ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ถังกรองทรายคือออะไร สำคัญอย่างไรต่อสระว่ายน้ำ
Fri, 21 Oct 22, 16:28
Post: #1
ถังกรองทรายคือออะไร สำคัญอย่างไรต่อสระว่ายน้ำ
ตัวกรองทรายเป็นระบบการกรองประเภทหนึ่งที่ใช้ทรายเพื่อแยกอนุภาคในน้ำ มีความสำคัญสำหรับสระว่ายน้ำเพราะจะป้องกันไม่ให้สระว่ายน้ำขุ่นและสกปรก ทั้งยังขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคได้ เป็นระบบกรองที่ใช้ทรายทำความสะอาดน้ำในสระว่ายน้ำ เป็นสิ่งสำคัญเพราะจะขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกออกจากน้ำ

ตัวกรองทรายเป็นส่วนประกอบสำคัญของสระว่ายน้ำ แต่ก็ไม่ใช่ส่วนประกอบที่แพงที่สุดเสมอไป สามารถใช้แผ่นกรองทรายในการทำความสะอาดและบำรุงรักษาสระได้ แต่ไม่จำเป็นเสมอไปสำหรับสระที่ไม่ได้ใช้หนักหรือมีระบบการกรองที่ดีมากอยู่แล้ว เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากน้ำ มันถูกติดตั้งที่ด้านล่างของสระว่ายน้ำ ทรายกรองเอาอนุภาคและเศษจากน้ำก่อนลงสระ. ซึ่งช่วยให้สระว่ายน้ำสะอาดและปลอดภัยสำหรับนักว่ายน้ำ จึงจำเป็นต้องมีการกำจัดอนุภาคและตะกอนออกจากน้ำ นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับสระว่ายน้ำ เนื่องจากสระว่ายน้ำจะระบายน้ำและกรองผ่านทราย

ถังกรองทรายมักจะทำจากถังสี่เหลี่ยมที่มีบ่อด้านล่างซึ่งรวบรวมของเสียจากปั๊ม บ่อสามารถปิดฝาหรือกรองเพื่อป้องกันไม่ให้เศษเข้าไปได้ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้น้ำและทรายเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากน้ำ ทำความสะอาดน้ำในขณะที่กรองสิ่งสกปรก เศษซากและเชื้อโรคสระว่ายน้ำต้องการตัวกรองทรายเพื่อรักษาความสะอาด หากปราศจากมัน อาจมีแบคทีเรียหรือสาหร่ายในสระน้ำที่อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพสำหรับนักว่ายน้ำ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม