ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
เหล็ก C ต่างจากเหล็กโครงสร้างประเภทอื่นอย่างไร
Fri, 21 Oct 22, 13:33
Post: #1
เหล็ก C ต่างจากเหล็กโครงสร้างประเภทอื่นอย่างไร
C-steel เป็นเหล็กโครงสร้างชนิดหนึ่งที่ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง มันทำด้วยส่วนผสมของเหล็กและคาร์บอน ใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างเป็นหลัก เนื่องจากสามารถขึ้นรูปได้ง่ายในรูปทรงและขนาดต่างๆ อีกทั้งยังมีความต้านทานแรงดึงสูงซึ่งช่วยให้สามารถสร้างอาคารสูงได้ เหล็ก ไม่เป็นสนิมหรือสึกกร่อนง่าย และมีอายุการใช้งานยาวนาน จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้ในโครงการก่อสร้าง

C-steel เป็นเหล็กโครงสร้างชนิดหนึ่งที่มีปริมาณคาร์บอน 0.08% ถึง 1.5% แตกต่างจากเหล็กโครงสร้างประเภทอื่นเพราะมีปริมาณคาร์บอนต่ำกว่า ซึ่งหมายความว่าเหล็กกล้า C ประกอบด้วยเหล็กเป็นหลักและไม่มีคาร์บอนในปริมาณที่มาก ปริมาณคาร์บอนต่ำจะสร้างโลหะที่นิ่มกว่า ซึ่งทำให้ขึ้นรูปและเชื่อมได้ง่ายกว่าเหล็กโครงสร้างประเภทอื่นๆ เป็นเหล็กโครงสร้างชนิดหนึ่งที่มีความแข็งแรงสูงและอัลลอยด์ต่ำ เป็นทายาทสายตรงของเหล็กกล้า “C-100” ของบริษัท US Steel Corporation

เหล็กชนิดนี้ถูกใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างมานานหลายทศวรรษ และยังคงเป็นเหล็กโครงสร้างที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งในปัจจุบัน การใช้ C-steel ครั้งแรกในอาคารคือในปี พ.ศ. 2427 เมื่อมีการใช้สร้างสะพานบรูคลิน นับตั้งแต่นั้นมาก็ได้ใช้วัสดุนี้ในการสร้างสะพานอีกมากมาย เช่น สะพานโกลเดนเกต นอกจากนี้ยังถูกใช้ในอาคารต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงตึกเอ็มไพร์สเตทและตึกเกอร์กิ้น (ตึกระฟ้าในลอนดอน) สามารถทำจากเหล็กแผ่นรีดร้อนหรือรีดเย็น แล้วตัดเป็นแผ่นที่มีความหนาประมาณ 0.3 นิ้ว จากนั้นเพลตเหล่านี้จะถูกให้ความร้อนจนอ่อนตัวและสามารถขึ้นรูปได้โดยการกลิ้งบนพื้นผิวที่มีลวดลายหรือโดยใช้เครื่องกดเพื่อทำแทน
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม