ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เผย 7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริมสร้างรายได้
Wed, 18 Jan 23, 11:33
Post: #1
เผย 7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริมสร้างรายได้
ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวหน้าแบบนี้โอกาสในการ หารายได้เสริม นั้นมีมากมายหลายช่องทาง ทำให้คนรุ่นใหม่ต่างมองหางานเสริมจากงานประจำทำเพื่อเพิ่มพูนรายได้ให้กับตัวเอง โดยเฉพาะงานที่สามารถทำออนไลน์ได้หรืองานที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย อย่างการขับรถส่งอาหาร ตัดต่อวิดีโอ ขายของออนไลน์ ฯลฯ ซึ่งวันนี้เรามี 7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริม มาฝากกัน เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลาย ๆ คน

- รายได้เพิ่มพูนขึ้น
สำหรับบางคนการทำงานประจำเพียงงานเดียวเงินเดือนที่ได้รับนั้นอาจไม่สมดุลกับรายจ่ายหรือค่าครองชีพ หากทำงานเสริมจะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกทางหนึ่ง ทำให้มีเงินไปจับจ่ายใช้สอยได้คล่องตัวขึ้นและมีเงินเหลือเก็บมากขึ้น

- เปิดโลกและประสบการณ์ใหม่ ๆ
การทำ อาชีพเสริมสร้างรายได้ ทำให้ก้าวออกจาก Comfort Zone ได้ลองเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ได้ลองผิดลองถูก และได้เพิ่มทักษะใหม่ ๆ ที่อยู่นอกเหนือจากที่ตัวเองคุ้นเคย ประสบการณ์ใหม่ ๆ เหล่านี้จะช่วยให้เกิดประโยชน์ในการทำงานต่อไปในอนาคตได้

- สร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเอง
การต้องทำงานเสริมเพิ่มจากการทำงานประจำแน่นอนว่าจะต้องเหนื่อยมากกว่าปกติถึงสองเท่า อีกทั้งเวลาพักผ่อนก็ยังน้อยลง แต่สิ่งที่ได้กลับมานั่นคือรายได้ที่จะช่วยให้ความเป็นอยู่ของคนในครอบครัวดีขึ้น สภาพคล่องทางการเงินมีมากขึ้น และยังเหลือเก็บออมไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน นอกจากนี้แล้วยังจะได้ความภาคภูมิใจที่ตัวเองสามารถทำได้อีกด้วย

- ฝึกการบริหารจัดการ
การทำอาชีพเสริมเป็นการฝึกทักษะของการจัดการตัวเองได้ดีที่สุด เพราะจะได้ฝึกบริหารจัดการเวลา ฝึกจัดการกับความเสี่ยงในการลงทุน ฝึกการจัดการการขาย ฯลฯ ซึ่งทักษะเหล่านี้ไม่สามารถฝึกได้ทั้งหมดในตำแหน่งงานประจำ แต่หากทำงานเสริมจะได้ฝึกประสบการณ์เหล่านี้ครบ

- ได้ค้นหาตัวเอง
การทำ อาชีพเสริมสร้างรายได้ แล้วยังทำให้มีพื้นที่ค้นหาตัวเองได้อีกด้วย ด้วยการทำงานประจำจนเคยชินจึงไม่อาจรู้ได้เลยว่าตัวเองนั้นมีศักยภาพในด้านใดอีกบ้าง ซึ่งสามารถค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวเองได้จากการทำงานเสริมที่มีหลากหลายรูปแบบ

- มีคอนเน็กชันใหม่ ๆ เผื่อไว้เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน
การหารายได้เสริมหลังเลิกงาน จะช่วยให้รู้จักคนมากมายขึ้น ทั้งที่มาในรูปแบบลูกค้า หรือซัพพลายเออร์ แน่นอนว่าบางคนคุณไม่มีทางจะพบเจอได้เลยในสายงานประจำของคุณ ซึ่งในอนาคตไม่อาจรู้ได้เลยว่างานประจำที่ทำอยู่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้น การมีคอนเน็กชั่นใหม่ ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงหากเกิดสถานการณ์ไม่คาดคิดต้องออกจากงานโดยไม่ทันตั้งตัว นอกจากนี้ในอนาคตคอนเน็กชั่นเหล่านี้อาจกลายมาเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของคุณก็เป็นได้

- ฝึกความอดทน
การทำอาชีพเสริมเป็นการฝึกความอดทนได้ดีเพราะจะต้องทำงานมากขึ้น เหนื่อยเยอะขึ้น เวลาพักผ่อนน้อยลง ทำให้หลาย ๆ คนท้อจนยกเลิกการทำงานเสริมไป หากคุณอดทนและผ่านไปได้จะทำให้คุณแกร่งและไม่กลัวว่าอนาคตต่อไปจะเหนื่อยหรือหนักแค่ไหน ส่งผลให้ชีวิตมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูง

อ่านมาถึงตรงนี้หากคุณนึกอยากจะทำอาชีพเสริมเป็นงานที่สองแต่ไม่รู้ว่าจะ ทำงานอะไรดี ลองเริ่มจากการขับ GrabFood ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากมีอาชีพเสริม สามารถเริ่มต้นได้เลยง่าย ๆ วันนี้

ใครที่กำลังหา อาชีพเสริมหลังเลิกงาน อยู่ คลิกเลย https://www.grab.com/th/blog/driver/10-อ...ังเลิกงาน/


[Image: alDVyI.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เปิด 5 เหตุผลที่ควรมี อาชีพเสริมสร้างรายได้ อีกทางนอกเหนือจากงานประจำ radnana 0 80 Wed, 27 Dec 23 13:04
ข้อความล่าสุด: radnana
  7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริม เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นอย่างไร radnana 0 285 Fri, 16 Jun 23 23:10
ข้อความล่าสุด: radnana
  7 ข้อดีของการทำ อาชีพเสริม เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นอย่างไร radnana 0 298 Fri, 16 Jun 23 23:10
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม