ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รู้จักเต็นท์ผ้าใบ และเกร็ดความรู้เล็กน้อยกับเต้นท์
Mon, 27 Mar 23, 15:09
Post: #1
รู้จักเต็นท์ผ้าใบ และเกร็ดความรู้เล็กน้อยกับเต้นท์
เต็นท์ผ้าใบเป็นเต็นท์พักแรมชนิดหนึ่งที่ทำจากผ้าใบและมีโครงไม้ มักใช้โดยชาวค่ายเนื่องจากมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และตั้งค่าได้อย่างรวดเร็ว

[Image: mzN8lS.jpg]

ในปัจจุบัน เต็นท์ผ้าใบกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเนื่องจากเป็นทางเลือกแทนเต็นท์แบบดั้งเดิมที่ใช้กันมานานหลายศตวรรษ พวกเขายังเป็นที่ต้องการมากกว่าเต็นท์ประเภทอื่น ๆ เพราะพวกเขาไม่ต้องการเสาหรือแนวชายในการตั้งเต็นท์

เต็นท์ผ้าใบมีมานานหลายทศวรรษ แต่ไม่ถึงช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 เต็นท์เหล่านี้เริ่มได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการแบกเป้ซึ่งชื่นชอบลักษณะที่มีน้ำหนักเบาและติดตั้งง่าย

เต็นท์ผ้าใบถูกคิดค้นโดย John A. MacKenzie ในปี 1884 เต็นท์ผ้าใบเป็นโครงสร้างประเภทหนึ่งที่ใช้สำหรับเป็นที่พักพิงชั่วคราวสำหรับคน สัตว์ หรือสิ่งของต่างๆ

การประดิษฐ์เต็นท์ผ้าใบเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเต็นท์ มันช่วยให้ผู้คนและสัตว์สามารถอยู่รอดได้ในสภาพแวดล้อมที่โหดร้าย เช่น ทะเลทรายและป่าที่ไม่มีต้นไม้หรือวัสดุอื่นใดที่จะใช้สร้างที่พักอาศัย
เต็นท์ผ้าใบมีน้ำหนักเบาและติดตั้งได้ง่าย สามารถใช้ในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ปิกนิก ตั้งแคมป์ พายเรือ และอื่นๆ

ข้อดีของเต็นท์ผ้าใบ:
- เต็นท์ผ้าใบมีน้ำหนักเบาและติดตั้งได้ง่าย
- สามารถใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่นปิกนิก ตั้งแคมป์ พายเรือ และอื่น ๆ

เต็นท์ผ้าใบเป็นเต็นท์พักแรมประเภทหนึ่ง มักจะทำจากผ้าใบและมีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และมีข้อดีหลายประการเหนือเต็นท์พักแรมประเภทอื่นๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขามีข้อเสียที่อาจทำให้คุณคิดทบทวนให้ดีก่อนที่จะเลือก

ข้อเสียของเต็นท์ผ้าใบสามารถสรุปได้เป็น 3 ประเภทหลัก ได้แก่ ราคา น้ำหนัก และความทนทาน ผ้าใบมีน้ำหนักมากกว่าวัสดุอื่นๆ ส่วนใหญ่ที่ใช้สำหรับเต็นท์พักแรม ซึ่งหมายความว่าการแบกเต็นท์ของคุณไว้บนหลังหรือใส่ในกระเป๋าเป้จะยากขึ้นเมื่อคุณเดินป่าหรือแบกเป้ผ่านถิ่นทุรกันดาร นอกจากนี้ยังหมายความว่าการหาวัสดุที่มีน้ำหนักเบาเพื่อสร้างเต็นท์ผ้าใบของคุณเองนั้นยากขึ้น ประการสุดท้าย หากคุณใช้เต็นท์ผ้าใบกลางแจ้ง มีแนวโน้มว่าน้ำจะเข้าไปในเต็นท์ได้ในช่วงหนึ่งระหว่างการเดินทาง ซึ่งอาจนำไปสู่เชื้อราหรือโรคราน้ำค้างที่เติบโตภายในเต็นท์ได้หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ดูแลนานเกินไป
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม