ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แชร์ทริค วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบธรรมชาติปลอดสารเคมีให้ผลดีจนต้องบอกต่อ
Thu, 03 Nov 22, 17:03
Post: #1
แชร์ทริค วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบธรรมชาติปลอดสารเคมีให้ผลดีจนต้องบอกต่อ
วิธีรักษาสิวอักเสบ ส่วนใหญ่นิยมใช้ยาเพื่อบรรเทาอาการอักเสบที่เกิดขึ้น ซึ่งมักจะเป็นสารเคมีหรือกรดบางชนิดที่มีฤทธิ์ทำลายหรือยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย Propionibacterium acnes (P.acnes) ต้นเหตุสำคัญของการเกิดสิวอักเสบ จึงอาจทำให้มีผลข้างเคียงตามมา เช่น รอยแดง ผิวแห้งลอกเป็นขุย คันจากการระคายเคือง หรือผิวหนังแห้ง ปากแห้ง โพรงจมูกแห้ง กรณีที่ใช้ยาแก้สิวอักเสบชนิดรับประทาน
หากกังวลใจเรื่องผลข้างเคียงจากการใช้ยา สิวอักเสบ​ ​ยังสามารถรักษาได้ด้วยวิธีธรรมชาติซึ่งแม้ว่าจะเห็นผลช้ากว่าแต่รับรองได้ว่าให้ผลดี ปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวบอบบางและแพ้ง่าย

บอกต่อ 5 สูตรเด็ด วิธีรักษาสิวอักเสบ ด้วยวิถีธรรมชาติ

- สูตรหอมแดง
นำหอมแดงมาสับหรือปั่นให้ละเอียดผสมน้ำสะอาดเพียงเล็กน้อย แล้วพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จึงค่อยล้างออก หอมแดงมีสารเควอซิทิน (Quercetin) ซึ่งมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบ จึงช่วยให้สิวอักเสบยุบตัวลงพร้อมลดการเกิดสิวใหม่และช่วยให้รอยสิวจางลงได้

- สูตรมะนาว
ล้างมะนาวสดให้สะอาดแล้วบีบน้ำมะนาวลงไปในถ้วยตามด้วยน้ำอุ่นเล็กน้อยผสมให้เข้ากัน ใช้สำลีแผ่นมาชุบในน้ำมะนาวแล้วนำมาแปะให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10 - 15 นาที สูตรนี้จะช่วยให้สิวยุบและแห้งเร็ว เนื่องจากน้ำมะนาวมีคุณสมบัติเป็นกรดผลไม้อ่อน ๆ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้สิวอักเสบอ่อนตัวลง หัวหนองเปิด หัวสิวจึงหลุดออกมาได้ง่ายพร้อมช่วยสมานแผลไม่ให้เกิดรอยแผลเป็น

- สูตรน้ำผึ้งผสมอบเชย
น้ำผึ้งมีสรรพคุณเป็นยาสมานแผลตามธรรมชาติทั้งยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ส่วนอบเชยช่วยสมานแผลและต้านการอักเสบ เมื่อนำมาใช้ร่วมกันจะยิ่งเสริมคุณสมบัติในการรักษาสิวอักเสบ ช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น รอยแผลจางหาย คืนความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ทั้งลดสิวและบำรุงผิวไปพร้อมกัน สูตรนี้ใช้น้ำผึ้ง 100% ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับผงอบเชย ½ ช้อนชา ทาให้ทั่วใบหน้าหรือเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 15 – 20 นาที จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นแล้วล้างหน้าซ้ำอีกครั้งให้สะอาด

- สูตรมะเขือเทศ
นอกจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว มะเขือเทศยังมีวิตามินซีและวิตามินเอจึงมีฤทธิ์เป็นกรดอย่างอ่อนช่วยรักษาสิวอักเสบได้ดี ทั้งยังบำรุงผิวหน้าให้สดใสไร้รอยสิว นำมะเขือเทศสดมาล้างให้สะอาด จากนั้นบดหรือสับให้ละเอียดแล้วผสมกับโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ ทาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 10 - 15 นาที สัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง

-สูตรน้ำแข็ง
ใช้ผ้าขนหนูนุ่ม ๆ มาห่อก้อนน้ำแข็ง แล้วนำมาประคบหรือวางบริเวณที่เป็นสิวประมาณ 3 นาที จากนั้นนำออกเพื่อพักผิว ทำซ้ำอีก 2 - 3 ครั้ง หรือจะวางน้ำแข็งสลับกับผ้าชุบน้ำอุ่นก็ได้ ความเย็นจากน้ำแข็งจะทำให้หลอดเลือดบริเวณที่เป็นสิวหดตัวจึงลดการอักเสบได้อย่างรวดเร็ว

5 สูตรรักษา สิว อักเสบ ด้วยวิธีธรรมชาติที่ง่าย ปลอดภัย และไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย ใด ๆ ก็ตามสิ่งสำคัญในการรักษาสิวอักเสบนั่นคือความสะอาดของผิวหน้า ควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจดวันละ 2 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนแต่ล้ำลึกในการชะล้างสิ่งสกปรกตกค้างโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หนึ่งในผลิตภัณฑ์ลดปัญหาสิวจาก Benzac รีวิว​แน่นว่าช่วยลดปัญหาสิวได้จริง นั่นคือ Benzac Spots Daily Facial Foam Cleanser โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวเป็นสิวง่าย มีส่วนผสมของสารสกัดจากว่านหางจระเข้และ Calendula ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระจ่างใส ซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่ Watsons, Boots และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

[Image: v9e36Q.md.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  วิธีรักษาสิวอักเสบ แบบที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ radnana 0 278 Wed, 22 Mar 23 17:11
ข้อความล่าสุด: radnana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม