ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว

Full Version: จะไปเที่ยวเกาะเหลายา จ.ตราด อยากทราบข้อมูลแหล่งซื้อของฝากตอนกลับบ้านครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
จะไปเที่ยวเกาะเหลายา จ.ตราด อยากทราบข้อมูลแหล่งซื้อของฝากตอนกลับบ้านครับ
กลับมาจะเอารูปมาอวดนะ
มารอชมคร๊าบบ
ไปถึงแต่เช้าเลยครับ 7โมงเศษๆ เห็นอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร อยู่ใกล้ๆกับท่าเรือเลยแวะถ่ายรูปก่อน แล้วไปจอดรถที่ ร้านอาหารธิดา ขอแนะนำท่านอื่นว่ามาจอดรดอย่างเดี่ยวก็พอนะ พอดีว่าหิวข้าวมากก็เลยสั่งอาหารมากินไม่ประทับใจครับ

[attachment=2451]

[attachment=2452]
พอถึงเวลานัดหมาย 9.00 ไปลงเรือกันครับ บนเรือมีห้องน้ำครับไม่ต้องกังวนเรื่องปวดฉี่ระหว่างที่เรือแล่นไประหว่าทางเห็นมีปลาโลมาให้เห็นอยู่เป็นระยะ สร้างคามตื่นเต้น
ให้สมาชิกบนเรือได้ไม่น้อยเลย ระหว่างทางเห็นเกาะ น้อยใหญ่สวยงามมาก กว่าจะถึงก็ 2 ชม.ครับ

[attachment=2453]

[attachment=2454]

[attachment=2455]
อันนี้มาถึงเกาะแล้วครับ สวยงามครับ น้ำใสมองเห็นปลา ไม่รู้ปลาอะไรครับตัวลายๆ แล้วก็ปลายกระทงเหงมั้ง(เดานะ)ตัวยาวๆ ระหว่างทางมีโต๊ะบริการน้ำมะพร้าวชื่นใจครับ แต่รู้สึกว่าหวานไปนิด แล้วก็ไป check in จ่ายเงินส่วนที่เหลือ แล้วเข้าที่พัก เรียงรายกันอยู่แถวหน้าหาดนั่นแหละครับ

[attachment=2456]

[attachment=2457]
ภายในห้อง

[attachment=2459]

[attachment=2460]
แล้วก็ไปกินมื้อกลางวันครับ อาหารอร่อยมากๆ ของสดมากๆ บางอย่างมีเติมด้วย ตบท้ายด้วยสับปะรดของดีเมืองตราด หวานอะร่อย อิ่มแล้วก็ เรียมตัวไปดำน้ำกัน เรือลำที่พาเรามานั่นแหละที่จะพาเราไปดำน้ำที่เกาะหวาย ใช้เวลาเดินทาง ครึ่ง ช.ม. ก็ถึง ที่นี่มีปลาเยอะมาก
ตัวลายๆเหมือนที่เห็นตอนขึ้นเกาะเหลายานั่นแหละ

[attachment=2461]

[attachment=2462]

[attachment=2463]
กลับจากดำน้ำเกาะหวาย มีของหวานรอใว้ครับ เป็นลอดช่องหอมหวานอะร่อยมากซัดซะ 2ถ้วยครับนึกแล้วยังอยากกินอยู่เลย เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู อร่อยจนลืมถ่ายรูป

[attachment=2464]

[attachment=2465]

[attachment=2466]
และแล้วก็ถึงเวลาอาหารเย็น สุยอดเช่นเคย ส่วนตัวผมชอบปลาครับ สดมาก น้ำจิ้มปูก็เปรี้ยวเผ็ดกำลังดี ตบท้ายด้วยแตงโม และถั่วเขียวต้มน้ำตาล+น้ำกะทิ ผมติดใจน้ำกะทิครับ ทำได้หอมมาก สรุปว่าชอบมาก
อิ่มแล้วก็มี บริการคาราโอเกะจนถึงดึกแต่ดึกแค่ใหนผมไม่รู้แอบไปนอนก่อน เหนือยครับ ขับรถเองตั้งแต่เช้า เที่ยวทั้งวัน ถึงที่นอนหลับไม่รู้เรื่อง

[attachment=2467]

[attachment=2468]

[attachment=2469]
ตอนเช้าเดิมข้ามสะพานไปเกาะเหลายากลาง มีปลาตัวน้อยน่าจะปลาเข้าสารนะเยอะมาก

[attachment=2470]

[attachment=2471]
พาสมาชิกเดินรอบเกาะเหลายากลางแต่เช้า แล้วก็กลับมากินอาหารเช้าพอดีครับ มีกาแฟ ขนมปังปิ้ง ข้าวต้มปลา กินหมดไป 2ถ้วย

[attachment=2472]

[attachment=2473]
อิ่มแล้วเล่นน้ำอีกรอบก่อนกลับ

[attachment=2474]

[attachment=2475]

[attachment=2476]
อีกหน่อย

[attachment=2477]

[attachment=2478]
และแล้วก็ต้องกลับบ้าน นัดหมายตอน 9โมงเช้า กว่าจะออก 9โมงเกือบครึ่งแล้วยังไม่ออกถามลุงที่ขับเรือได้ความว่ารอสมาชิกท่านหนึ่ง ลืมกระเป๋าสตางค์ใว้กลับไปหา แต่ไม่เจอเลยกลับมาขึ้นเรือพอเรือเริ่มขยับออกจากท่า เห็นพนักท่านหนึ่งวิ่งมาตามชายหาย โบกมือเรืยกเรือให้รอก่อน ในมือเดาได้ว่าเป็นกระเป๋าสตางค์นั่นเองครับ เรือต้องขยับกลับเข้าท่าอีกครั้งเพื่อรับกระเป๋าสตางค์(ดีใจกับเขานะที่ได้คืน) เห็นเจ้าของกระเป๋าให้ทิปไป 100ครับ เห็นได้ชัดว่าพนักงานที่วิ่งมานั้นเหนื่อยหอบเลยหละ เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้ทุกคนในทริปนี้มาก
ที่สุดแห่งความประทับใจ ก่อนกลับบ้าน

[attachment=2479]
ทะเลสวย น้ำใสมากครับ เห็นแล้วอยากเล่นน้ำทันที สิ้นเดือนนี้พวกผมก็มีทริปไปเที่ยวตราดเหมือนกันครับ แต่จะไปที่เกาะช้างกัน เดี๋ยวจะเอาบรรยากาศมาให้ชม
ตามที่เคยบอกไว้ว่าจะเอาบรรยากาศมาฝากนะครับ เราไปเกาะช้างกันมาแล้ว ตามนี้ครับ http://www.thaibuddytrip.com/forum/showt...p?tid=1135
Reference URL's