ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เจาะลึก 7 ข้อดีที่มีมากกว่าตัวเงินของการมี อาชีพเสริมหลังเลิกงาน
Mon, 09 Jan 23, 13:38 (แก้ไขล่าสุด: Mon, 09 Jan 23 13:40 โดย radnana.)
Post: #1
เจาะลึก 7 ข้อดีที่มีมากกว่าตัวเงินของการมี อาชีพเสริมหลังเลิกงาน
วันนี้เราขอชวนคุณมาเจาะลึก 7 ข้อดีของการ หารายได้เสริมหลังเลิกงาน ที่มีดีมากกว่าตัวเงิน ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีข้อดีอะไรบ้างนั้นตามมาดูพร้อม ๆ กันได้เลย

มีช่องทางสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น
การทำ อาชีพเสริมสร้างรายได้ ช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น การบริหารจัดการเงินก็จะคล่องตัวมากขึ้นกว่าเดิม สามารถวางแผนการใช้จ่ายและการลงทุนได้ง่ายขึ้น รับรองเลยว่าจะหมดปัญหาชักหน้าไม่ถึงหลังหรือใช้เงินเดือนชนเดือนไปได้เลย

ช่วยให้รู้จักการบริหารเวลา
ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการ หารายได้เสริมหลังเลิกงาน ก็คือทำให้รู้จักบริหารจัดการเวลา เพราะต้องแบ่งเวลาจากงานประจำเพื่อมาทำงานเสริมเพิ่มเติม อีกทั้งยังต้องจัดสรรให้งานหลักและงานเสริมไม่เบียดบังเวลาซึ่งกันและกันจนส่งผลเสียกับงานใดงานหนึ่งด้วย

ฝึกความอดทน
การทำอาชีพเสริมหลังเลิกงานเป็นการฝึกความอดทนชั้นดีเลยก็ว่าได้ เพราะไหนจะต้องเหนื่อยจากงานประจำแล้วยังต้องมาทำงานเสริมต่อ ส่งผลให้เวลาในการพักผ่อนน้อยลงตามไปด้วย นอกจากนั้นยังต้องเจอกับแรงกดดันจากทั้งงานประจำและงานเสริม หากสามารถอดทนและผ่านไปได้ผลตอบแทนที่ได้นอกจากเงินทองแล้วยังได้เพิ่มความแข็งแกร่งในการใช้ชีวิตและยังได้ความภาคภูมิใจในตัวเองอีกด้วย

ช่วยให้พร้อมรับกับทุกสถานการณ์
การมีอาชีพเสริมถือเป็นการเตรียมความพร้อมรับกับทุกสถานการณ์โดยเฉพาะสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะเราไม่อาจรู้ได้เลยว่าในอนาคตจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น หากมีเหตุทำให้ต้องออกจากงานประจำโดยไม่ทันตั้งตัว การมีอาชีพเสริมรองรับจะช่วยให้ตัวเองและครอบครัวไม่เดือนร้อนทางด้านการเงิน ทั้งยังตั้งหลักได้เร็วกว่าผู้ที่ทำงานประจำเพียงอย่างเดียวอีกด้วย

ได้เรียนรู้ ได้ลองผิดลองถูก
การทำอาชีพเสริมจะช่วยให้ได้เรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ และยังได้ฝึกทักษะการตัดสินใจ กล้าเสี่ยง กล้าประเมินสถานการณ์ และได้ลองผิดลองถูกด้วยตนเอง เพื่อพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างประสบการให้กับตัวเองมากขึ้น

สร้างความภูมิใจให้กับตัวเอง
แน่นอนว่าการหารายได้เสริม ย่อมนำมาซึ่งความภาคภูมิใจ เนื่องจากระหว่างทางต้องพบกับอุปสรรค ความท้อ และความเหน็ดเหนื่อยจากงานถึง 2 เท่า หากสามารถบริหารจัดการได้ดีจนประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็นย่อมสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเองเป็นอย่างมาก

ได้ค้นหาตัวเอง
การทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน เป็นการเพิ่มโอกาสให้ได้ค้นหาตัวเอง ให้ตัวเองได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ เจอผู้คนใหม่ ๆ ส่งผลให้สามารถค้นพบความชอบและความถนัดของตัวเองได้เพิ่มขึ้นและเร็วขึ้น

เป็นอย่างไรบ้างกับ 7 ข้อดีของการทำอาชีพเสริมที่เรานำมาฝาก หากเห็นประโยชน์จากการทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน แล้วเกิดอยากจะลองหาอาชีพเสริมทำดูบ้างลองเริ่มจากงานง่าย ๆ อย่าง ขับ grabcar GrabDriver ขับหลังเลิกงานและวันหยุด ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากมีอาชีพเสริม

[Image: alDVyI.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  7 ข้อดีของการมี อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่ทำให้คนอยากทำ ต่อให้มีงานประจำ radnana 0 101 Mon, 27 Nov 23 17:08
ข้อความล่าสุด: radnana
  เผยเหตุผลทำไมสมัยนี้อาชีพเดียวไม่พอ ควรทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน radnana 0 291 Fri, 23 Dec 22 09:11
ข้อความล่าสุด: radnana
  เผยเหตุผลทำไมสมัยนี้อาชีพเดียวไม่พอ ควรทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน radnana 0 290 Thu, 15 Dec 22 14:41
ข้อความล่าสุด: radnana
  เหตุผลว่าทำไมถึงยุคนี้เราถึงควรทำ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน Unyana 0 422 Sun, 30 Oct 22 20:51
ข้อความล่าสุด: Unyana
  อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ให้อะไรกับเรา ทำแล้วได้ประโยชน์อะไร radnana 0 405 Wed, 05 Oct 22 17:08
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม