ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Mazda 2 หัวหอกดันแบรนด์ ก้าวขึ้นอันดับ 3 รถยนต์นั่ง
Mon, 05 Oct 09, 22:56
Post: #1
Mazda 2 หัวหอกดันแบรนด์ ก้าวขึ้นอันดับ 3 รถยนต์นั่ง
ประเทศไทยได้ฤกษ์เปิดตัว มาสด้า 2 ไมเนอร์เชนจ์ รุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู อย่างเป็นทางการเป็นแห่งแรกของโลก วันที่ 17 พ.ย.2552

   

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เชิญสื่อมวลชน 3 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ร่วมงาน Mazda Brand Forum 2009 ณ เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ที่ทันสมัยแห่งหนึ่งของโลก เพื่อนำเสนอแนวคิดและเทคโนโลยีการออกแบบรถยนต์ "มาสด้า" ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งถ่ายทอดสายพันธุ์สปอร์ตมาสู่ "มาสด้า 2" ด้วยประสบการณ์ zoom zoom เพื่อประกาศความพร้อมบุกตลาดรถยนต์กลุ่มบีคาร์หรือซับคอมแพค อาเซียน ช่วงปลายปี 2552

ประเทศไทยได้ฤกษ์เปิดตัว มาสด้า 2 ไมเนอร์เชนจ์ รุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู อย่างเป็นทางการเป็นแห่งแรกของโลก วันที่ 17 พ.ย.2552 เพื่อเตรียมต้อนรับงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ในเดือนธ.ค.นี้ และต้นปี 2553 จะเปิดตัว มาสด้า 2 ซีดาน 4 ประตู

มาสด้า2 แม้จะเป็นมาสด้า2 ไมเนอร์เชนจ์ แต่ถือเป็นโฉมใหม่ในไทย (New Model) โดย ผลิตจากโรงงานออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือ AAT จังหวัดระยอง มูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้าน ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย การออกแบบที่โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงประโยชน์ใช้สอยของห้องโดยสารและพื้นที่การใช้งาน และสมรรถนะพลังของเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 103 แรงม้า รูปลักษณ์ภายนอกได้มีการปรับเปลี่ยนกระจังหน้า ไฟหน้า และไฟท้ายใหม่ ที่แตกต่างจากมาสด้า 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกในออสเตรเลียปี 2007 รวมทั้งรุ่นที่ทำตลาดอยู่ในประเทศอื่นๆ

ด้วยบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถยนต์มาสด้าทุกรุ่น ที่ให้ความเพลิดเพลินและสนุกสนานในการขับขี่ ซึ่งถูกถ่ายทอดมาจาก DNA ของมาสด้า อันประกอบด้วย Stylist การดีไซน์ที่โดดเด่น ทั้งภายนอก และภายใน, Insightful การเข้าใจถึงประโยชน์ใช้สอยของห้องโดยสารและพื้นที่การใช้งาน และ Spirited สมรรถนะที่ต้องสนองทุกการขับขี่

จากต้นแบบ มาสด้า RX-8, MX-5 และ มาสด้า 3 ได้ถูกนำมาพัฒนาไว้ใน "มาสด้า 2" สายพันธุ์สปอร์ตในกลุ่มบีคาร์ ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2551 (World Car of The Year 2008) ในฐานะเป็นรถยนต์ญี่ปุ่นแบรนด์แรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว และอีก 51 รางวัลทั่วโลก ทำให้ มาสด้า 2 มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ที่แตกต่างจากตลาดบีคาร์อื่นๆ และสมรรถนะสายพันธุ์สปอร์ต ขับขี่สนุก ตรงใจกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ของมาสด้า

สุรีทิพย์ ละอองทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าการเปิดตัวมาสด้า 2 รุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ในปลายปีนี้ และ รุ่นซีดาน 4 ประตูในต้นปี 2553 ทั้ง 2 รุ่น คาดว่าจะมีสัดส่วนยอดขายจากรุ่น 5 ประตู ราว 40% และ 4 ประตู ประมาณ 60% โดยทั้ง 2 รุ่นจะมีราคาเท่ากัน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของมาสด้า 2 จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ ที่ชอบความแตกต่าง เลือกแบรนด์รถยนต์ด้วยตัวเอง ชื่นชอบรถยนต์สไตล์สปอร์ต ในสายพันธุ์ Zoom Zoom ของมาสด้า

การเปิดตัวมาสด้า 2 ในปลายปีนี้ นับเป็นแผนปฏิบัติต่อเนื่องใน "อาเซียน โปรเจค" ของมาสด้า ในการบุกตลาดรถยนต์นั่งในอาเซียนและประเทศไทย หลังจากไทยสร้างความตื่นเต้นและประสบความสำเร็จมาแล้วในโมเดลมาสด้า 3 ในปี 2547

ที่สำคัญมาสด้า 2 จะเป็นหัวหอกขับเคลื่อนภาพลักษณ์ของมาสด้า ให้ก้าวสู่แบรนด์ Passenger Car อันดับ 3 ของประเทศไทยอย่างสมบูรณ์แบบ จากเดิมน้ำหนักของแบรนด์มาสด้า จะโดดเด่นในรถปิกอัพ บีที 50

การโหมตลาดรถยนต์กลุ่มบีคาร์ ด้วยการส่ง มาสด้า 2 ลงทำตลาดในปลายปีนี้ สอดคล้องกับพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ในกลุ่มอาเซียน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ทำให้มีอำนาจซื้อลดลง กลุ่มบีคาร์จึงเข้ามามีบทบาทในตลาดมากขึ้น และเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูง ในไทยเติบโตถึง 13% ปีนี้

ภาพตลาดรถยนต์ในไทยกำลังจะเปลี่ยนจากรถปิกอัพและคอมแพค คาร์ เป็น รถปิกอัพ และซับคอมแพค คาร์ หรือ บีคาร์ ที่ครองสัดส่วนมาร์เก็ตแชร์สูงสุด ซึ่ง มาสด้า 2 เรียกว่าเข้ามาถูกจังหวะพอดี และด้วยดีไซน์แตกต่าง สมรรถนะสายพันธุ์สปอร์ตขับสนุก การคาดหวังมาร์เก็ตแชร์ 10% ของมาสด้า 2 ในตลาดบีคาร์ ปีแรก จึงเป็นเป้าหมายที่ "ทำได้" แน่นอน ของ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)

"เรามั่นในตัวโปรดักส์ มาสด้า 2 ว่าจะสร้างความสนใจในตลาดบีคาร์ ได้ไม่ต่างจากการเปิดตัว มาสด้า 3 และเชื่อว่าจะตอบสนองรูปแบบการขับขี่รถยนต์ของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่ตัดสินใจเลือกแบรนด์รถยนต์ที่มีความท้าทาย และนำเสนอดีไซน์แตกต่าง เราเชื่อว่าลูกค้าที่รักการขับรถ จะรักและเลือกมาสด้า” ยูจิ นากามิเน่ กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการขายต่างประเทศ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวตอกย้ำความมั่นใจในการบุกตลาดอาเซียนของมาสด้า 2 ปลายปีนี้

โชอิจิ ยูกิ รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการขายต่างประเทศ และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า โรงงาน AAT ในประเทศไทย มีกำลังการผลิตรถยนต์ประมาณ 5 หมื่นคันต่อปี คาดว่าจะเป็นการผลิต มาสด้า 2 จำนวน 2.5 หมื่นคันต่อปี เพื่อรองรับการบุกตลาดในอาเซียน

ล่าสุด มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวรายละเอียด มาสด้า 2 กับดีลเลอร์ทั่วประเทศไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดว่าราคาของมาสด้า 2 รุ่นแฮทช์แบ็ค เกียร์ธรรมดา จะเริ่มต้นที่ 5.3 แสนบาท และรุ่นสูงสุด ราคาต่ำกว่า 7 แสนบาท
เริ่มนับถอยหลังเพื่อยลโฉมอีกสายพันธุ์สปอร์ต zoom zoom ของมาสด้า 2 ได้ในวันที่ 17 พ.ย.นี้


ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม