ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เครื่อง CNC ช่วยให้กระบวนการผลิตรวดเร็วได้อย่างไร
Tue, 15 Nov 22, 17:41
Post: #1
เครื่อง CNC ช่วยให้กระบวนการผลิตรวดเร็วได้อย่างไร
CNC เป็นเครื่องตัดที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ใช้สำหรับตัด ขึ้นรูป หรือขึ้นรูปโลหะหรือวัสดุอื่นๆ มีการใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การผลิตอากาศยานและยานยนต์ ตลอดจนงานกัดเฟอร์นิเจอร์และงานสถาปัตยกรรม เหมาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องการผลิตสิ่งเดียวกันในปริมาณมาก กระบวนการนี้สามารถเร่งความเร็วได้โดยใช้เครื่อง CNC เพราะไม่ต้องอาศัยการแทรกแซงจากมนุษย์ แต่จะถูกควบคุมโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่บอกให้เครื่องทราบว่าต้องตัดที่ไหนและจะต้องไปลึกแค่ไหน

CNC เป็นเครื่องมือตัดที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ใช้ในกระบวนการผลิตเพื่อตัดโลหะและวัสดุอื่นๆ คอมพิวเตอร์ควบคุมการเคลื่อนที่ของเครื่องจักร ความเร็วในการตัด และความลึกของการตัด ทำให้เครื่องจักรสามารถผลิตรูปทรงที่ซับซ้อนได้อย่างแม่นยำในระดับสูง ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อผลิตชิ้นส่วนที่มีความแม่นยำและแม่นยำ ใช้ในการสร้างชิ้นส่วนที่ต้องการรายละเอียดสูง เป็นเครื่องมืออัตโนมัติที่สามารถตั้งโปรแกรมให้ทำงานเฉพาะได้ เช่น เจาะรูหรือตัดรูปทรง CNC ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของเครื่องมือตัด

CNC ทั่วไปประกอบด้วยโครงสี่เหลี่ยม โดยมีรางสองรางสำหรับการเคลื่อนที่เชิงเส้น และแกนหมุนสองชุดสำหรับการเคลื่อนที่แบบหมุน แกน X อยู่ในตำแหน่งที่ด้านบนและขนานไปกับด้านยาวของเฟรม ในขณะที่แกน Y จะขนานกับด้านสั้นของเฟรมและอยู่ใต้เฟรม แกน Z อยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับแกนทั้งสองและวิ่งขนานกับจุดตัดกันที่มุมฉากกับแกนทั้งสอง นอกจากนี้ยังมีชุดแกนเชิงเส้นตรงสำหรับการเคลื่อนที่เชิงเส้นตามระนาบ XY
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม