ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โดยทั่วไปแล้วคนเราควรมีอุณหภูมิปกติของร่างกายอยู่ที่เท่าไหร่
Thu, 20 Oct 22, 10:49
Post: #1
โดยทั่วไปแล้วคนเราควรมีอุณหภูมิปกติของร่างกายอยู่ที่เท่าไหร่
อุณหภูมิของร่างกายมนุษย์เกิดจากมลรัฐ นี่เป็นส่วนหนึ่งของสมองที่ควบคุมอุณหภูมิของร่างกายและการทำงานอื่นๆ ที่ไม่ได้ตั้งใจ hypothalamus ปล่อยฮอร์โมนที่เรียกว่า thyrotropin-releasing hormone หรือ TRH ซึ่งกระตุ้นต่อมไทรอยด์ให้ผลิต thyroxine (T4) จากนั้น T4 จะควบคุมการเผาผลาญ การเจริญเติบโตและการพัฒนา และอัตราการเต้นของหัวใจ ไฮโปทาลามัสยังปล่อยฮอร์โมนอีกตัวหนึ่งที่เรียกว่าวาโซเพรสซินหรือ ADH ซึ่งบอกให้ไตประหยัดน้ำ ซึ่งจะควบคุมอุณหภูมิหลักของร่างกายเรา ไฮโปทาลามัสตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของการทำงานของสมอง การออกกำลังกาย และสภาวะทางอารมณ์


อุณหภูมิของร่างกายมนุษย์สามารถวัดสุขภาพของบุคคลได้ ตัวอย่างเช่น สามารถใช้ในการวินิจฉัยโรคประเภทต่างๆ เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญของสุขภาพ สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพของอวัยวะภายในของบุคคลและการทำงานได้ดีเพียงใด อุณหภูมิของร่างกายยังเป็นตัวบ่งชี้สำคัญในการตรวจหาโรคบางชนิด เช่น ไข้และการติดเชื้อ

อุณหภูมิของร่างกายเป็นตัววัดความร้อนในร่างกาย อุณหภูมิของร่างกายมนุษย์สามารถวัดอุณหภูมิได้โดยใช้เทอร์โมมิเตอร์ซึ่งโดยทั่วไปจะวางไว้ใต้ลิ้นหรือรักแร้ ไข้เกิดขึ้นเมื่อเทอร์โมสตัทของร่างกาย (ส่วนหนึ่งของสมอง) ส่งสัญญาณเพื่อสร้างความร้อนเพิ่มขึ้นและเพิ่มอุณหภูมิของร่างกาย ร่างกายมนุษย์เป็นระบบที่ซับซ้อน จำเป็นต้องทำให้ชิ้นส่วนทั้งหมดทำงานที่อุณหภูมิที่เหมาะสม อุณหภูมิของร่างกายมีความสำคัญเพราะช่วยรักษาสมดุลของของเหลวและสารเคมีในร่างกาย ร่างกายมนุษย์มีอุณหภูมิปกติตั้งแต่ 98.6°F ถึง 100°F (37°C ถึง 37.7°C)
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม