ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เหล็กไอบีมคืออะไร สำคัญอย่างไรกับโครงสร้าง
Tue, 15 Nov 22, 15:26
Post: #1
เหล็กไอบีมคืออะไร สำคัญอย่างไรกับโครงสร้าง
I-beam เป็นสมาชิกเหล็กโครงสร้างซึ่งโดยทั่วไปจะใช้ในการก่อสร้างเพื่อให้มีความแข็งแรงเป็นจำนวนมากในช่วงระหว่างสองส่วนรองรับ รูปร่างของ I-beam ถูกสร้างขึ้นโดยการเชื่อมแผ่นเหล็กสองแผ่นเข้าด้วยกันกับเว็บที่สร้างโดยการวางแผ่นที่สามไว้ด้านบน เป็นเหล็กชนิดหนึ่งที่มีความต้านทานแรงดึงสูง มักใช้ในการก่อสร้างอาคารและสะพาน โครงสร้างมีความสำคัญเนื่องจากทำให้อาคารมีความมั่นคงและทำให้แข็งแรงขึ้น

เป็นเหล็กโครงสร้าง เป็นชิ้นยาว หนัก และแข็งของหน้าตัดสี่เหลี่ยม เหล็กไอบีมมีรูปร่างคล้ายกับตัวอักษร “I” และใช้ในการก่อสร้างอาคารและสะพาน ความสำคัญของโครงสร้างคือมีความแข็งแรงมากโดยการถ่ายโอนน้ำหนักจากปลายด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งตามความยาว เป็นเหล็กโครงสร้างที่ใช้รับน้ำหนักมากและมีความแข็งแรงสูง ทำจากเหล็กแผ่นบางและยาวสองชิ้นที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมกลวง ได้รับการพัฒนาโดยวิศวกรชาวอเมริกัน วิลเลียม เลอ บารอน เจนนีย์ ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ในปี พ.ศ. 2427 ความสำคัญของเหล็กกล้าโครงสร้างนี้คือมีความแข็งแรงสูงและสามารถใช้เพื่อรองรับงานหนักได้

เป็นเหล็กชนิดหนึ่งที่ใช้ในการก่อสร้าง ทำจากเหล็กและมีหน้าตัดสี่เหลี่ยม โครงสร้าง I-beam เหล็กไอบีมเป็นเหล็กชนิดหนึ่งที่มีหน้าตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มันถูกคิดค้นโดยวิศวกรชาวอเมริกัน William Le Baron Jenney ในปี 1884
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม