ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Google Phone
Tue, 15 Dec 09, 19:23
Post: #1
โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Google Phone
หลังจากมีข่าวลือมานานว่ากูเกิลจะลงมือพัฒนาโทรศัพท์มือถือแปะยี่ห้อ Google ล่าสุดข่าวลือนี้มีมูลขึ้นมาทันตา เมื่อพนักงานกูเกิลเผลอ"ทวีต"ว่าได้รับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชันล่าสุดมาทดสอบแล้ว กูเกิลไม่รอช้า ออกมายอมรับด้วยการโพสต์บนบล็อกว่าได้ส่งให้พนักงานกูเกิลทดสอบจริง

   

ที่น่าสนใจคือโทรศัพท์ดังกล่าวไม่ปรากฏชื่อผู้ผลิต แม้ว่าหน้าตารูปร่างจะถอดแบบจากผลิตภัณฑ์ตระกูล HTC มาก็ตาม ทำให้เชื่อว่าสมาร์ทโฟนนี้อาจจะใช้ชื่อแบรนด์ใดก็ได้ตามแต่กูเกิลจะตั้ง

การทดสอบโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของพนักงานกูเกิลได้รับการยืนยันบนบล็อกของกูเกิลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย Mario Queiroz ประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของกูเกิลระบุว่า โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ที่ไม่ปรากฏชื่อพันธมิตรผู้ผลิตนี้ จะทำให้กูเกิลสามารถให้บริการเสิร์ชเอนจิ้นและบริการต่างๆของกูเกิลบนโทรศัพท์มือถือได้อย่างเท่าเทียมกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

Queiroz ระบุว่ากูเกิลจัดการส่งมอบโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่นี้ให้กับพนักงานกูเกิลทั่วโลกในงานประชุมชาวกูเกิลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อให้พนักงานในแต่ละสาขาทั่วโลกได้สัมผัสความสามารถการทำงานใหม่ๆบนโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ โดยกูเกิลจะรวบรวมเสียงตอบรับจากพนักงาน ก่อนจะนำไปปรับปรุงต่อไป

แท้จริงแล้ว หลายคนเชื่อว่ากูเกิลไม่ได้ตั้งใจเปิดเผยความคืบหน้าครั้งนี้ แต่เรื่องเกิดแดงขึ้นเสียก่อนเพราะพนักงานกูเกิลรายหนึ่งเผลอทวีตข้อความว่าได้รับเครื่องสมาร์ทโฟนนี้จากกูเกิลบนทวิตเตอร์ (Twitter) ทำให้ชาวเน็ตล่วงรู้และส่งต่อเป็นข่าวใหญ่โตในที่สุด

แม้จะไม่มีการยืนยันจากกูเกิล แต่ทุกคนล้วนมองว่าสมาร์ทโฟนฝีมือการพัฒนาของกูเกิลซึ่งเรียกกันอย่างไม่เป็นทางการว่า Google Phone นี้จะสามารถแข่งขันกับพี่ใหญ่ไอโฟน (iPhone) ของแอปเปิลได้ จุดนี้ รายงานจากวอลล์สตรีทเจอร์นอล อ้างแหล่งข่าวไม่ระบุนาม ว่ากูเกิลจะปฏิวัติวงการจำหน่ายสมาร์ทโฟนสหรัฐฯ ด้วยการมีแผนวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือนี้แก่ผู้บริโภคโดยตรง ไม่ผ่านโอเปอเรเตอร์ก่อนอย่างเคย

แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า Google Phone มีความยุติธรรมมากกว่าไอโฟนหรือแบล็กเบอรี่ (Blackberry) จาก Research in Motion เนื่องจาก 2 ค่ายหลัง ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต้องจำใจผูกบริการกับโอเปอเรเตอร์ตัวแทนจำหน่ายนานถึง 2 ปี เพื่อแลกกับค่าเครื่องที่ถูกกว่า

กูเกิลนั้นเปิดศักราชสมาร์ทโฟน Android อย่างเป็นทางการด้วย G1 โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android ตัวแรกของโลกเมื่อเดือนกันยายน ปี 2008 จำหน่ายโดยที-โมบายล์ (T-Mobile USA) ล่าสุดเวอไรซอนไวร์เลส (Verizon Wireless) เพิ่งเปิดจำหน่าย Droid สมาร์ทโฟนตัวแรกที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 2.0 เวอร์ชันล่าสุดไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับ Google Phone นั้นยังไม่มีการเปิดเผยชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ แต่เนื่องจากภาพแรกๆของโทรศัพท์นี้บนอินเทอร์เน็ตใช้ชื่อว่า Nexus One ชาวเน็ตจึงเชื่อว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อาจจะใช้ชื่อดังกล่าวตามชื่อไฟล์ภาพ นอกจากนี้ ยังมีบางภาพถูกตั้งชื่อว่า Phone 88 ด้วย แต่ชื่อ Nexus One ก็ถูกกล่าวถึงมากกว่า

รายงานระบุว่าความโดดเด่นของสมาร์ทโฟนนี้คือการไม่ "ล็อก" สามารถใช้งานบนเครือข่ายระบบ GSM ทุกค่าย มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 2.1 ใหม่กว่าเดิม หน่วยประมวลผลเร็วกว่าเดิม และมีหน้าจอความละเอียดมากกว่าเดิมบนระบบสัมผัสที่ดีขึ้น

หากมีอะไรดีๆ จะเอามาเขียนอีกครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  Google Search by Voice สำหรับ Motorolla Milestone oppoGimo 0 4,693 Mon, 06 Sep 10 15:41
ข้อความล่าสุด: oppoGimo
  โทรราคาถูกด้วย Google Voice ComMan 0 7,573 Mon, 01 Feb 10 20:04
ข้อความล่าสุด: ComMan
  รู้จักแอนดรอยด์โฟนให้มากขึ้น (Android phone) ComMan 0 18,284 Sun, 31 May 09 20:35
ข้อความล่าสุด: ComMan

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม