ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โปรแกรม CAD CAM แตกต่างกันอย่างไร
Thu, 15 Sep 22, 11:34
Post: #1
โปรแกรม CAD CAM แตกต่างกันอย่างไร
NX เป็นโปรแกรม CAD และ CAM ที่ช่วยวิศวกรออกแบบผลิตภัณฑ์ในแบบ 3 มิติ มีให้บริการเป็นโซลูชันภายในองค์กรหรือเป็นบริการบนระบบคลาวด์ ซอฟต์แวร์ NX ถูกใช้โดยมืออาชีพมากกว่า 4 ล้านคนทั่วโลก และเป็นระบบเดียวที่นำเสนอโซลูชันทางวิศวกรรมที่สมบูรณ์ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการผลิต

ซอฟต์แวร์ NX มีชุดเครื่องมือ 3D CAD ที่ครอบคลุมมากที่สุด รวมถึงการร่างแบบ 2 มิติ การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ การแสดงพื้นผิว และการแสดงภาพ ซอฟต์แวร์ NX ยังรวมฟังก์ชัน CAM ในตัวเพื่อสร้างเส้นทางเครื่องมือสำหรับการตัดเฉือน CNC ของรุ่นชิ้นส่วน และรองรับเทคโนโลยีการผลิตที่สำคัญทั้งหมด เช่น การกัด การกลึง EDM ลวด และการตัดด้วยวอเตอร์เจ็ท

ผู้ผลิตใช้โปรแกรม CAM เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ในขณะที่โปรแกรม CAD ถูกใช้โดยนักออกแบบเพื่อสร้างโมเดล 3 มิติของวัตถุ โปรแกรมมักใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ พวกเขายังใช้โดยสถาปนิกในการสร้างการออกแบบอาคาร โปรแกรม CAD มักใช้ในสาขาวิศวกรรมเพื่อสร้างการออกแบบหรือต้นแบบของวัตถุก่อนที่จะผลิตขึ้น

CAD และ CAM เป็นโปรแกรมออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสองประเภทที่แตกต่างกัน CAD ใช้ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างแบบจำลอง 3 มิติ ใช้ CAM เพื่อสร้างภาพวาด 2 มิติเกี่ยวกับวิธีการผลิตผลิตภัณฑ์
  • CAD : CAD ย่อมาจาก Computer-Aided Design ใช้เพื่อสร้างโมเดล 3 มิติ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะสร้างขึ้นโดยใช้เครื่องมือวาดภาพในตัวของซอฟต์แวร์ หรือนำเข้าจากซอฟต์แวร์การออกแบบอื่นๆ เช่น Adobe Illustrator, AutoCAD, Rhino หรือ Sketchup
  • CAM : CAM ย่อมาจาก Computer-Aided Manufacturing เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ประเภทหนึ่งที่ช่วยตัดสินใจเกี่ยวกับวิธีการผลิตผลิตภัณฑ์โดยการสร้างภาพวาด 2 มิติจากโมเดล 3 มิติที่สร้างด้วยซอฟต์แวร์ CAD
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


กระทู้ที่คล้ายกัน...
กระทู้: ผู้ตั้งกระทู้ ตอบ: ดู: ข้อความล่าสุด
  เปรียบเทียบ เครื่องชงกาแฟสด กับเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ แตกต่างกันอย่างไร Unyana 0 133 Fri, 27 Oct 23 01:47
ข้อความล่าสุด: Unyana
  โปรแกรม CAD CAM เหมาะสำหรับธุรกิจประเภทใดบ้าง Jenniee 0 389 Tue, 15 Nov 22 16:02
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  โปรแกรม SAP Business One ช่วยให้องค์กรทำงานง่ายขึ้นอย่างไร Jenniee 0 383 Fri, 21 Oct 22 19:11
ข้อความล่าสุด: Jenniee
  ไขข้อกังวลเกี่ยวกับโรคหัวใจด้วย โปรแกรม ตรวจ หัวใจ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ Unyana 0 1,238 Thu, 08 Jul 21 23:06
ข้อความล่าสุด: Unyana

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม