ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ยาไมน็อกซิดิลคืออะไร
Fri, 21 Oct 22, 17:19
Post: #1
ยาไมน็อกซิดิลคืออะไร
Minoxidil เป็นยาเฉพาะที่ใช้ในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมและรักษาอาการผมร่วง เดิมทีถูกนำมาใช้เป็นยารับประทานสำหรับความดันโลหิตสูง แต่พบว่ามีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์จากการขยายขนาดของหัวใจ ในช่วงปี 1980 พบว่าการใช้ minoxidil เฉพาะที่สามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ มันทำงานโดยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังหนังศีรษะซึ่งจะเพิ่มออกซิเจนและสารอาหารที่ส่งไปยังรูขุมขน รูขุมขนจะผลิตเส้นขนมากกว่าปกติ ซึ่งหมายความว่าเส้นขนจะถูกผลักออกจากหนังศีรษะมากขึ้นทุกวัน

เป็นยาที่ใช้รักษาอาการผมร่วง เดิมได้รับการพัฒนาสำหรับความดันโลหิตสูง แต่พบว่ายังสามารถใช้เพื่อกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาสำหรับการรักษาผมร่วงและพบว่าประสบความสำเร็จใน 90% ของกรณี ไม่ควรใช้ Minoxidil กับส่วนอื่นของร่างกายนอกเหนือจากหนังศีรษะ หากเป็นเช่นนั้น คุณอาจพบผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ระคายเคือง อาการคัน รู้สึกเสียวซ่า และรอยแดงของผิวหนัง ประโยชน์ของ Minoxidil มีมากมาย แต่สามารถใช้ได้เฉพาะในกรณีที่ผมร่วงจากกรรมพันธุ์เท่านั้น ใช้ไม่ได้กับกรณีศีรษะล้านหรือผมร่วงประเภทอื่นๆ อาจใช้เวลาถึงหกเดือนก่อนที่คุณจะเห็นผลลัพธ์ใดๆ แต่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผลในบางกรณีหลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่สัปดาห์

Minoxidil มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมในผู้ชายที่มีศีรษะล้านแบบผู้ชาย และผู้หญิงที่ศีรษะล้านแบบผู้หญิง หรือผมร่วงแบบผู้หญิง อาจใช้เวลาถึง 12 เดือนก่อนที่คุณจะเห็นผลจากการใช้ Minoxidil
ประโยชน์ของการใช้ Minoxidil คือ:
- กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม
- อาจใช้เวลานานถึง 12 เดือนกว่าจะเห็นผล
- ใช้ได้ทั้งชายและหญิง
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม