ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รวม 10 วิธี ดูแลผิวหน้าให้หน้าเนียนใส ไร้ สิว อุด ตัน แบบธรรมชาติ
Wed, 05 Apr 23, 19:33
Post: #1
รวม 10 วิธี ดูแลผิวหน้าให้หน้าเนียนใส ไร้ สิว อุด ตัน แบบธรรมชาติ
การมีผิวหน้าที่ดี เนียนใส ไร้ สิว อุด ตัน เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา เพราะถ้าเรามีผิวหน้าที่เนียน ใส ก็ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น จะเลือกเผยหน้าสดแบบไม่ต้องง้อเครื่องสำอางเลยก็ทำได้ การดูแลผิวหน้านั้น เรายังต้องดูแลให้ครบทั้งในเรื่องอาหารการกิน การพักผ่อน รวมไปถึงการรักษาความสะอาดที่ถูกต้อง เพื่อให้มีผิวสวยใสอย่างที่ต้องการ วันนี้เรารวม 10 วิธีดูแลผิวหน้าที่จะช่วยให้การมีผิวเนียนใสเป็นเรื่องที่ง่ายนิดเดียว มาดูกันค่ะ

10 วิธี ดูแลผิวหน้าให้หน้าเนียนใส ไร้ สิว อุด ตัน แบบธรรมชาติ

- การทำความสะอาดผิวหน้า
เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เป็นสิ่งจำเป็นมาก ก่อนอื่นเราต้องรู้สภาพผิว รู้สภาพปัญหาของผิวเรา และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้อง ที่สำคัญต้องเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจด และล้างหน้าให้สะอาด ไม่น่าเชื่อใช่ไหมคะว่าเพียงล้างหน้าให้สะอาดก็ช่วยป้องกันการเกิดสิวอุดตันหัวปิด​​ได้

- บำรุงผิวหน้าหลังล้างหน้า
เราควรบำรุงผิวหน้าทันทีหลังล้างหน้าเสร็จเพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า และเป็นการปรับสมดุลให้ผิวหน้า ควรเลือกใช้ครีมบำรุงให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา

- ทาครีมกันแดดเป็นประจำ
เลือกครีมกันแดดที่ป้องกันทั้ง UVA และ UVB จะช่วยปกป้องผิวไม่ให้มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร เราควรทาเป็นประจำทุกครั้ง แสงแดดเป็นตัวทำร้ายผิวที่มีพลังทำลายล้างความสวยได้ระดับรุนแรงมากเลยนะคะ
]
- ดื่มน้ำสะอาดช่วยให้ผิวใส
น้ำเป็นสิ่งสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิว เซลล์ทุกเซลล์ในร่างกายของเราต้องการน้ำเพื่อให้สามารถทำงานได้เป็นเป็นปกติ เราควรดื่มน้ำทันทีหลังตื่นนอน และควรดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-9 แก้ว

- นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
ควรนอนไม่เกิน 22.00 น.คนเราควรนอนให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง เพราะเมื่อเรานอนดึกหรือนอนไม่หลับทำให้ร่างกายเกิดความเครียดและส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้เกิดสิวขึ้นได้

- ทานอาหารที่มีประโยชน์
ทุกคนคงเคยได้ยินว่า ผิวสวยใสจากภายใน นั่นก็เป็นเพราะการที่เรากินผัก ผลไว้ที่มีประโยชน์ เพราะวิตามมันในผักและผลไม้นั้น จะช่วยลดริ้วรอยและช่วยชะลอวัย อีกทั้งยังช่วยให้ผิวขาวใสอีกด้วย

- สครับผิว
สครับหน้า ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีลดสิว เพราะสครับช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมเผยความเนียนใส ไร้ปัญหาการ สิวอุดตันหัวปิด ในรูขุมขน

- ห้ามบีบสิว
ไม่ควรแกะเกาสิว หรือบีบสิวด้วยตัวเอง เมื่อเริ่มเป็นสิว ถ้าเราไม่สบายใจ ก็สามารถปรึกษาแพทย์ได้เลย การลดสิว รักษาสิวอุดตัน โดยแพทย์ จะช่วยให้สิวไม่พัฒนาไปเป็นสิวอักเสบ

- ทำจิตใจให้แจ่มใสอยู่เสมอ อย่าเครียด
หลายๆคนอาจนึกไม่ถึงว่าความเครียดเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ความเครียดเป็นสาเหตุที่ทำให้ต่อมน้ำมันของเราทำงานมากขึ้น ความมันก็คือสิ่งที่ทำให้เกิดสิวตามมา

- ให้ผิวได้พักผ่อนบ้าง
วันไหนที่เราไม่ได้ไปทำงานหรือออกไปข้างนอก เราอาจจะแค่ล้างหน้า ใช้ครีมบำรุง ทาครีม งดการแต่งหน้าเพื่อให้ผิวได้พักและฟื้นฟูค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 วิธีที่จะช่วยดูแลผิวหน้าให้เนียนใส แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสะอาดของผิวหน้าค่ะ เราต้องเผชิญมลภาวะมากมายในแต่ละวัน เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีความอ่อนโยน อย่าง Benzac Sports Daily Facial Foam Cleanser Benzac รีวิว​ ​ โดยผู้ใช้จริงน่าสนใจมากเลยค่ะ หาซื้อได้แล้วที่ Watsons, Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป
[Image: Lra0Wb.th.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  รวม 10 วิธี ดูแลผิวหน้าให้หน้าเนียนใส ไร้ สิว อุด ตัน แบบธรรมชาติ radnana 0 287 Wed, 05 Apr 23 19:33
ข้อความล่าสุด: radnana
  ง่าย ๆ วิธี มุงหลังคาเมทัลชีท อยากต่อเติมบ้านหลังคาเมทัลชีทต้องอ่าน! muthita 0 1,222 Mon, 30 Aug 21 00:09
ข้อความล่าสุด: muthita
  7 วิธี ใช้ครีมบำรุงผิวให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด suraiya 0 4,414 Fri, 19 Oct 12 16:01
ข้อความล่าสุด: suraiya

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม