ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การเคลือบฟันช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง
Tue, 23 Aug 22, 13:25
Post: #1
การเคลือบฟันช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง
เคลือบฟันเป็นสารที่แข็งที่สุดในร่างกายมนุษย์ ช่วยปกป้องฟันจากฟันผุและสารอันตรายอื่นๆ เป็นเนื้อเยื่อแข็ง สีขาว มีแร่ธาตุปกคลุมครอบฟันและสร้างชั้นป้องกันรอบตัว ประกอบด้วยผลึกไฮดรอกซีอะพาไทต์ที่จัดเรียงเป็นรูปหกเหลี่ยม เคลือบฟันยังมีเนื้อฟันซึ่งนุ่มกว่าสารเคลือบและมีสีเหลือง เป็นสารที่แข็งที่สุดในร่างกายมนุษย์และปกป้องฟันจากฟันผุ ประกอบด้วยแคลเซียม ฟอสเฟต และฟลูออไรด์ เป็นชั้นเนื้อเยื่อแข็งที่ปกคลุมด้านนอกฟันของคุณ ช่วยปกป้องฟันของคุณจากฟันผุโดยทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันแบคทีเรียและสารอันตรายอื่นๆ

เคลือบฟันเป็นชั้นเนื้อเยื่อแข็งที่ปกป้องฟัน ประกอบด้วยเนื้อฟันและซีเมนต์ เคลือบฟันปกป้องฟันจากฟันผุและฟันผุ มีหน้าที่ในการทำให้ฟันของคุณแข็งแรงและมีสุขภาพดี ช่วยปกป้องฟันของคุณจากความเสียหาย เช่น รอยแตกหรือชิป ซึ่งอาจทำให้ฟันผุหรือฟันผุได้ เป็นชั้นเนื้อเยื่อแข็งที่ปกป้องฟัน ประกอบด้วยเนื้อฟันซึ่งเป็นเนื้อเยื่ออ่อนที่ประกอบขึ้นเป็นส่วนใหญ่ของฟันและเคลือบฟันซึ่งอยู่ด้านบน เคลือบฟันปกป้องฟันจากการผุและการสึกหรอโดยทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันแบคทีเรีย

สารเคลือบยังช่วยในการเคี้ยวอาหารได้อย่างเหมาะสม เพราะจะทำให้ฟันของคุณลื่นไถลได้ นอกจากนี้ยังช่วยในการพูดเพราะช่วยให้การสั่นสะเทือนถูกส่งผ่านฟันโดยไม่ถูกดูดซับ สารเคลือบอาจได้รับความเสียหายจากสิ่งต่างๆ มากมาย เช่น อาหารและเครื่องดื่มที่เป็นกรด การแปรงฟันมากเกินไป และปัญหาสุขภาพช่องปาก เช่น โรคเหงือกอักเสบหรือโรคปริทันต์อักเสบ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม