ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ไข้หวัดใหญ่และการวัดไข้ด้วยปรอทวัดไข้ Omron และยี่ห้ออื่น ๆ
Fri, 05 May 23, 09:43
Post: #1
ไข้หวัดใหญ่และการวัดไข้ด้วยปรอทวัดไข้ Omron และยี่ห้ออื่น ๆ
ไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่เป็นโรคติดเชื้อที่เกิดจากไวรัสที่ส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ เป็นโรคติดต่อได้สูงและสามารถแพร่กระจายจากคนสู่คนได้อย่างรวดเร็ว อาการของไข้หวัด ได้แก่ มีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล ปวดเมื่อยตามตัว ปวดศีรษะ และอ่อนเพลีย วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไข้หวัดคือการฉีดวัคซีนประจำปี

การทดสอบไข้หวัดใหญ่เป็นขั้นตอนทางการแพทย์ที่ใช้ในการวินิจฉัยโรคไข้หวัดใหญ่ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าไข้หวัดใหญ่ โดยปกติจะทำโดยการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งจากจมูกหรือคอของผู้ป่วยและตรวจหาไวรัสไข้หวัดใหญ่ ผลลัพธ์จากการทดสอบนี้สามารถช่วยระบุได้ว่าคนๆ หนึ่งติดเชื้อไข้หวัดใหญ่หรือไม่ และหากเป็นเช่นนั้น พวกเขามีความเครียดประเภทใด ผลลัพธ์ยังสามารถช่วยให้ผู้ให้บริการด้านสุขภาพแนะนำการรักษาที่เหมาะสมสำหรับผู้ป่วยของพวกเขา

ไข้หวัดใหญ่เป็นโรคติดต่อทางเดินหายใจที่เกิดจากไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่ติดเชื้อในจมูก คอ และปอด อาจทำให้เกิดอาการป่วยเล็กน้อยถึงรุนแรง และบางครั้งอาจทำให้เสียชีวิตได้ ผลกระทบของไข้หวัดนั้นส่งผลกว้างไกลและอาจรวมถึงภาวะแทรกซ้อน เช่น ปอดบวม หลอดลมอักเสบ ไซนัสติดเชื้อ หูอักเสบ และอาการทางการแพทย์ที่มีอยู่เดิมแย่ลง เช่น โรคหอบหืดหรือโรคหัวใจ สิ่งสำคัญคือต้องป้องกันการแพร่กระจายของไข้หวัดเพื่อลดผลกระทบจากไข้หวัด การฉีดวัคซีนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันตัวเองและครอบครัวจากการเป็นไข้หวัด

เทอร์โมมิเตอร์ หรือปรอทวัดไข้ Omron หรือยี่ห้ออื่น ๆ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดอุณหภูมิ ประกอบด้วยกระเปาะที่บรรจุของเหลว ซึ่งมักจะเป็นปรอทหรือแอลกอฮอล์ ซึ่งจะขยายตัวและหดตัวตามการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ การขยายตัวและการหดตัวนี้ทำให้ของเหลวเคลื่อนขึ้นหรือลงตามท่อที่สอบเทียบ ตำแหน่งของของเหลวในท่อสามารถอ่านได้บนสเกลที่สอบเทียบในหน่วยเซลเซียสหรือฟาเรนไฮต์ เทอร์โมมิเตอร์ถูกนำไปใช้งานต่างๆ มากมาย รวมถึงการตั้งค่าทางการแพทย์ อุตสาหกรรม และวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อม เช่น ความชื้นและความเร็วลม
[Image: 6-2.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม