6.บึงกระจับใหญ่
อีกหนึ่งที่เที่ยวที่หลายคนชื่นชอบคือบึงกระจับใหญ่อยู่ในอำเภอหันคามีนกเป็ดน้ำและนกปากห่างอาศัยอยู่หลายคนเลือกที่จะนั่งเรือเพื่อชมนกในตอนเย็นนอกจากนี้สถานที่บึงกระจับใหญ่ยังนิยมใช้ในการจัดประเพณีลอยกระทง
หากว่าคุณเป็นอีกคนที่อยากซื้อประกันรถยนต์สำหรับไว้ขับรถไปเที่ยว ขอแนะนำว่าให้เลือกเป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีคุณภาพจะดีที่สุด เช่นประกันรถยนต์ชั้น 1นั่นเอง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม