ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองโรคใดบ้าง
Wed, 21 Dec 22, 17:33
Post: #1
ประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองโรคใดบ้าง
ประกันสุขภาพและประกันโควิตเป็นรูปแบบหนึ่งของการประกันที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล เช่น การพบแพทย์ การพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ แตกต่างจากประกันชีวิตที่จ่ายเงินก้อนให้กับครอบครัวของผู้เอาประกันหลังจากเสียชีวิต สามารถจัดทำประกันสุขภาพผ่านนายจ้างหรือซื้อโดยอิสระโดยบุคคล เป็นรูปแบบประกันที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล คำว่า "สุขภาพ" ในการประกันสุขภาพมักจะหมายถึงความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ ไม่ใช่แค่การไม่มีโรคหรือความทุพพลภาพ

[Image: J4KADq.png]

ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ การรักษาตัวในโรงพยาบาล ขั้นตอนการผ่าตัด การดูแลป้องกัน และยาตามใบสั่งแพทย์ หากคุณกำลังมองหาแผนประกันสุขภาพ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าครอบคลุมโรคใดบ้าง บางแผนครอบคลุมทั้งความเจ็บป่วยทางจิตและทางร่างกายในขณะที่บางแผนครอบคลุมเฉพาะความเจ็บป่วยทางร่างกาย เป็นแบบประกันที่จ่ายค่ารักษาพยาบาล โดยปกติแล้วนายจ้างจะเสนอให้พนักงานและครอบครัวของพวกเขา และมักจะครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลบางส่วนหรือทั้งหมด

บางประเทศกำหนดให้ประกันสุขภาพเป็นส่วนหนึ่งของระบบประกันสังคม ประกันสุขภาพเป็นแบบประกันที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพ โดยปกติบุคคลหรือนายจ้างจะนำออก สามารถครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลต่างๆ รวมถึงการไปพบแพทย์ การพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ใบสั่งยา และบริการอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจความคุ้มครองการประกันสุขภาพประเภทต่างๆ เพื่อทราบว่าคุณจ่ายไปเพื่ออะไรและต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรส่วนนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการประกันสุขภาพที่ครอบคลุมและประเภทของความคุ้มครองที่มี
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม