ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โปรแกรม CAD CAM เหมาะสำหรับธุรกิจประเภทใดบ้าง
Tue, 15 Nov 22, 16:02
Post: #1
โปรแกรม CAD CAM เหมาะสำหรับธุรกิจประเภทใดบ้าง
โปรแกรม CAD และ CAM เหมาะสำหรับบริษัทที่ต้องการสร้างแบบจำลอง 3 มิติของผลิตภัณฑ์ โดยทั่วไปแล้วโปรแกรมทั้ง 2 อย่างจะใช้โดยบริษัทในอุตสาหกรรมการผลิต สถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง และอุตสาหกรรมอื่นๆ เป้าหมายของโปรแกรมเหล่านี้คือการสร้างภาพแทนวัตถุหรือผลิตภัณฑ์ที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากทุกมุม โปรแกรมเหล่านี้อนุญาตให้ผู้ใช้ทำการเปลี่ยนแปลงกับวัตถุบนหน้าจอจนกว่าจะสมบูรณ์ก่อนที่จะส่งออกไปทำการผลิต

โปรแกรม CAD และ CAM ส่วนใหญ่ใช้ในอุตสาหกรรมการผลิต ใช้ในการออกแบบและสร้างแบบจำลองของผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาใช้ในกระบวนการผลิต โปรแกรม CAD ส่วนใหญ่จะใช้โดยวิศวกร ในขณะที่โปรแกรม CAM ส่วนใหญ่จะใช้โดยนักออกแบบและผู้ผลิต CAD เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นการออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย ในขณะที่ CAM เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นการผลิตโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย บริษัทในอุตสาหกรรมการผลิตมักใช้โปรแกรมทั้งคู่พวกเขาช่วยผู้ผลิตสร้างภาพวาดผลิตภัณฑ์โดยละเอียด และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

CAD เป็นซอฟต์แวร์เขียนแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย ซึ่งใช้สำหรับสร้างภาพวาด 2 มิติของวัตถุ 3 มิติ โปรแกรม CAD มักถูกใช้โดยวิศวกร สถาปนิก นักออกแบบผลิตภัณฑ์ และผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ ที่ต้องการสร้างภาพวาดทางเทคนิคหรือพิมพ์เขียวที่ถูกต้องแม่นยำของงาน
CAM เป็นซอฟต์แวร์การผลิตโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย ซึ่งใช้สำหรับสร้างโมเดล 3 มิติของผลิตภัณฑ์ที่พร้อมจะผลิต โปรแกรม CAM มักถูกใช้โดยผู้ผลิตที่ต้องการผลิตชิ้นส่วนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพโดยมีข้อผิดพลาดหรือข้อผิดพลาดน้อยที่สุด
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  โปรแกรม SAP Business One ช่วยให้องค์กรทำงานง่ายขึ้นอย่างไร Jenniee 0 383 Fri, 21 Oct 22 19:11
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  โปรแกรม CAD CAM แตกต่างกันอย่างไร Jenniee 0 462 Thu, 15 Sep 22 11:34
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  ไขข้อกังวลเกี่ยวกับโรคหัวใจด้วย โปรแกรม ตรวจ หัวใจ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ Unyana 0 1,240 Thu, 08 Jul 21 23:06
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม