ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แป้งทอดกรอบครัววังทิพย์มีกระบวนการผลิตอย่างไร
Tue, 25 Oct 22, 11:49
Post: #1
แป้งทอดกรอบครัววังทิพย์มีกระบวนการผลิตอย่างไร
ครัววังทิพย์แป้งกรอบเป็นอาหารยอดนิยมในประเทศไทย แป้งครัววังทิพย์ ทำจากข้าวและแป้งมันสำปะหลังผสมกับเกลือ น้ำตาล และยีสต์ กระบวนการผลิตแป้งกรอบครัววังทิพย์เริ่มต้นด้วยการผสมข้าวกับแป้งมันสำปะหลัง เกลือ น้ำตาล และยีสต์ในภาชนะขนาดใหญ่ จากนั้นนำส่วนผสมไปหมักเป็นเวลาสองวันที่อุณหภูมิห้องหรือจนกว่าส่วนผสมจะเปรี้ยว เทส่วนผสมลงในชามและนวดด้วยมือประมาณ 10 นาทีก่อนที่จะปั้นเป็นลูกเล็กๆ จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันจนเป็นสีน้ำตาลทุกด้าน จากนั้นนำแป้งทอดกรอบวางบนตะแกรงให้เย็นก่อนนำไปเสิร์ฟเป็นขนมกรุบกรอบหรือใช้เป็นส่วนผสมในเมนูอื่นๆ เช่น แกงไทยหรือผัด

แป้งทอดกรอบ เป็นขนมไทยยอดนิยมที่ทำมาจากแป้ง น้ำ และเกลือ ทำโดยการต้มแป้งในน้ำเดือดแล้วทอดในน้ำมัน ส่วนผสมหลักของครัววังทิพย์คือแป้ง เกลือ และน้ำ นำแป้งไปต้มในน้ำร้อนก่อนนำไปทอดให้กรอบ แป้งทอดกรอบจะทานคนเดียวหรือจิ้มกับซีอิ๊วหรือซอสพริกก็ได้ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะรับประทานควรเป็นตอนที่สดจากหม้อทอดเพื่อให้เนื้อสัมผัสกรอบและไม่เหนียวเหนอะหนะ

ครัววังทิพย์เป็นแบรนด์แป้งประกอบอาหารที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมในหลายประเทศ แป้งครัววังทิพย์ ทำจากแป้งข้าวเจ้า แป้งมัน และเกลือ กระบวนการผลิตแป้งกรอบครัววังทิพย์เริ่มต้นด้วยการผสมแป้งข้าวเจ้า แป้งมันสำปะหลัง และเกลือลงในชามขนาดใหญ่ จากนั้นให้นำส่วนผสมไปต้มในน้ำเดือดจนข้นและเนียน ส่วนผสมจะถูกทำให้เย็นลงก่อนที่จะแบ่งออกเป็นลูกเล็ก ๆ ที่ต้มอีกครั้งเพื่อให้กรอบ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม