ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
สูตรทำเบียร์สำคัญต่อการทำเบียร์อย่างไร
Wed, 16 Nov 22, 10:16
Post: #1
สูตรทำเบียร์สำคัญต่อการทำเบียร์อย่างไร
การต้มเบียร์เป็นศิลปะและวิทยาศาสตร์ ประวัติของการผลิตเบียร์มีมาตั้งแต่ยุคหินใหม่ วันนี้เรามีสไตล์ที่แตกต่างหลากหลายที่เหมาะกับรสนิยมที่แตกต่างกัน เป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน แต่อาจค่อนข้างซับซ้อนและใช้เวลานาน หากคุณกำลังพยายามทำสูตรของคุณเองตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อช่วยคุณ ขณะนี้มีแอปจำนวนหนึ่งที่จะสร้างสูตรอาหารให้คุณโดยอัตโนมัติตามความชอบและส่วนผสมที่คุณมีในห้องครัวหรือบาร์ของคุณ

กระบวนการผลิตเบียร์เป็นส่วนสำคัญของการผลิตเบียร์ มันสามารถทำให้เบียร์ดีดีขึ้นหรือทำลายมันได้ การต้มเบียร์ไม่ได้เกี่ยวกับส่วนผสมและทักษะของผู้ผลิตเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับสภาพอากาศ คุณภาพน้ำ และกระบวนการหมักด้วย เริ่มต้นด้วยมอลต์ซึ่งเป็นที่ที่เมล็ดพืชแช่ในน้ำร้อนเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อปล่อยน้ำตาลที่จะใช้เป็นอาหารสำหรับยีสต์ ตามด้วยการผสมมอลต์ที่บดแล้วกับน้ำร้อนแล้วต้มให้เปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล สาโท (ของเหลวที่เกิดขึ้นหลังจากการบด) จะถูกต้มอีกครั้งเพื่อดึงน้ำตาลออกจากพวกมันมากขึ้นก่อนที่จะถูกทำให้เย็นลงและหมักด้วยยีสต์ สุดท้าย เบียร์สามารถกรองและอัดลมก่อนเสิร์ฟหรือบ่มในถังหรือขวด

การต้มเบียร์เป็นกระบวนการเปลี่ยนแป้งและน้ำตาลจากข้าวบาร์เลย์มอลต์หรือธัญพืชอื่นๆ ให้เป็นน้ำตาลที่หมักได้ เช่น มอลโทสและกลูโคส ขั้นตอนแรกในการต้มเบียร์คือการบด ซึ่งจะแบ่งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนในเมล็ดพืชให้เป็นน้ำตาลที่ง่ายกว่าซึ่งยีสต์สามารถหมักได้ ความสำคัญของกระบวนการผลิตเบียร์มีความสำคัญต่อการผลิตเบียร์ เพราะมันสร้างปริมาณกลิ่นรส สี ร่างกายและแอลกอฮอล์
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม