ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
รวมมาให้แล้ว 7 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ยางสปอร์ต ก่อนเปลี่ยนยางทั้งทีต้องรู้!
Thu, 03 Nov 22, 14:36
Post: #1
รวมมาให้แล้ว 7 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ยางสปอร์ต ก่อนเปลี่ยนยางทั้งทีต้องรู้!
การดูแลรถให้พร้อมใช้งานได้อย่างปลอดภัยเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนและมีรายละเอียดมากมาย บางครั้งจึงอาจเกิดความเข้าใจผิดได้โดยเฉพาะเรื่องยางรถยนต์ วันนี้เราได้รวม 7 ความเข้าใจผิดมาให้คุณ ลองเช็กดูหากเข้าใจผิดควรแก้ไขให้ถูกต้องเพราะบางเรื่องอาจส่งผลต่อความปลอดภัยได้

ยางที่ผลิตในต่างประเทศดีกว่า
ยางรถยนต์ไม่ว่าจะผลิตที่ไหนก็ตามหากเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพได้รับการยอมรับทั่วโลก โรงงานผลิตทุกแห่งจะต้องมีมาตรฐานเดียวกัน ฉะนั้นยางที่ผลิตในประเทศไทยจึงมีคุณภาพเช่นเดียวกัน และก่อนที่จะนำออกจำหน่ายได้ต้องมีการตรวจสอบมาตรฐานเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถอีกชั้นหนึ่งด้วย

ควรเลือกแค่ยางใหม่เท่านั้น
ที่ถูกคือยางเก่าเก็บไม่ใช่ยางมือสองหากยังไม่ได้นำมาใช้งานจะยังไม่เสื่อมสภาพ แต่ที่เราเห็นว่าร้านยางขายยางเก่าถูกกว่าเพราะต้องเร่งระบายสต็อกเพื่อรับยางใหม่ หากคุณเข้าใจเรื่องนี้จะทำให้ได้ยางคุณภาพดีราคาถูก เรื่องที่ต้องระวังคือการนำยางเก่าที่ผ่านการใช้งานแล้วมาใช้ต่อ

ยางสไตล์สปอร์ตไม่มีความนุ่มเงียบ และยางนุ่มเงียบเกาะถนนไม่ดี
ความเข้าใจนี้มาคู่กันซึ่งเราอยากจะบอกว่ายางทั้งสองประเภทมีความโดดเด่นเฉพาะตัว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีคุณสมบัติของยางประเภทนั้นเพียงอย่างเดียว ยางนุ่มเงียบ บางรุ่น เช่น บริดจสโตน TURANZA T005A นอกจากโดดเด่นเรื่องความนุ่มเงียบแล้วยังเกาะถนนได้ดีอีกด้วย

ยางราคาแพงต้องดีกว่า
ราคายางขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยทั้งค่าการตลาดและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการโฆษณาของแบรนด์ เทคโนโลยีพิเศษเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ หรือลวดลายดอกยางซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษ เป็นต้น ฉะนั้นจึงไม่จำเป็นว่ายางราคาแพงกว่าจะต้องดีกว่าเสมอไป

ยางบางประเภทไม่ควรเลือกมาใช้เพราะไม่ปลอดภัย
ความเข้าใจนี้มักเกิดกับยางประหยัดน้ำมันซึ่งไม่จริงแน่นอนครับ เพราะยางแต่ละรุ่นจะต้องได้รับการทดสอบโดยการทดลองขับจริงตั้งแต่กระบวนการวิจัยเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ หากไม่มีความปลอดภัยจะไม่มีทางนำออกจำหน่ายได้

ใกล้ถึงกำหนดแล้วควรรีบเปลี่ยนยางทันที
การเปลี่ยนยางควรดูที่สภาพยางมากกว่าระยะเวลา ฉะนั้นเมื่อใกล้ถึงกำหนดเปลี่ยนยางควรเช็กว่าร่องดอกยางมีความลึกต่ำกว่า 3 มม.หรือไม่ ยางมีความเสียหายหรือเปล่า หากพบสัญญาณว่ายางเสื่อมสภาพควรรีบเปลี่ยนทันที โดยเฉพาะเมื่อกำลังจะเดินทางไกล แต่หากยังอยู่ในสภาพดีสามารถใช้งานต่อไปได้

เติมลมยางแน่นมากเสี่ยงยางระเบิด
การเติมลมยางไม่ว่าจะมากหรือน้อยเกินไปต่างก็ไม่ดีทั้งนั้น สำหรับ ยางสปอร์ต การเติมลมมากเกินไปจะทำให้เร่งความเร็วได้ไม่เต็มสมรรถนะของรถและยางจะมีความกระด้าง แต่หากเติมลมยางน้อยเกินไป และใช้ความเร็วมากจะยิ่งเสี่ยงต่อเหตุยางระเบิด เพราะยิ่งขับเร็วยางที่มีลมน้อยเกินไปจะยิ่งมีความยืดหยุ่นมาก ทำให้อาจเกิดระเบิดได้ง่ายขึ้น คุณจึงควรเติมลมยางตามค่ามาตรฐานที่ระบุไว้ในคู่มือประจำรถ

ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับยางรถยนต์นอกจากทำให้เลือกยางได้ถูกต้องแล้ว ยังทำให้คุณดูแลยางเพื่อให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย และหากคุณยังลังเลว่าจะเลือก ยาง รถยนต์ ขอบ 17 ยี่ห้อ ไหน ดี โดยเฉพาะยางสมรรถนะสูง เราขอแนะนำ ยางสปอร์ต ยาง suv​​ จาก บริดจสโตน หากคลิกเข้าไปคุณจะพบยางสองรุ่น ยางสำหรับรถเก๋งทั่วไปและยางสำหรับรถหรูซึ่งทั้งสองรุ่นโดดเด่นเรื่องสมรรถนะ และไม่ว่าจะเลือกรุ่นไหนก็ตามจะสามารถดึงสมรรถนะของรถออกมาได้อย่างเต็มที่แน่นอน

[Image: alsaTJ.md.png]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม