ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Firefox 3.5 เร็วกว่า IE 7 10 เท่า
Fri, 03 Jul 09, 00:32
Post: #1
Firefox 3.5 เร็วกว่า IE 7 10 เท่า
   

ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบราวเซอร์สุดฮอตอย่าง Firefox 3.5 ที่เปิดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดตั้งแต่เมื่อวานนี้ยอดทะลุไปกว่า 6 ล้านครั้งแล้ว ซึี่งผลการทดสอบมาตรฐานเว็บ Acid3 ปรากฎว่า Firefox 3.5 เร็วกว่าเวอร์ชันก่อนหน้านี้ถึง 251% เลยทีเดียว

ทั้งนี้คะแนนที่ Firefox 3.5 ทำได้จากการทดสอบดัชนีสมรรถนะของบราวเซอร์ด้วย Acid3 ของ Web Standard Project คือ 9.93 คะแนนบน Windows XP SP3 (เร็วกว่าบน Vista SP2 และ Windows 7 RC) ในขณะที่เทียบกับคะแนนของ Firefox 3.0 ที่เคยทำได้ตอนเปิดตัวจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 เท่า แต่ตัวเลขที่ว่านี้ยังไม่น่าตกใจเท่ากับเมื่อเทียบ IE7 ซึ่งจะพบว่า Firefox 3.5 เร็วกว่าถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

   

อย่างไรก็ตาม หากจัดอันดับความเร็วของบราวเซอร์แล้ว ที่หนึ่งยังคงเป็น Chrome 3.0 ตามด้วย Safari 4 แล้วกับ Firefox 3.5 ที่รั้งมาเป็นอันดับสาม ส่วน Opera 10 แม้จะเป็นเวอร์ชันทดสอบอยู่ ก็ยังคงเร็วกว่า IE8 ถึงสองเท่า ก็เป็นว่าเลือกใช้กันตามความชอบก็แล้วกัน ใครชอบความเร็วเป็นหลัก ลูกเล่นไม่ต้องมากก็เลือก Chrome ไปเลย แต่ถ้าอยากได้บราวเซอร์ที่ดูดีมีแฟชัน ความเร็วสูสีอันดับหนึ่งก็เลือก Safari 4 แต่ถ้าชอบทั้งความเร็ว และเครื่องมือในการใช้งาน ตลอดจนโปรแกรมเสริมประสิทธิภาพทีมีอยู่มากมายก็ต้อง Firefox 3.5 ครับ (สำหรับข้างล่างนี้เป็นการสาธิตการจัดการกับ video ในบราวเซอร์ Fireofx 3.5 ที่น่าทึ่งมากๆ)



ที่มา: http://www.arip.co.th

หากมีอะไรดีๆ จะเอามาเขียนอีกครับ
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม