ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
แก้ข้อมูลอายุแบตเตอรี่ ไอโฟน แอปเปิลชี้ดีกว่าที่เคยประกาศไว้
Sun, 24 Jun 07, 17:40
Post: #1
แก้ข้อมูลอายุแบตเตอรี่ ไอโฟน แอปเปิลชี้ดีกว่าที่เคยประกาศไว้
   
แอปเปิลประกาศแก้ข้อมูลอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไอโฟน (iPhone) โทรศัพท์มือถือสุดล้ำของแอปเปิลที่มีคิววางจำหน่ายในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ระบุว่าแบตเตอรี่ไอโฟนสามารถทำงานได้นานกว่าที่แอปเปิลเคยประกาศไว้ และที่สำคัญคือสามารถทำสถิติได้เหนือกว่าโทรศัพท์มือถือของค่ายคู่แข่งด้วย

ไอโฟนนั้นถูกพูดถึงในวงกว้างว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องการสิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่ เนื่องจากแอปเปิลเคยออกมาประกาศเมื่อเดือนมกราคมว่า ผู้ใช้ไอโฟนจะสามารถคุยต่อเนื่องได้นาน 5 ชั่วโมง แต่ล่าสุดประชาสัมพันธ์ของแอปเปิลออกมาแก้ไขข้อมูลใหม่ เพิ่มเวลาคุยต่อเนื่องของไอโฟนให้อยู่ที่ 8 ชั่วโมง โดยระบุว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตจะสามารถใช้งานต่อเนื่องนาน 6 ชั่วโมง

ปัจจุบันผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจำนวนมากพยายามพัฒนาศักยภาพของแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือของตัวเองให้เหนือกว่ารายอื่น เนื่องจากผู้ผลิตเหล่านี้ตระหนักดีว่าการประหยัดพลังงานถือเป็นสิ่งสำคัญของสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชนิดพกพา ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายมากบนผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่สามารถฟังเพลง ดูทีวี ชมภาพยนตร์ ตลอดจนเล่นอินเทอร์เน็ตได้บนโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว

พีเจอร์ยิ่งมากยิ่งผลาญพลังงาน

ไอโฟนถือเป็นสมาร์ทโฟนหลากความสามารถในตัวที่ถูกปรามาสเรื่องความสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ไว้มาก จุดนี้เจนนิเฟอร์ โบว์ค็อกค์ (Jennifer Bowcock) ประชาสัมพันธ์ของแอปเปิลกล่าวว่าประเด็นการใช้พลังงานในไอโฟนนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย โดยสาเหตุการประกาศปรับเพิ่มสถิติอายุใช้งานแบตเตอรี่ไอโฟนครั้งนี้ คือตัวเลขที่ประกาศเมื่อเดือนมกราคมเป็นตัวเลขที่ได้จากไอโฟนรุ่นต้นแบบ ซึ่งเป็นรุ่นก่อนการเดินสายพานการผลิตจริง

"เวลาคุยต่อเนื่องของไอโฟนคือ 8 ชั่วโมง สามารถชมภาพวีดีโอต่อเนื่องนาน 7 ชั่วโมง หรือเปิดเพลงต่อเนื่องได้นาน 24 ชั่วโมง"

ประชาสัมพันธ์ของแอปเปิลไม่เปิดเผยข้อมูลว่าแอปเปิลดำเนินการใดหรือไม่เพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ไอโฟน สำหรับข้อมูลไอโฟนเบื้องต้น ยังคงยืนยันว่าจะวางจำหน่ายในราคาประมาณ 500-600 เหรียญสหรัฐ (ราว 16,000-19,000 บาท) ผ่านบริษัทโทรคมเอทีแอนด์ที (AT&T) มีการเปลี่ยนส่วนประกอบตัวเครื่องจากพลาสติกมาเป็นแก้วคุณภาพสูง เพื่อให้เหมาะสมกับการขูดขีดหน้าจอที่จะต้องเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

เอทีแอนด์ทีนั้นเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับสองของสหรัฐฯ โดยทำสัญญากับแอปเปิลให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่สหรัฐฯตลอด 2 ปีข้างหน้า โดยเอทีแอนด์ทีให้ข้อมูลว่าขณะนี้ สมาชิกมากกว่า 1 ล้านรายมีการส่งอีเมลสอบถามรายละเอียดของไอโฟนแล้ว แสดงให้เห็นว่าตลาดให้ความสนใจกับไอโฟนมากมาย

อายุแบตเตอรี่ของไอโฟนล่าสุดที่ถูกประกาศออกมาถือว่าเหนือกว่าโทรศัพท์มือถือของค่ายอื่น เช่นโทรศัพท์มือถือฟังเพลงของซัมซุง (Samsung Electronics) ข้อมูลจากบริษัทสปรินท์เน็กซ์เทล (Sprint Nextel) ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือซัมซุงในอเมริการะบุว่า โทรศัพท์มือถือซัมซุงสามารถฟังเพลงต่อเนื่อง 6.3 ชั่วโมงเท่านั้น

ที่มา: ManagerOnline

^ ^ เที่ยวไป เขียนไป ออกไปมองโลกใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นด้วยสายตาตัวเอง ^ ^
เยี่ยมชมเว็บไซต์ของสมาชิกท่านนี้ ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
Tue, 10 Jun 08, 01:32
Post: #2
RE: แก้ข้อมูลอายุแบตเตอรี่ ไอโฟน แอปเปิลชี้ดีกว่าที่เคยประกาศไว้
http://www.deedara.com ดีมากเลย ค้าบบบบบบบบ ถ้าใช้ด้ายนาน ขนาด นี้ เชียว
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม