ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การตอบสนองภูมิคุ้มกัน coronaviruses โดยธรรมชาติ
Wed, 05 Oct 22, 11:51
Post: #1
การตอบสนองภูมิคุ้มกัน coronaviruses โดยธรรมชาติ
กลุ่ม บาคาร่า ระบุยีน 544 ยีน ซึ่งมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการแสดงออกของ ACE2 ในกลุ่มเหล่านี้ADAM10และTLR3ได้รับการระบุซึ่งมีบทบาทสำคัญในการควบคุมความแตกแยกของ ACE2 ในเยื่อบุผิวทางเดินหายใจของมนุษย์และการตอบสนองภูมิคุ้มกันโดยธรรมชาติของไวรัสตามลำดับ ผู้เขียนกำหนดการแสดงออกของตัวรับ ACE2 ที่สูงขึ้นภายในเยื่อบุผิวปอดในบุคคลที่มีโรคประจำตัว อำนวยความสะดวกในการเข้าสู่ทางเดินหายใจของ SARS-CoV-2 ในระหว่างการติดเชื้อ ต่อจากนั้น ปริมาณไวรัสที่สูงขึ้นแปลเป็นฟีโนไทป์ของโรคที่รุนแรงมากขึ้นตามที่ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษาอื่น ๆ [ 12 , 13]. แม้ว่าสาเหตุดังกล่าวอาจเป็นไปได้ แต่ผลการศึกษานี้ไม่ได้รวมข้อมูลการติดเชื้อ COVID-19 ดังนั้นระดับการแสดงออกของตัวรับ ACE2 อาจเป็นตัวควบคุมที่สำคัญในการลุกลามของโรค อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการทำงานเพิ่มเติมเพื่อชี้แจงความซับซ้อนของเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับการแสดงออกของ ACE2 และโรค COVID-19 ที่รุนแรง

จากการวิเคราะห์เมทาเจโนมิกโดยใช้การจัดลำดับยุคหน้า พบว่า SARS-CoV-2 มีส่วน 79.6% ของเอกลักษณ์ของลำดับจีโนมกับ SARS-CoV [ 14 ] นอกจากนี้ ทั้งสองยังประกอบด้วยโปรตีน Spike (S) บนพื้นผิว virion ซึ่งมีลักษณะเฉพาะของมงกุฎ S-proteins เป็น homotrimeric class I fusion glycoproteins ซึ่งแบ่งออกเป็นสองหน่วยย่อย: S1 และ S2 หน่วยย่อย S1 ถูกเปิดเผยโดยพื้นผิว ซึ่งประกอบด้วยโดเมนการจับตัวรับ (RBD) ซึ่งเกี่ยวข้องกับ ACE2 ดังนั้นจึงกำหนดทั้งเซลล์ไวรัส tropism และการเกิดโรค [ 15 ] ในขณะที่หน่วยย่อย S2 ประกอบด้วยภูมิภาคฟิวชันเปปไทด์ (FP) ที่ประกอบด้วยสองเฮปตาด ทำซ้ำภูมิภาค: HR1 และ HR2 [ 16]. บริเวณ heptad เหล่านี้เป็นลักษณะโครงสร้างที่สำคัญของฟิวชันโปรตีน HR1 ตั้งอยู่ปลายน้ำและอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับ FP ในขณะที่ HR2 อยู่ติดกับบริเวณเมมเบรน RBD ที่จับกับ ACE2 ทำให้เกิด SARS-CoV-2 virion endocytosis ส่งผลให้มีโปรตีเอสเอนโดโซม [ 17 ]]. ต่อจากนั้น ความแตกแยกที่อาศัยเอนโดโซมเป็นสื่อกลางของ S1 เผยให้เห็น FP ซึ่งแทรกตัวเองเข้าไปในเยื่อหุ้มเซลล์โฮสต์ สิ่งนี้กระตุ้นให้ S2 พับเข้าหาตัวเอง ซึ่งนำภูมิภาค HR1 และ HR2 มาไว้ด้วยกัน HR1 ที่พับแล้วโต้ตอบกับ HR2 เพื่อกระตุ้นมัดหกเกลียว ซึ่งนำเยื่อหุ้มไวรัสและเยื่อหุ้มเซลล์โฮสต์มารวมกันในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งช่วยให้เกิดการหลอมรวมของเมมเบรนและการแพร่กระจายขององค์ประกอบของไวรัสไปยังไซโตพลาสซึมของโฮสต์ นอกจากนี้ S-proteins ยังประกอบด้วยตำแหน่งการแตกแยกของ furin ซึ่งกำหนดเป้าหมายการสลายโปรตีนโดยโปรตีเอสของเซลล์ เช่น TMPRSS22 ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าสู่เซลล์เจ้าบ้าน [ 18 ] TMPRSS2 แสดงออกอย่างกว้างขวางในทางเดินหายใจของมนุษย์ ดังนั้นจึงมีส่วนในการแพร่กระจายและพยาธิวิทยาของ SARS-CoV-2


SARS-CoV-2 และ coronaviruses ทางเดินหายใจอื่น ๆ เช่น SARS-CoV และ coronavirus กลุ่มอาการระบบทางเดินหายใจในตะวันออกกลาง (MERS-CoV) เป็นไวรัส RNA สายเดี่ยว หลังจากการเข้าสู่เซลล์เจ้าบ้าน ไวรัสจะถูกจดจำโดยตัวรับการรู้จำรูปแบบ (PRR) เช่น ตัวรับที่เหมือนโทร (TLR) 3, 7, 8 และ 9 และตัวตรวจจับไวรัส เช่น ยีนที่เหนี่ยวนำให้เกิดกรดเรติโนอิก I (RIG- I) และโปรตีนที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความแตกต่างของเนื้องอก 5 (MDA5) [ 16 ] (รูปที่ 2).
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม