ตอบกระทู้ 
 
คะแนนกระทู้:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
Tue, 09 Jun 09, 10:02
Post: #1
อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย
เตือนภัยอันตราย ! สำหรับคนที่ชอบเที่ยวและนอนค้าง




นี่เป็นเรื่องราวและเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นจริงตอนไปพักที่รีสอร์ท
“ที่อันตรายที่สุดที่เคยพักมา”

เรื่องราวมีอยู่ว่า ณ วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2552 พวกเราเดินทางไปเที่ยวกันทั้งหมด 12 คน และเข้าที่พักที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งชื่อ “บ้านฟองคลื่น” เลขที่ 29
หมู่บ้านเขาตะเกียบ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเราได้เช่าบ้านพักทั้งหมด 6 หลัง โดยแบ่งพักหลังละ 2 คน พอถึงที่พักทุกคนก็พักผ่อนการตามอัธยาศัย
และเข้านอนสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.-03.00 น.
[Image: 93345.jpg]
ในช่วงเวลาที่ทุกคนหลับสนิทเวลาประมาณ 03.00 น.-05.00 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนเข้ามาขโมยของในบ้านพักเรา โดยไม่ทราบว่าคนร้ายใช้วิธีการใดเข้ามาขโมยทรัพย์สิน เพราะไม่มีร่องรอยการงัดแงะประตูห้องพักใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งบ้านที่ถูกขโมยทรัพย์สินนั้นเป็นบ้านที่ล็อคแต่
ประตูลูกบิดเท่านั้น ไม่ได้ล็อคกลอนประตู ส่วนบ้านที่รอดพ้นจากการถูกขโมยนั้นล็อคทั้งลูกปิดและกลอนประตู
แต่ที่น่าแปลกใจ คือ ประตูลูกบิดของบ้านทุกหลังถูกเปิดออก โดยที่กลอนยังคงล็อคอยู่เหมือนเดิม

ในช่วงระหว่างที่ของถูกขโมยนั้น คนในบ้านไม่มีใครรู้สึกตัวเลย ซึ่งทำให้พวกเราทั้งหมดสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีใครรู้สึกตัวเลย แต่ก็อาจจะเป็นโชคดีของพวกเรานะ ถ้ารู้สึกตัวขณะที่คนร้ายขโมยของอยู่ ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับพวกเราบ้างและรู้สึกตัวอีกประมาณ 05.00 น.เพราะบ้านที่เสียหายเห็นว่าประตูของบ้านตนเปิดอยู่ ก็เลยรู้สงสัยว่าทำไมประตูถึงเปิดอยู่ทั้งๆ ที่ตอนนอนก็ล็อคประตูแล้ว เลยตรวจสอบทรัพย์สินของตน พบว่าทรัพย์สินและของมีค่าถูกขโมยไปซะแล้ว พี่ผู้เสียหายก็เลยปลุกทุกคนในรีสอร์ทให้ตรวจดูทรัพย์สินของแต่ละคนว่ามีสิ่งใดหายกันบ้าง สรุปแล้วคือทรัพย์สินถูกขโมยทั้งหมด 2 หลัง ความเสียหายประเมินมูลค่ารวมแล้วประมาณ 100,000 กว่าบาท

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเราได้แจ้งทางผู้ดูแลรีสอร์ท แต่ดูเหมือนว่าพี่แกจะไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรเลย แถมยังเดินหาหม้อเพื่อจะทำอาหารเช้าเฉยเลย แล้วแกก็พาพวกเราสำรวจรอบๆ รีสอร์ท แกก็พาเดินไปเจอของที่ผู้ร้ายทำตกไว้ทันทีเลย (เหมือนรู้เลยว่าของอยู่ตรงนั้น) โดยผู้ร้ายใช้ผ้าขนหนูในรีสอร์ทห่อของไป แล้วทิ้งอยู่ข้างหลังบ้านพอพวกเราเดินสำรวจกันเสร็จแล้ว แต่ไม่มีวี่แววของคนร้ายเลย พวกเราก็ได้โทรศัพท์แจ้งความกับตำรวจ สักพักหนึ่งตำรวจก็เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งก็มีข้อสงสัยเหมือนกับพวกเราหลายๆ ประการ และที่สำคัญ รปภ.ที่ดูแลทำงานวันที่่ 8 พฤษภาคม 2552 เป็นวันแรก แต่ทำงานได้เพียงแค่ช่วงเวลา 18.00 น.-20.00 น. รวมเวลาทำงานเพียงแค่ 2 ชั่งโมง เท่านั้นแล้วก็กลับบ้านต่างจังหวัดภายในคืนนั้นเลย ซึ่งก่อนหน้าพวกเราไม่มีใครทราบเลยว่ารีสอร์ทนี้มี รปภ. ดูแลอยู่ด้วย ทราบเรื่องก็ตอนที่เกิดเหตุแล้วเพราะได้ไปถามผู้
ดูแลรีสอร์ทเขาจึงบอกมา พวกเราทราบจึงขอดูใบสมัครงานเพื่อจะดูประวัติของ รปภ. คนดังกล่าวนั้น แต่ได้คำตอบว่า “ไม่มีหลักฐานการสมัครงาน”
เพราะพึ่งให้เขาทดลองงานวันแรก

แต่คนร้ายก็ได้ทิ้งร่องรอยบางส่วนไว้อยู่บ้าง ซึ่งเป็นรอยเท้าปีนจากกำแพงกระโดดลงไปที่พื้นข้างกำแพงและรอยเดินเป็นทางหลังรีสอร์ท แต่ตอนนั้นเราก็ไปดูคิดว่ารอยเท้านั้นยังอยู่กลับถูกทำลายไปเฉยเลยตอนแรกตั้งใจจะไปถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานแต่พอเดินไปถึงกลับมีรอยไม้กวาด กวาดตรงที่มีรอยเท้าออกไป ซึ่งกวาดเฉพาะรอยเท้าเพียงอย่างเดียว ส่วนกิ่งไม้ที่ตกอยู่ด้านข้างก็ยังอยู่เหมือนเดิมซึ่งก็เป็นที่น่าแปลกใจเป็นอีก
หลังจากให้การกับตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางตำรวจยังแจ้งเราอีกว่าแถวนี้เกิดเหตุแล้วหลายครั้ง แต่ไม่มีใครแจ้งความ และทางตำรวจยังแจ้งอีกว่า จะขอติดตู้แดงเพื่อคอยสอดส่องดูแลให้ในพื้นที่นี้แต่คนดูแลรีสอร์ท กลับบอกว่าขอจ้าง รปภ.เองดีกว่า หลังจากดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วเราได้ขอเบอร์เจ้าของรีสอร์ทเพื่อจะแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น แต่ทางผู้ดูแลกลับบอกว่า “ไม่ต้องโทรหรอกเจ้าของรีสอร์ทเขาตื่นสาย”แต่สุดท้ายผู้ดูแลรีสอร์ทก็ยอมให้เบอร์เจ้าของรีสอร์ทพวกเราจึงโทรไปทันที ทางเจ้าของก็พูดกลับมาว่าเขาทราบเหตุการณ์ทั้งหมดแล้วเพราะลูกจ้างของเขาได้โทรไปแจ้งก่อนหน้าเราแล้ว ทำให้เราจับพิรุธคนดูแลได้ว่าเหมือนจะไม่ต้องการให้เราแจ้งเรื่องกับท างเจ้าของรีสอร์ท ทางเจ้าของรีสอร์ทก็ขอร้องพวกเราว่าอย่าพึ่งโจมตีรีสอร์ทของเขา ซึ่งเจ้าของจะช่วยเรื่องค่าเสียหาย ให้ทางเราสรุปค่าเสียหายทั้งหมดให้เขาทราบ พอหลังจากที่เราสรุปทรัพย์ที่เสียหายได้แล้ว ทางเจ้าของรีสอร์ทก็ขอรับผิดชอบแค่ 1600.- แต่ทางเราต่อรองอีกครั้งหนึ่งเขาก็เลยช่วยรับผิดชอบเพิ่มเป็น 2,500.- บาท เท่านั้นโดยอ้างว่าราคาที่พักก็ถูกแล้ว ประมาณว่าค่าที่พักก็ถูกแล้วยังจะมาให้ช่วยรับผิดชอบอะไรมากมาย (สิ่งที่ถูกอยู่แล้วอาจจะมีอะไรแอบแฝงอยู่รึปล่าว)
สุดท้ายนี้ก็อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนได้ทราบโดยทั่วกัน และช่วยกันส่งเมล์นี้ต่อไปให้คนได้ทราบให้ทั่วถึงกัน เพื่อคนอื่นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิชฉาชีพเหล่านี้เป็นรายต่อไปและเพื่อให้ทราบว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นทางเจ้าของไม่รับผิดชอบต่อลูกค้าเลย มีเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ทางเจ้าของกลับเมินเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ควบคุม ไม่ป้องกัน และไม่ปรับปรุงแก้ไขใดๆทั้งสิ้น อย่าลืมส่งต่อเพื่อมิให้คนดีตกเป็นเหยื่อของคนชั่วเป็นรายต่อไปอีกนะค่ะ
[Image: 5m123.jpg][Image: v6234.jpg]
ค้นหาข้อความทั้งหมดของสมาชิกท่านนี้
อ้างถึงข้อความนี้ในการตอบกระทู้
ตอบกระทู้ 


** ข้อแตกต่างระหว่างการตอบกระทู้โดยใช้กล่อง comment ของ Facebook กับกล่องตอบข้อความของทางเว็บ


ข้อความในกระทู้นี้
อย่าไปพักที่บ้านฟองคลื่น หัวหินเด็ดขาด เตือนภัยอันตราย - panza1234 - Tue, 09 Jun 09 10:02

ไปยังหัวข้อ:


ผู้ที่กำลังดูกระทู้นี้: 1 ผู้เยี่ยมชม